Đinh ninh ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang thai sẽ đẻ con rậm tóc, mẹ trẻ "bật ngửa" khi thấy em bé ra đời

Kết quả của việc ăn nhiều trứng vịt lộn trong khi mang thai là như thế nào đây? Mời các mẹ cùng xem nhé.

Có rất nhiều lời đồn về việc trong khi mang thai, mẹ ăn nhiều món ăn nào đó sẽ có tác động đến ngoại hình của em bé trong bụng. Chẳng hạn như ăn trứng gà, uống nước dừa sẽ đẻ con da trắng, đi hái trộm quả lựu về ăn thì đẻ con có má lúm đồng tiền hay ăn trứng vịt lộn thì bé sẽ mọc nhiều tóc... 

Những bí kíp truyền miệng này được kha khá mẹ bầu áp dụng với mong muốn em bé sinh ra sẽ có ngoại hình ưu tú. Đã có rất nhiều mẹ tiết lộ họ thành công mĩ mãn khi áp dụng những bí quyết này, song trái lại, không ít mẹ cũng ngỡ ngàng khi con chào đời khác hoàn toàn với tưởng tượng. 

Lúc mang thai, chị Huyền Anh (hiện đang sống ở Gia Lai) thấy mọi người bảo rằng ăn nhiều trứng vịt lộn thì sinh con sẽ có mái tóc rậm. Nghe vậy, chị Huyền Anh rất chăm chỉ ăn trứng vịt lộn, mỗi tuần vài quả, trong bụng chắc mẩm sinh con ra sẽ nhiều tóc lắm đây. 

Đinh ninh ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang thai sẽ đẻ con rậm tóc, mẹ trẻ bật ngửa khi thấy em bé ra đời-1

Mặc dù chị Huyền Anh ăn rất nhiều trứng vịt lộn trong suốt thời gian mang thai bé Tí nhưng khi bé chào đời lại không có sợi tóc nào.

Đinh ninh ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang thai sẽ đẻ con rậm tóc, mẹ trẻ bật ngửa khi thấy em bé ra đời-2

Đinh ninh ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang thai sẽ đẻ con rậm tóc, mẹ trẻ bật ngửa khi thấy em bé ra đời-3

Hiện tại, bé Tí đã được 9,5 tháng tuổi nhưng tóc vẫn y nguyên, chưa mọc thêm sợi nào hay dài ra chút nào so với thời điểm mới sinh. 

Thế nhưng đến ngày sinh nở, chị "bật ngửa" khi con gái chào đời mà trên đầu chỉ loe ngoe có vài sợi tóc. Đến hiện tại, khi bé Tí đã được 9,5 tháng tuổi, tình hình vẫn chưa khả quan hơn là mấy. Tóc của Tí cực ít và không dài hơn so với hồi mới sinh chút nào. Không ít người cũng hỏi chị Huyền Anh đã cắt tóc máu cho con chưa, nhưng chị hài hước tiết lộ: "Con chẳng có tóc mà cắt. Hôm trước bố bé phải lấy dao cạo râu để cạo mấy sợi tóc cho bé vì kéo không cắt được". 

Đợi mãi mà tóc con vẫn chưa mọc, chị Huyền Anh đành khắc phục bằng cách mua kha khá các loại phụ kiện như: tóc giả, nơ, turban, mũ cho con đội... Trộm vía, dù bé Tí ít tóc nhưng gương mặt vẫn rất xinh xắn, đáng yêu. Vợ chồng chị Huyền Anh hy vọng khi lớn lên tóc của bé sẽ tốt hơn bây giờ. 

Đinh ninh ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang thai sẽ đẻ con rậm tóc, mẹ trẻ bật ngửa khi thấy em bé ra đời-4

Mặc dù ít tóc nhưng bé Tí trộm vía rất xinh xắn và đáng yêu.

Đinh ninh ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang thai sẽ đẻ con rậm tóc, mẹ trẻ bật ngửa khi thấy em bé ra đời-5

Đinh ninh ăn nhiều trứng vịt lộn khi mang thai sẽ đẻ con rậm tóc, mẹ trẻ bật ngửa khi thấy em bé ra đời-6

Và để khắc phục tình trạng không có tóc của con, chị Huyền Anh đã sắm rất nhiều các loại phụ kiện như: Nơ, tóc giả, mũ, turban... cho con gái, trông vẫn cực điệu đà phải không mọi người?

Thực tế, chưa có bằng chứng nào chứng minh việc mẹ ăn nhiều trứng vịt lộn trong khi mang thai sẽ giúp em bé sinh ra có mái tóc rậm. Theo các chuyên gia, kiểu tóc, màu tóc của trẻ sơ sinh được quyết định bởi gen và chủng tộc. Nghĩa là khi bạn có một mái tóc rậm rạp, đen nhánh thì rất có thể em bé của bạn sẽ có mái tóc tương tự.

Ngoài ra, kết cấu tóc của em bé được xác định về mặt di truyền trước khi được sinh ra, và điều này là không thể thay đổi. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, thì nang tóc là túi tế bào bên dưới bề mặt da đầu tạo ra tóc. Yếu tố quyết định độ dày tóc của bé là kích thước của các nang. Nang càng lớn thì sợi tóc càng dày. Mặt khác, số lượng nang xác định đứa trẻ sẽ có bao nhiêu tóc, số lượng nang càng cao, thì tóc sẽ càng nhiều.

Với những em bé sinh ra có ít tóc, bố mẹ cũng đừng quá lo lắng vì khi lớn hơn tóc bé sẽ mọc lên dần và đến khi 3-4 tuổi là tóc sẽ dày, đẹp như người lớn. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dinh-ninh-an-nhieu-trung-vit-lon-khi-mang-thai-se-de-con-ram-toc-me-tre-bat-ngua-khi-thay-em-be-ra-doi-22202113601148771.htm

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.