Thời đi học Hà Anh nghĩ ba 'phát xít' vì cấm cản yêu đương, nhưng khi làm mẹ rồi siêu mẫu thấy rõ phụ huynh không sai!

Khi đã trưởng thành và làm mẹ rồi, siêu mẫu Hà Anh mới nhận thấy rõ những điều ba mẹ cấm cản mình khi còn đi học là hoàn toàn đúng đắn.

Ở lứa tuổi học sinh, bậc phụ huynh nào cũng muốn con mình tập trung cho việc học tập, không chơi bời đua đòi, sống đúng với lứa tuổi. Hầu hết các bậc cha mẹ Việt đều phản đối việc con ăn diện, lòe loẹt son phấn, váy ngắn váy dài, móng tay móng chân sơn sửa màu mè. Và đặc biệt là không ai muốn con cái mình dính vào chuyện tình cảm yêu đương nhiều phiền phức khi các con còn đang lứa tuổi học sinh.

Là một bà mẹ trẻ trung, hiện đại, sành điệu như bây giờ siêu mẫu Hà Anh cũng từng có thời đi học nhiều kỉ niệm. Ba mẹ Hà Anh là những người rất nghiêm khắc trong việc giáo dục con cái. Cô cũng từng bị ba cấm cản nhiều chuyện, từng nghĩ ba mình thật "phát xít". Nhưng hiện tại, khi đã trưởng thành và là mẹ của bé Myla, Hà Anh hiểu rằng tất cả những điều ba mẹ đã làm là đúng đắn. Bởi quãng đời thơ ấu của một đứa bé thật ngắn ngủi. Hãy tận hưởng và giữ sự ngây thơ, trong sáng càng lâu càng tốt.

Thời đi học Hà Anh nghĩ ba phát xít vì cấm cản yêu đương, nhưng khi làm mẹ rồi siêu mẫu thấy rõ phụ huynh không sai!-1Siêu mẫu Hà Anh thời đi học từng bị ba mẹ cấm cản yêu đương, không cho son phấn điệu đà hay ăn mặc cầu kì.

Trích dẫn tâm sự của Hà Anh: "Hồi xưa thời đi học, tôi nhớ rất rõ rằng ba tôi là người cực kỳ khắt khe và phản đối việc tôi điệu đà khi ra ngoài đường. 

Ông cho rằng tôi cần giữ được sự trong sáng và thơ ngây càng lâu càng tốt. Không người yêu người đương, không điệu đà son phấn, không đánh móng tay, quần áo không đúng lứa tuổi của mình.

Dù đến những năm cấp 3, ông vẫn nhiệt liệt ủng hộ mốt mặc quần jeans áo thun rộng thùng thình cho nó năng động, thoải mái và thơ ngây... Mặc dù lúc này tôi rất thích lén lấy quần áo của mẹ, mặc váy mini jupe các thứ cho nó "thời trang".

Hồi bé tôi từng nghĩ ba tôi thật "phát xít", nhưng rồi càng lớn tôi càng thấy rõ ba tôi rất đúng. Quãng thời thơ ấu của một đứa trẻ thật ngắn ngủi so với cả cuộc đời làm người lớn sau này. Sự ngây thơ đã mất khó có thể lấy lại được khi đã được thế chân bằng sự già dặn, sành sỏi đời.

Sau này khi đã trưởng thành, và trải qua nhiều lần yêu, có lần người yêu đã nói về tôi rằng “Ẩn sau vẻ quyến rũ đến mê hoặc là một tâm hồn tràn ngập yêu dấu, biết quan tâm nhất mà tôi từng biết. Vô cùng đơn giản trong cách sống, ngây thơ như con trẻ và ân cần cả trong những hành động nhỏ nhất. Trong tình yêu, cô ấy không khác gì nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích”.

Tôi mới thực sự hiểu rằng, đó là do ba mẹ tôi đã giúp tôi trân trọng tuổi thơ và sự trong trẻo. Giờ làm mẹ, tôi cũng nguyện sẽ cố gắng giữ cho con tuổi thơ và niên thiếu thật trong lành".

Hà Anh là siêu mẫu có học thức và tầm hiểu biết rộng. Cô cũng là mẹ bỉm hiện đại khi thường xuyên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dạy con tới các chị em khác. Những chia sẻ này của Hà Anh thường nhận được nhiều quan tâm, đồng tình và chia sẻ của nhiều người.

Thời đi học Hà Anh nghĩ ba phát xít vì cấm cản yêu đương, nhưng khi làm mẹ rồi siêu mẫu thấy rõ phụ huynh không sai!-2Nhận sự giáo dục nghiêm khắc từ ba mẹ, đến giờ Hà Anh thấy là hoàn toàn đúng đắn. Siêu mẫu cũng sẽ cố gắng làm những điều đó để bé Myla có tuổi thơ thật trong lành.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Hà Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.