Đau đẻ 7 tiếng thì vỡ ối, bác sĩ sốc khi sản phụ mang song thai nhưng sinh ra 1 túi cứng như hóa thạch

Nhập viện trong tình trạng sắp sinh, nhưng gần 7 tiếng đồng hồ, tử cung của người mẹ mở hết cỡ song em bé vẫn chưa thể chào đời, sốc hơn là sau đó có một dị vật lòi ra.

Khi mang thai, tất cả mẹ bầu cần phải đi khám định kỳ. Điều này rất quan trọng trong việc có thể ngăn ngừa và kiểm soát những trường hợp bị dị tật thai nhi. Đặc biệt là trong các trường hợp mang thai đôi hoặc thai 3, việc thăm khám này rất quan trọng để bác sĩ xác định được tình trạng em bé có khỏe mạnh hay không. Mới đây, một trường hợp hy hữu xảy ra khi một người mẹ mang thai đôi ở Đài Loan, khiến nhiều cảm thấy sợ hãi.

Lý Duy Hào, bác sĩ tại khoa Phụ sản của Bệnh viện Trấn Hưng, Đài Loan chia sẻ trong chương trình "Mom Good God: Secular Female Housework" rằng, các bác sĩ và y tá sợ nhất là những phụ nữ chuyển dạ vào đêm khuya. Bác sĩ Lý kể lại trước đây anh từng tiếp nhận một ca cấp cứu lúc 8 giờ tối, sản phụ có dấu hiệu sắp sinh. Khi hỏi người phụ nữ này từng khám thai ở đâu, cô ấy trả lời ấp úng và nói chỉ khám ở quê.

Đau đẻ 7 tiếng thì vỡ ối, bác sĩ sốc khi sản phụ mang song thai nhưng sinh ra 1 túi cứng như hóa thạch-1
Bác sĩ Lý Duy Hào chia sẻ trường hợp sinh đẻ hy hữu mình từng tiếp nhận.

Khi nhập viện cấp cứu, tử cung của người phụ nữ này đã mở được 5 phân. Lúc 10h tối, bác sĩ Lý hỏi y tá tình trạng của sản phụ kia thì nhận được câu trả lời: "Tôi đã cố gắng hết sức, nhưng bác sĩ ơi, có cái gì đó rất lạ. Khi sờ vào bên trong, đáng lẽ đó là đầu em bé nhưng lại rất cứng. Có vẻ như tôi chạm được vào màng ối, nhưng cảm giác rất khác so với bình thường".

Sau đó, bác sĩ Lý nói rằng mình không được y tá thông báo gì cả cho tới 3,4 giờ sáng. Lúc này, linh tính cảm thấy không ổn, nếu đứa trẻ không được sinh ra trong vòng 2-4 tiếng nữa sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng cả 2 mẹ con.

Đau đẻ 7 tiếng thì vỡ ối, bác sĩ sốc khi sản phụ mang song thai nhưng sinh ra 1 túi cứng như hóa thạch-2
Mang song thai nhưng người mẹ chỉ sinh được một em bé (Ảnh minh họa).

Một lúc sau đó, y tá hốt hoảng chạy đến thông báo sản phụ đã vỡ ối, sờ vào vẫn thấy lạ, cảm giác khó có thể giải thích được. Bác sĩ Lý quyết định đến trực tiếp kiểm tra. Đáng nhẽ ra, da đầu em bé bây giờ phải trơn trượt, đã quay ngôi và chờ chui ra khỏi bụng mẹ. Thế nhưng, khi chạm vào, anh cảm thấy có một vật thể rất cứng và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Anh sử dụng dụng cụ hút chân không kéo ra, kết quả đó không phải là một em bé mà là một mảnh vôi cứng màu vàng trắng rơi xuống. Sau đó, một bọc ối khác phình ra và bị vỡ, em bé thực sự mới chào đời vào lúc này.

Bác sĩ Lý giải thích rằng, sau khi quan sát kỹ hơn, anh phát hiện mảnh vôi cứng hóa ra là một đứa bé đã chết, teo tóp lại như xác ướp. Sở dĩ nó cứng là do xương chưa phát triển hết, lại bị chèn ép nên bẹp dúm. Người mẹ sau đó kể lại rằng, lần đầu tiên đi khám, bác sĩ bảo rằng cô mang song thai, nhưng sau đó siêu âm lại chỉ còn một em bé, không ngờ đứa bé còn lại vẫn ở trong bào thai và bị vôi hóa như thế.

Vôi hóa là hiện tượng tích tụ can xi ở vùng mô hoặc cơ quan nào đó trong cơ thể. Thai lưu lâu ngày có thể hóa vôi, thường thai trên 13 tuần bị chết lưu 1 thời gian dài không phát hiện được nên bị vôi hóa.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dau-de-7-tieng-thi-vo-oi-bac-si-soc-khi-san-phu-mang-song-thai-nhung-sinh-ra-1-tui-cung-nhu-hoa-thach-162202311090309339.htm

mang thai đôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.