Hai bố con chuẩn bị đi học y như "phim quay chậm", mẹ bất lực than thở trên mạng khiến ai nấy đều tức anh ách

Thời gian vùn vụt trôi, giờ đi học đã đến sát nút nhưng cả hai bố con đều mang phong thái điềm nhiên, chẳng có vẻ gì là vội vàng.

Tính lề mề, thích trì hoãn, không có quan niệm về thời gian là thói quen rất quen thuộc của nhiều đứa trẻ khiến cho các bậc phụ huynh bất lực. Thật không may, ngay cả người trưởng thành cũng mắc phải tật xấu này.

Cách đây không lâu, một người mẹ sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ghi lại toàn bộ quá trình chuẩn bị đi học của chồng và con gái. Điều làm cho người mẹ này bất lực nhất chính là cả hai bố con đều mắc tật lề mề "kinh niên", dù cho cô từng nhiều lần nhắc nhở, thúc giục nhưng họ vẫn chứng nào tật nấy.

Hai bố con chuẩn bị đi học y như phim quay chậm, mẹ bất lực than thở trên mạng khiến ai nấy đều tức anh ách-1

Trong đoạn video, sau khi gọi con gái dậy làm vệ sinh cá nhân, người bố này tỏ ra rất kiên nhẫn, không hề hối thúc. Anh đứng ở cửa đợi con gái ra khỏi giường, thay quần áo rồi bước ra khỏi phòng.

Sau chừng "10 năm" chờ đợi, cuối cùng cô con gái cũng đã thay đồ xong, ra phòng khách thay giày. Thời gian vùn vụt trôi, giờ đi học đã đến sát nút nhưng cả hai bố con đều mang phong thái điềm nhiên, chẳng có vẻ gì là vội vàng.

Drama vẫn chưa dừng tại đó, đến lúc thay giày, hai bố con lại không thể thống nhất được việc đi tất, cô bé muốn đổi đôi tất khác. Ông bố lại chầm chậm đứng dậy, ra ghế ngồi đợi con đi vào phòng chọn tất.

Hai bố con chuẩn bị đi học y như phim quay chậm, mẹ bất lực than thở trên mạng khiến ai nấy đều tức anh ách-2

Không biết bao nhiêu phút nữa lại trôi qua một cách vô nghĩa, người mẹ dường như đã mất hết kiên nhẫn muốn gào lên lắm rồi. May mắn thay, hai bố con cũng đã chuẩn bị xong xuôi, cùng nắm tay nhau từ từ mở cửa ra khỏi nhà.

Toàn bộ cảnh chuẩn bị của hai bố con làm cho cộng đồng mạng thật sự ức chế vì chẳng khác gì một cảnh phim quay chậm.

Hai bố con chuẩn bị đi học y như phim quay chậm, mẹ bất lực than thở trên mạng khiến ai nấy đều tức anh ách-3

Người mẹ tuyệt vọng cho biết, trước đây cô thường xuyên thúc giục, la mắng và luôn là người hối thúc con gái vào mỗi buổi sáng. Dần dà cô nhận thấy trong gia đình hóa ra chỉ có mỗi mình cô là tỏ ra sốt sắng rồi tự nhiên thành người mẹ tức giận vô cớ bởi ngay cả chồng cô cũng mắc tật lề mề. Kể từ đó trở đi, cô đành buông xuôi, mặc kệ ra sao thì ra.

Nhiều cư dân mạng đã để lại lời bình luận chia sẻ với người mẹ.

"Trời đất ơi, nhìn cảnh này tôi muốn sôi máu luôn, chỉ muốn lao vào làm giùm họ. Như thế này chẳng khác gì cô có 2 đứa con và khổ nhất là cả hai đứa đều mắc bệnh lề mề".

"Đây đúng nghĩa là bình chân như vại. Xem vẻ mặt điềm tĩnh và thờ ơ của hai bố con tôi nghĩ dù trời có sập xuống thì họ cũng như vậy thôi, huống chi chỉ là trễ giờ học".

"Cũng may là không ai bỏ quên thứ gì, nếu không chắc tôi lên cơn đau tim mất thôi".

Hai bố con chuẩn bị đi học y như phim quay chậm, mẹ bất lực than thở trên mạng khiến ai nấy đều tức anh ách-4

Trong một diễn biến khác, mới đây, một người mẹ ở Thượng Hải (Trung Quốc) cũng có con gái mắc tật lề mề, làm việc gì cũng chậm chạp. Thay vì buông xuôi bất lực, người mẹ này đã có cách trừng trị cao tay hơn.

Người mẹ cho biết, sau một thời gian nói hoài mà con gái vẫn không chịu sửa tính chậm chạp khi chuẩn bị đi học vào buổi sáng, người mẹ quyết định tỏ ra lề mề hơn cả con, để con nếm mùi "cay đắng".

Buổi sáng khi tỉnh dậy, cô không thèm thúc giục con đánh răng, ăn sáng, thay đồ như mọi khi nữa, mặc kệ đứa trẻ làm theo ý mình. Đến sát giờ đi học, cô lại càng tỏ ra thư thái, vào phòng chọn đồ hết bộ này đến bộ khác.

Hai bố con chuẩn bị đi học y như phim quay chậm, mẹ bất lực than thở trên mạng khiến ai nấy đều tức anh ách-5

Hai bố con chuẩn bị đi học y như phim quay chậm, mẹ bất lực than thở trên mạng khiến ai nấy đều tức anh ách-6

Cô con gái khóc thét khi nhìn thấy mẹ quá chậm chạp, mãi không chọn được quần áo, lại sắp trễ giờ học rồi. Cô bé còn sốt sắng hỏi mẹ cất đồ ở đâu để tìm giúp mẹ. Nhìn vẻ mặt bất lực sợ hãi của cô bé, hy vọng rằng sau bài học này, cô bé sẽ rút ra được kinh nghiệm, bỏ hẳn tật chậm chạp của mình.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hai-bo-con-chuan-bi-di-hoc-y-nhu-phim-quay-cham-me-bat-luc-than-tho-tren-mang-khien-ai-nay-deu-tuc-anh-ach-162211311193740152.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.