Con gái 16 tuổi ngồi trong lòng bố, mẹ thấy liền can ngăn nhưng phản ứng của hai cha con khiến nhiều người tranh cãi

Người mẹ rất lo lắng vì sợ con bị tác động xấu, nhưng thái độ của chồng và con gái khiến cô tự hỏi phải chăng mình đã hơi nhạy cảm?

Cô Vương (Trung Quốc) là giám đốc của một công ty lớn. Sau khi sinh con gái, công việc bận rộn mà trong nhà không có ông bà đỡ đần nên vợ chồng cô Vương quyết định, người chồng sẽ ở nhà làm công việc nội trợ và trông trẻ để vợ chuyên tâm lo việc kiếm tiền.

Con gái vì thế càng ngày càng quấn quýt bố, ít gần gũi mẹ hơn vì bà tất bật với công việc cả ngày, thời gian tiếp xúc rất hạn chế. Thêm vào đó, cô Vương thuộc tuýp người nghiêm khắc. Con gái sợ mẹ, nhưng lại thương bố vì bố nhẹ nhàng và luôn chiều theo ý mình.

Con gái 16 tuổi ngồi trong lòng bố, mẹ thấy liền can ngăn nhưng phản ứng của hai cha con khiến nhiều người tranh cãi-1
Con gái vì thế càng ngày càng quấn quýt bố, ít gần gũi mẹ. (Ảnh minh họa)

Đến khi con gái được 16 tuổi, xinh đẹp phổng phao nhưng thói quen bám riết lấy bố thì không thay đổi. Nhiều khi thấy con gái đang dậy thì cứ đụng chạm, tiếp xúc gần gũi với chồng, cô Vương thấy lo lắng, sợ con có tác động xấu. Nhưng những người khác nghe chuyện đều bảo điều đó sẽ tốt cho tình cảm giữa hai bố con nên người mẹ lơ là bỏ qua.

Một ngày nọ, khi chuẩn bị đi làm, cô Vương nhìn thấy con gái mình trong bộ đồ ngủ đang ngồi trên đùi bố xem ti vi. Cô rất không hài lòng, ngay lập tức bảo con gái đứng dậy đi thay quần áo và ra chỗ khác ngồi. Nhưng hai người hoàn toàn không để ý đến lời nói của người mẹ. Ông bố cho rằng, không có rào cản gì giữa con gái và cha mình, nhất là khi một tay ông chăm sóc nuôi nâng con gái lớn lên, từ nhỏ tới giờ không phải lần đầu tiên con ngồi trong lòng bố. Cô con gái nói rằng đây là cha ruột của mình chứ không phải ai khác, chuyện này không có vấn đề gì.

Con gái 16 tuổi ngồi trong lòng bố, mẹ thấy liền can ngăn nhưng phản ứng của hai cha con khiến nhiều người tranh cãi-2
Ông bố cho rằng, giữa bố con thì không có rào cản. (Ảnh minh họa)

Nhìn thấy phản ứng của hai người, cô Vương lo lắng vì cảm thấy chồng giáo dục con chưa tốt. Con gái thời nay cởi mở, nhưng xét cho cùng, giữa nam và nữ vẫn có sự khác biệt. Cô cảm thấy mình phải gánh một phần lớn trách nhiệm và chắc chắn sẽ nói chuyện với con gái về vấn đề này trong tương lai. Nhưng bên cạnh đó, phản ứng của hai người khiến cô thắc mắc, liệu suy nghĩ của mình có phải hơi thái quá?

"Con trai lớn tránh mẹ, con gái lớn tránh cha"

Người Trung Quốc có câu: "Con trai lớn tránh mẹ, con gái lớn tránh cha". Đây là một hướng dẫn về giáo dục giới tính để trẻ con có thể phân biệt sự khác nhau giữa nam giới và nữ giới, hay quyền riêng tư cá nhân của mỗi người.

Các nhà tâm lý cho rằng, người cha đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự trưởng thành của con gái. Thông thường, các bé gái không cảm thấy an toàn và cha là người đàn ông duy nhất trên thế giới truyền cảm giác an toàn cho chúng. 

Hầu hết các ông bố thích con gái hơn. Và cách mà họ thể hiện tình cảm với con thường là những nụ hôn, cái ôm. Tuy nhiên, dù tình cảm của người bố và các con rất thân mật nhưng dù là cha và con gái hay mẹ và con trai thì vẫn có sự khác biệt về giới tính. Khi đứa trẻ lớn lên, với sự khác biệt về giới tính, điều đó không nên được tiếp tục. 

Lúc này, cha mẹ phải là người chủ động giữ khoảng cách trong vấn đề tiếp xúc thân thể với con để bảo vệ con khỏi những quan điểm và hành vi lệch lạc về giới tính về sau.

Con gái 16 tuổi ngồi trong lòng bố, mẹ thấy liền can ngăn nhưng phản ứng của hai cha con khiến nhiều người tranh cãi-3
Dù tình cảm của người bố và các con rất thân mật nhưng chỉ nên khi con lớn lên, người bố nên chủ động giữ khoảng cách trong vấn đề tiếp xúc thân thể với con. (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, khi con được 3 tuổi là con đã có thể phân biệt được nam và nữ, và nhận thức về giới tính của con bắt đầu được hình thành. Tuy rằng ở giai đoạn này con không thể hiểu một cách rõ ràng và chi tiết về sự khác biệt giữa trai và gái. Nhưng cha mẹ vẫn nên làm tốt công việc của mình là chỉ dạy con về những vùng riêng tư, sự khác biệt giữa nam và nữ. Độ tuổi này hãy tránh việc để bố tắm cho con gái.

Con gái 16 tuổi ngồi trong lòng bố, mẹ thấy liền can ngăn nhưng phản ứng của hai cha con khiến nhiều người tranh cãi-4

Tuổi dậy thì là giai đoạn mà con đã có ý thức tình dục rõ ràng, và trên thực tế, có rất nhiều trẻ đã biết "rung rinh" trước người khác phái. Do đó, nếu con vẫn quá gần gũi với bố, sẽ rất khó để đảm bảo rằng con sẽ không chuyển tình cảm lạ lẫm này sang cha và tạo ra một phức hợp vô cùng khó xử. 

Việc quá thân mật với bố cũng sẽ tác động không nhỏ đến những xúc cảm mới nhen nhúm trong tâm hồn con. Nó không chỉ gây rắc rối cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ. Vì vậy, trong thời kỳ này, cả cha và con gái cần phải hết sức chú ý đến lời nói và hành động của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-16-tuoi-ngoi-trong-long-bo-me-thay-lien-can-ngan-nhung-phan-ung-cua-hai-cha-con-khien-nhieu-nguoi-tranh-cai-162202411090215741.htm

giáo dục giới tính

tuổi dậy thì

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.