Con trai cởi quần áo trước mặt người lớn, bà mẹ vội ngăn thì cậu bé nói 1 câu khiến chị ngượng chín mặt

Dù gặp phải sự cố nhưng chị Lý cũng thẳng thắn nhìn nhận đó là một bài học và rút kinh nghiệm trong việc dạy con.

Một câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc đã khiến nhiều bậc phụ huynh phải suy nghĩ lại về cách giáo dục giới tính cho con. Theo đó, chị Lý đưa con trai 5 tuổi đến nhà bạn chơi. Vì thời tiết oi nóng nên cậu bé đã vô tư cởi đồ trong phòng khách, trước mặt bạn bè của mẹ. Xấu hổ vì con không biết phép tắc cư xử nên chị Lý đã nhắc nhở con.

Ai dè cậu bé quay sang bảo: "Ở nhà mẹ vẫn thay đồ trước mặt con mà. Sao ở đây con lại không được thay đồ trước mặt mọi người?". Lúc này chị Lý chỉ biết ngượng đỏ mặt, cuống quýt mặc lại quần áo chỉnh tề cho con. Hóa ra hàng ngày, chị Lý toàn tiện thay luôn quần áo trong nhà mà không vào phòng ngủ.

Con trai cởi quần áo trước mặt người lớn, bà mẹ vội ngăn thì cậu bé nói 1 câu khiến chị ngượng chín mặt-1
Ảnh minh họa.

Chị cho rằng con trai còn bé nên không sao. Ai ngờ cậu nhóc quan sát hành động của mẹ, tưởng rằng đó là điều bình thường nên vô tư bắt chước. Dù gặp phải sự cố nhưng chị Lý cũng thẳng thắn nhìn nhận đó là một bài học và rút kinh nghiệm. Sau hôm bẽ bàng đó, vợ chồng chị chú ý hơn đến việc giáo dục giới tính cho con và không còn hành động tùy tiện trong cuộc sống hàng ngày. 

Thực tế, không chỉ chị Lý mà rất nhiều cha mẹ khác đang mắc phải lỗi sai nghiêm trọng này. Chúng ta đều cho rằng trẻ còn nhỏ nên vô ý trước mặt trẻ. Nhưng thực tế trẻ biết nhiều và quan sát xung quanh nhiều hơn chúng ta tưởng. Chính vì vậy, bố mẹ cần tránh làm những điều sau:

Thân mật trước mặt con

Việc bố mẹ thể hiện tình cảm như ôm hôn nhau trước khi đi làm sẽ khiến gia đình thêm gắn kết và hạnh phúc. Con nhỏ khi thấy bố mẹ vui vẻ, thân thiết với nhau cũng cảm thấy không khí gia đình ấm cúng hơn. Tuy nhiên việc thể hiện tình cảm cần có chừng mực. Bố mẹ lưu ý đừng thể hiện quá nhiều trước mặt con nhỏ bởi điều này dễ khiến con sớm có hình thành những suy nghĩ người lớn.

Con trai cởi quần áo trước mặt người lớn, bà mẹ vội ngăn thì cậu bé nói 1 câu khiến chị ngượng chín mặt-2


Thay quần áo, phô bày những vùng nhạy cảm trước mặt con

Nhiều bậc cha mẹ thường vô tư thay quần áo hay cởi trần trước mặt con bởi cho rằng con còn nhỏ nên chẳng gây ra ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, việc này nếu diễn ra trong một thời gian dài sẽ tạo phản ứng sinh lý khiến cho nhận thức về giới tính và tình dục của trẻ phát triển sớm hơn. Thậm chí nhận thức giới tính của trẻ có thể phát triển lệch lạc, gây ra hậu quả đáng tiếc.

Tắm cùng con 

Từ 3 tuổi trở lên, trẻ đã biết phân biệt con trai và con gái, đồng thời có những nhận thức nhất định về giới tính. Ở độ tuổi này, bố không nên tắm cho con gái và mẹ không nên tắm cho con trai. Chuyện tắm chung nên được phân chia theo giới tính: Bố tắm cho con trai và mẹ tắm cho con gái. Cách này sẽ dạy cho trẻ hiểu rằng, giữa bé trai và bé gái có sự khác biệt cơ bản về cơ thể và sự khác biệt đó là điều hết sức bình thường.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-trai-coi-quan-ao-truoc-mat-nguoi-lon-ba-me-voi-ngan-thi-cau-be-noi-1-cau-khien-chi-nguong-chin-mat-222021127195428722.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.