Gửi con cho bà 2 tháng mà khi đến đón bé, người mẹ tức giận không thể bình tĩnh nổi

Sau chuyện này chắc hẳn bà mẹ trẻ sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi gửi con cho bà lần nữa.

Quan niệm nuôi dạy trẻ của ông bà và cha mẹ có không ít điểm khác nhau. Cha mẹ trẻ được tiếp cận khoa học hiện đại nên có những kiến thức mang tính khoa học trong vấn đề chăm sóc trẻ. Ngược lại người già vẫn giữ nhiều cách nuôi trẻ theo quan niệm dân gian và truyền miệng. 

Đó cũng là lý do mà nhiều bậc cha mẹ trẻ không muốn gửi con cho ông bà trông hộ. Họ muốn tự tay chăm bẵm con nhỏ, trừ phi quá bận rộn hoặc trong những trường hợp bất khả kháng thì họ mới nhờ người già chăm cháu. 

Mới đây một bà mẹ trẻ người Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện cô nhờ bà nội bé trông con hộ mà vẫn không giấu được sự tức giận và bất mãn. Chuyện là bà mẹ này sinh được một cô con gái rất đáng yêu. Trộm vía bé nhà cô phàm ăn từ nhỏ, cô không đủ sữa cho con bú nên phải dùng thêm sữa công thức từ sớm. 

Gửi con cho bà 2 tháng mà khi đến đón bé, người mẹ tức giận không thể bình tĩnh nổi-1
Con gái xinh của bà mẹ này đã tăng cân chóng mặt sau 2 tháng ở với bà.

Cũng vì thế mà bé gái tăng cân rất  nhanh, trở nên mũm mĩm đáng yêu vô cùng. Nhưng khi đưa con đi khám, được bác sĩ cảnh báo về tình trạng thừa cân có thể xảy ra với bé nếu cô không xây dựng được chế độ ăn dặm và uống sữa công thức phù hợp. Từ ấy bà mẹ này rất chú trọng đến chế độ dinh dưỡng của con. 

Thế nhưng thời gian trước đây cô phải đi công tác trong 2 tháng trời. Để con ở nhà cho chồng chăm sóc cô không yên tâm, chẳng còn cách nào khác cô đành gửi con về nhờ bà nội dưới quê chăm hộ trong thời gian mình vắng nhà. 

Gửi con cho bà 2 tháng mà khi đến đón bé, người mẹ tức giận không thể bình tĩnh nổi-2
Bà mẹ này vô cùng tức giận khi nhìn thấy con gái.

Khi đưa con gái về với bà, cô đã dặn mẹ chồng kỹ lưỡng về chế độ ăn của bé. Con gái cô ăn rất tốt nhưng không có nghĩa người lớn có thể cho bé ăn uống tùy thích. Cân nặng của bé đã lý tưởng so với lứa tuổi, không cần phải ăn quá nhiều để tăng cân nữa. Mẹ chồng cô ậm ừ tỏ vẻ đã hiểu nên cô cũng thầm yên tâm.

Hết 2 tháng công tác trở về, cô nhớ con vô cùng, lập tức về nhà bà nội đón con lên. Nhưng vừa nhìn thấy con gái yêu mà bà mẹ này không thể bình tĩnh nổi nữa. Trong có 2 tháng ngắn ngủi, con gái cô đã thay đổi một trời một vực về ngoại hình. Trọng lượng của bé tăng lên rất nhiều với hai bầu má "khổng lổ", chiếc cằm ngấn mỡ khiến đôi mắt híp tịt lại, khuôn miệng cũng bị má chèn ép chỉ còn nhỏ xíu. 

Gửi con cho bà 2 tháng mà khi đến đón bé, người mẹ tức giận không thể bình tĩnh nổi-3
Bé gái tăng cân chóng mặt khi ở với bà.

Lúc ấy bà mẹ này mới biết trong 2 tháng qua, bà nội bé đã cho cháu gái uống hết chỗ sữa con dâu để lại, thậm chí còn đi mua thêm bên ngoài không ít. Về chế độ ăn của bé, bà luôn cho cháu ăn với lượng nhiều nhất có thể, thậm chí tối khuya vẫn cố ép cháu gái ăn thêm. Cộng với cơ địa hấp thu tốt, bảo sao bé gái tăng cân chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn như thế. 

Trước sự tức giận của con dâu, bà nội bé cười giải thích rằng trẻ con càng mập mạp càng tốt, như thế mới khỏe mạnh và đáng yêu khiến cô chỉ còn biết "câm nín". Các bậc cha mẹ trẻ ai cũng biết thừa cân béo phì không hề tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ ở cả hiện tại và tương lai khi bé lớn lên. Sau chuyện này chắc hẳn bà mẹ sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi gửi con cho bà lần nữa. 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gui-con-cho-ba-2-thang-ma-khi-den-don-be-nguoi-me-tuc-gian-khong-the-binh-tinh-noi-162202412130101372.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.