Con gái hỏi: Sao tối đi ngủ con nằm giữa bố mẹ, mà sáng dậy toàn nằm ngoài? Câu trả lời của ông bố khiến dân tình cười đau ruột

Tưởng làm khó được bố hả con, dù đuối lý nhưng bố vẫn có cách "lách luật" được đấy!

Trẻ con khi bắt đầu hiểu biết về thế giới xung quanh mình thường đặt ra cho bố mẹ những câu hỏi vô cùng hài hước nhưng cũng hết sức hóc búa. Đôi khi khiến cho người lớn rơi vào tình thế khó đỡ, không biết trả lời con như thế nào cho thỏa đáng.

Nhiều ông bố bà mẹ "đuối lý" đành lảng tránh cho qua chuyện. Nhưng không phải đứa trẻ nào cũng dễ dàng... bỏ qua. Vậy nên mới có chuyện như ông bố trong clip sau đây, thay vì phải nghĩ cách để giải đáp cặn kẽ thắc mắc của cô con gái thì lại chọn cách "giương Đông kích Tây" để đỡ... quê.

Câu trả lời của người bố được dân tình nhận xét là vô cùng... bá đạo, nên dù chưa đi đến "mấu chốt" quan trọng nhưng cũng khiến mọi người được một trận cười no bụng.

Sao tối đi ngủ con nằm giữa bố mẹ, mà sáng dậy con toàn nằm ngoài?

Mở đầu, khi bé gái thắc mắc: Sao tối đi ngủ con nằm giữa bố mẹ mà sáng dậy con toàn nằm ngoài, thỉnh thoảng lại còn rơi xuống đất nữa? Ông bố có vài giây bị... đơ. Nhưng khi nghe vợ bảo: "Vợ nghĩ con đã lớn rồi, đã đến lúc chúng ta cần nói chuyện nghiêm túc với con về việc này", anh chồng đành miễn cưỡng trả lời: Thôi được rồi, đi theo bố!

Ông bố này đưa con đến một căn phòng có cửa sổ, chỉ ra phía bầu trời và đoạn hội thoại hài hước bắt đầu:

- Con có thấy ông mặt trời kia không? 

- Dạ có. 

- Thế buổi chiều ông mặt trời đi ngủ ông ấy lặn hướng nào? 

- Hướng Tây ạ. 

- Thế buổi sáng thức dậy, ông mặt trời mọc hướng nào?

- Hướng Đông ạ. 

- Đấy! Đến như ông mặt trời còn ngủ một đằng dậy một nẻo mà ông ấy không thắc mắc gì, huống chi con mới học lớp 2, học lực trung bình khá mà thắc mắc nhiều quá. Lo học đi, thắc mắc nhiều bố cho ngủ ban công đấy. Vớ vẩn!

Khỏi phải nói cô con gái giậm chân bặm môi bực bội ra sao. Giận cũng đúng thôi chứ, người ta thắc mắc chính đáng không những không có câu trả lời thỏa đáng mà còn bị dọa cho ngủ ban công. Kiểu này chắc không thèm nhìn mặt bố luôn đó chứ chẳng đùa.

Trên thực tế, có nhiều câu hỏi khó của trẻ, đặc biệt các câu hỏi về giới tính làm phụ huynh bối rối. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là có cách giải đáp phù hợp cho con, đừng lảng tránh, lấp lửng hoặc trách mắng khiến sự tò mò của bé tăng lên sẽ có thể tự tìm hiểu bằng nhiều "nguồn" khác không an toàn.

Con gái hỏi: Sao tối đi ngủ con nằm giữa bố mẹ, mà sáng dậy toàn nằm ngoài? Câu trả lời của ông bố khiến dân tình cười đau ruột-1
Có nhiều câu hỏi khó của trẻ, đặc biệt các câu hỏi về giới tính làm phụ huynh bối rối. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là có cách giải đáp phù hợp cho con. (Ảnh minh họa)

Từ những sự không hiểu biết hoặc hiểu biết mơ hồ, thậm chí hiểu biết lệch lạc do nhận thức tự phát, các em nhỏ đã phải trải qua một tuổi thơ với nhiều sự cố, với sự hoang mang, lo lắng, với những tổn thương tâm lý mà có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc cuộc đời sau này. 

Phụ huynh có thể tìm hiểu kiến thức về giới tính bằng nhiều cách: từ sách, báo, internet cho đến chuyên gia, bác sĩ... Đừng biến buổi nói chuyện giữa cha mẹ và con cái thành một buổi học trang trọng. Phần lớn các bậc cha mẹ và con cái thấy họ dễ dàng thảo luận các vấn đề hơn khi đang làm những công việc hằng ngày như nấu ăn, chở con đi học, xem tivi chung, đi bộ...

Các bậc làm cha mẹ cần phải có thái độ đúng đắn và có những kỹ năng cần thiết để trao đổi, hướng dẫn, giáo dục con trẻ, giúp con hướng tới một cuộc sống lành mạnh, tự tin và tích cực.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-gai-hoi-sao-toi-di-ngu-con-nam-giua-bo-me-ma-sang-day-toan-nam-ngoai-cau-tra-loi-cua-ong-bo-khien-dan-tinh-cuoi-dau-ruot-222021125235036929.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con

clip hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.