Hành động bất thường khi bị mắng của cháu trai 1 tuổi khiến bà nội sợ xanh mặt đầu hàng, dân mạng khuyên phụ huynh sớm can thiệp

Không ít những đứa trẻ ngỗ ngược và ích kỷ đã được sinh ra trong tình yêu thương mù quáng từ ông bà. Cho đến khi gia đình nhận ra được vấn đề nghiêm trọng thì đứa trẻ đã bị hủy hoại.

Nhiều người lớn tuổi thường cho rằng "trẻ con không biết gì" và luôn sử dụng lý lẽ này trong quá trình nuôi nấng, giáo dục các cháu của mình. Cho dù yêu cầu của đứa trẻ có vô lý hay phiền phức cỡ nào, ông bà không muốn làm cháu phật lòng sẽ cố gắng đáp ứng, chiều chuộng hết sức có thể.

Không ít những đứa trẻ ngỗ ngược và ích kỷ đã được sinh ra trong tình yêu thương mù quáng từ ông bà. Cho đến khi gia đình nhận ra được vấn đề nghiêm trọng thì đứa trẻ đã bị hủy hoại.

Hành động bất thường khi bị mắng của cháu trai 1 tuổi khiến bà nội sợ xanh mặt đầu hàng, dân mạng khuyên phụ huynh sớm can thiệp-1


Trong một đoạn video được cộng đồng mạng Trung Quốc lan truyền, người bà đang chăm sóc cậu cháu trai khoảng 1 tuổi tại nhà. Sợ cháu đi chân đất thì dễ bị cảm lạnh, bà đã bắt cháu trai mang giày vào. Đứa trẻ tinh nghịch, ương bướng lại thích cảm giác đi chân trần trên sàn hơn nên đã liên tục bỏ chạy, cự tuyệt việc mang giày.

Vì không thể kiên nhẫn hơn, người bà này đã lớn tiếng la cháu trai, dọa không mang giày sẽ đánh đòn. Lời răn đe của bà nội không những không có tác dụng mà còn mang đến cái kết hết hồn.

Hành động bất thường khi bị mắng của cháu trai 1 tuổi khiến bà nội sợ xanh mặt đầu hàng, dân mạng khuyên phụ huynh sớm can thiệp-2


Cậu cháu ngỗ nghịch nghe bà mắng mỏ thì tỏ ra không vui rồi bắt đầu khóc lớn. Tiếp theo đó, cậu bé vùng vằng đi tìm thứ gì đó để trút giận. Không ngờ rằng cậu nhóc tiến thẳng đến bức tường trước mặt rồi đập đầu tiên tục vào tường và la hét.

Chứng kiến cảnh tượng cháu trai tự làm đau mình, bà nội hoảng sợ không nói nên lời. Bà không dám mắng thêm bất cứ câu nào nữa, vội vàng chạy lại đỡ cháu, xoa đầu kiểm tra xem cậu bé có tổn thương gì không. Đối với bà, đây quả là trải nghiệm sợ chết khiếp.

Hành động bất thường khi bị mắng của cháu trai 1 tuổi khiến bà nội sợ xanh mặt đầu hàng, dân mạng khuyên phụ huynh sớm can thiệp-3


"Thủ đoạn" lật ngược tình thế chứng tỏ cậu bé này có trí thông minh không hề tầm thường. Tuy vậy, cư dân mạng sau khi xem những hình ảnh được đăng tải lại cảm thấy khá lo ngại đối với đứa trẻ.

Nhiều ý kiến cho rằng bất lực nhất là khi cậu bé vừa đập đầu vào tường, bà nội liền tỏ ra sợ hãi, xuýt xoa chạy đến bên cạnh dỗ dành cháu nín khóc. Nếu bà nội không có sự thay đổi trong cách giáo dục cháu thì sau này đứa trẻ có thể ngỗ ngược hơn, nghĩ ra nhiều cách thức khác đối phó với bà để đạt được điều mình muốn.

Hành động bất thường khi bị mắng của cháu trai 1 tuổi khiến bà nội sợ xanh mặt đầu hàng, dân mạng khuyên phụ huynh sớm can thiệp-4


Ai cũng có thể thông cảm được việc ông bà chiều chuộng cháu mình nhưng khi việc nuông chiều vượt quá ranh giới sẽ khiến cho đứa trẻ hình thành tính cách độc đoán, ngang ngược và ích kỷ. Trong trường hợp này, bố mẹ cần phải có sự can thiệp kịp thời trước khi quá muộn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hanh-dong-bat-thuong-khi-bi-mang-cua-chau-trai-1-tuoi-khien-ba-noi-so-xanh-mat-dau-hang-dan-mang-khuyen-phu-huynh-som-can-thiep-162212508191604726.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.