Đang điều trị ung thư thì phát hiện có thai, bà mẹ trẻ quyết giữ em bé vì: "Con xứng đáng được đến thế giới này"

Câu chuyện của bà mẹ trẻ Trần Thị Hương Lan (Quảng Thủy, Quảng Bình) đã khiến không ít người xúc động.

24 tuổi, khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của một người con gái, Lan bất ngờ biết tin mình bị ung thư hạch lympho không hogdkin tế bào B giai đoạn 2 sau một lần đi khám sức khỏe để chuẩn bị sang Nhật xuất khẩu lao động. Thời điểm đó cũng là khi Lan quen anh Lữ Tiến Thắng (Quảng Ninh) cũng đến khám sức khỏe. Cả hai dần nảy sinh tình cảm, yêu thương nhau, anh Thắng đã ở bên động viên và giúp đỡ Lan suốt quá trình cô điều trị bệnh. 

Bị bệnh hiểm nghèo nhưng Lan khá lạc quan, cô không quá suy sụp vì nghe mọi người nói nếu càng tuyệt vọng, buồn chán thì bệnh tình sẽ ngày càng nặng thêm. Lan không nghĩ mình mắc bệnh, cứ tới ngày đi truyền hóa chất là đi, truyền xong càng đau, càng mệt lại càng đi chơi, đi dạo cho khuây khỏa chứ không nằm một chỗ, vừa mệt người, vừa suy nghĩ lung tung.

Một năm sau khi vẫn đang điều trị bệnh, lúc này anh Thắng đã sang Nhật làm việc thì Lan bất ngờ biết tin mình mang thai được 7 tuần. Thử đến 4 chiếc que thử cho kết quả 2 vạch rồi mà Lan vẫn không tin, bởi suốt 1 năm hóa trị, kinh nguyệt đã mất hẳn. Khi có kinh lại thì không đều nhưng lại "dính" bầu luôn. 

Đang điều trị ung thư thì phát hiện có thai, bà mẹ trẻ quyết giữ em bé vì: Con xứng đáng được đến thế giới này-1Đang điều trị ung thư thì phát hiện có thai, bà mẹ trẻ quyết giữ em bé vì: Con xứng đáng được đến thế giới này-2

24 tuổi, Lan phát hiện mình bị ung thư. 

Biết mình có thai, Lan hạnh phúc vô cùng nhưng sự mừng rỡ vừa qua thì lo lắng cũng ập đến. "Mình và mẹ nín thở đi làm xét nghiệm dị tật sớm cho trẻ. Ơn trời, kết quả thai khỏe mạnh, không có bất thường về dị tật. Em bé là một bé trai, hai mẹ con ôm nhau khóc nức nở. Mình gọi điện báo cho anh. Ban đầu anh chẳng tin, mãi đến khi chụp phiếu siêu âm thì anh mới tin và vui mừng khôn tả. 

Mình gọi điện cho bác sĩ ở bệnh viện K, bác sĩ khuyên nên bỏ thai để đảm bảo sức khỏe. Vì quá trình hóa trị chưa xong, nếu quyết định giữ thai sẽ phải đánh đổi, bệnh có thể chuyển biến xấu hơn hoặc nguy hiểm tính mạng. Sau khi suy nghĩ, mình quyết định giữ con và làm giấy tờ ra viện, ngưng hóa trị. Có lẽ sau này tỉ lệ có thai lại rất khó, con đã đến với mình như một kỳ tích, con không có lỗi gì cả và con xứng đáng được đến với thế giới này" - Lan kể.

Hiện tại, Lan đã mang thai được 27 tuần, tăng 8kg. Trộm vía em bé khỏe mạnh, lúc 22 tuần đi siêu âm bé nặng 600gr còn Lan đang có dấu hiệu bị nhược cơ tay bên phải nhẹ do khối u nằm bên phải, chèn dây thần kinh và phổi. Mỗi tháng Lan đều ra bệnh viện K kiểm tra một lần. Tuy nhiên các bác sĩ cũng chỉ kiểm tra sức khỏe tổng quát còn tình hình bệnh thì phải đợi sau khi sinh xong, chụp PET-CT lại mới có thể biết được bệnh đang tiến triển đến đâu.

Đang điều trị ung thư thì phát hiện có thai, bà mẹ trẻ quyết giữ em bé vì: Con xứng đáng được đến thế giới này-3Đang điều trị ung thư thì phát hiện có thai, bà mẹ trẻ quyết giữ em bé vì: Con xứng đáng được đến thế giới này-4

Khi đang điều trị bệnh thì Lan bất ngờ mang thai. Cô quyết định dừng điều trị, giữ em bé lại để sinh dù có thể phải đối diện với nhiều nguy hiểm. 

Đang điều trị ung thư thì phát hiện có thai, bà mẹ trẻ quyết giữ em bé vì: Con xứng đáng được đến thế giới này-5Đang điều trị ung thư thì phát hiện có thai, bà mẹ trẻ quyết giữ em bé vì: Con xứng đáng được đến thế giới này-6

Em bé là kết tinh tình yêu của Lan và anh Thắng - người đã ở bên chăm sóc cô suốt thời gian điều trị bệnh. 

"Hiện tại, mình cảm thấy rất hạnh phúc với cuộc sống của mình khi được bố mẹ yêu thương, có chồng và gia đình chồng tốt, quan tâm, lại có một thiên thần nhỏ xuất hiện bất ngờ nữa. 

Giờ mình đã chiến đấu được 2/3 chặng đường rồi. Cố gắng đợi đến khi thai được 8,5 tháng là sẽ được mổ cho em bé ra sớm để mẹ nhập viện lại và có phác đồ điều trị tiếp theo. Chỉ mong con chào đời khỏe mạnh vì con chính là món quà to lớn nhất, duy nhất mà mình đã mang lại cho anh tính đến lúc này" -  Lan tâm sự.

Nghe bà mẹ trẻ hạnh phúc nhắc đến một người chồng tốt, gia đình chồng yêu thương và quan tâm, nhiều người mừng cho cô và xúc động về câu chuyện tình yêu đặc biệt của Lan. 

Lan kể, những ngày đầu vừa mới quen anh Thắng cũng là khi Lan phát hiện có khối u và phải đến bệnh viện K làm xét nghiệm. Một mình bơ vỡ giữa Hà Nội, anh Thắng chính là người đưa cô đi khám. Rồi đến khi Lan phát hiện bệnh, anh vẫn ở bên để chăm sóc Lan, lo lắng cho cô từng ly từng tí đến mức cả bệnh viện tưởng anh là chồng đang chăm vợ. 

Đang điều trị ung thư thì phát hiện có thai, bà mẹ trẻ quyết giữ em bé vì: Con xứng đáng được đến thế giới này-7Đang điều trị ung thư thì phát hiện có thai, bà mẹ trẻ quyết giữ em bé vì: Con xứng đáng được đến thế giới này-8
Lan và anh Thắng trong những ngày đầu quen nhau. 

Đang điều trị ung thư thì phát hiện có thai, bà mẹ trẻ quyết giữ em bé vì: Con xứng đáng được đến thế giới này-9Tháng 6 vừa qua, gia đình anh Thắng đã mang trầu cau vào Quảng Bình làm lễ ăn hỏi cho anh. Đám hỏi vắng mặt chú rể nhưng Lan rất vui và hạnh phúc.

Những ngày hóa trị ở bệnh viện, thuốc ngấm vào người, Lan đau đớn khắp cơ thể, đi vệ sinh cũng không đi nổi. Anh Thắng chẳng kiêng nể việc gì từ lau người, thay đồ cho Lan rồi đưa đi vệ sinh... Anh Thắng là người ít nói, chỉ thể hiện bằng hành động. Sau đợt hóa trị, anh đưa Lan về nhà ra mắt gia đình. 

May mắn, bố mẹ của anh thấu hiểu tình cảm của các con và rất quý mến Lan, giúp cô cũng vơi bớt phần nào sự lo lắng, tự ti. Bởi khi anh Thắng mới tỏ tình, Lan đã từ chối vì anh là con một, sợ gia đình anh sẽ chấp nhận một người con dâu bị ung thư, sợ điều trị hóa chất sẽ bị vô sinh không thể sinh con cho anh được. 

Cách đây hơn 2 tháng, mẹ anh Thắng đã mang trầu cau từ Hạ Long vào Quảng Bình để làm đám hỏi cho con trai. Đám hỏi vắng chú rể chứa đựng bao tình cảm đáng trân trọng và khiến Lan hạnh phúc vô kể, đồng thời cũng giúp cô có thêm động lực để cố gắng trên chặng đường dài sắp tới, đặc biệt là hành trình đó chuẩn bị chào đón một thiên thần sắp chào đời. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/dang-dieu-tri-ung-thu-thi-phat-hien-co-thai-ba-me-tre-quyet-giu-em-be-vi-con-xung-dang-duoc-den-the-gioi-nay-212625

ung thư

mang thai


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.