Mẹ tự hào khoe được con gái 15 tuổi cho "tiền tiêu vặt" nhân dịp lĩnh tháng lương đầu tiên, vì sao dân mạng bất bình phản đối gay gắt?

Đoạn video ghi lại cảnh con gái 15 tuổi phát tiền tiêu vặt cho bố mẹ không ngờ lại nhận về vô số ý kiến chỉ trích.

Ngày nay, việc giáo dục con cái sớm về tiền bạc càng được nhiều phụ huynh quan tâm hơn. Theo nghiên cứu cho thấy những thói quen tốt về tài chính sẽ giúp cho đứa trẻ sau này có khả năng thành công hơn. Bên cạnh việc tạo cho trẻ hình thành thói quen tiết kiệm thì việc giáo dục con về tiền bạc cũng giúp cho con biết trân trọng giá trị của đồng tiền cũng như công sức lao động của bố mẹ và bản thân.

Mẹ tự hào khoe được con gái 15 tuổi cho tiền tiêu vặt nhân dịp lĩnh tháng lương đầu tiên, vì sao dân mạng bất bình phản đối gay gắt?-1


Cách đây không lâu, một người mẹ sống tại Chu Khẩu, Hà Nam (Trung Quốc) đã vô cùng tự hào chia sẻ rằng con gái chị vừa nhận được tháng lương đầu tiên và còn phát cho bố mẹ tiền tiêu vặt. Tuy nhiên sau khi đoạn video được đăng tải, người mẹ lại nhận về vô số ý kiến chỉ trích và phản đối từ cộng đồng mạng.

Trong đoạn video ngắn, cô bé 15 tuổi mới đi nhận lương từ chỗ làm về nhà, trong lòng đặc biệt khoan khoái và hạnh phúc. Với vẻ mặt tự tin, cô bé hiên ngang bước vào nhà, dáng đi khệnh khạng. Thời điểm đó mọi người đang ngồi trên bàn chuẩn bị ăn cơm.

Mẹ tự hào khoe được con gái 15 tuổi cho tiền tiêu vặt nhân dịp lĩnh tháng lương đầu tiên, vì sao dân mạng bất bình phản đối gay gắt?-2


Cô bé tiến đến cạnh bàn ăn, từ từ móc trong túi xách ra một cọc tiền, phấn chấn quăng mạnh xuống bàn. Tiếp sau đó, cô bé lựa ra 2 tờ tiền mệnh giá 1 tệ (khoảng 3,5 nghìn đồng) lần lượt phát cho bố mẹ và nói họ hãy tiêu xài nhé.

Được biết sau một tháng trời làm việc chăm chỉ thì cô bé đáng yêu này đã kiếm được khoản tiền lương đầu tiên trong đời là 1.600 tệ (khoảng 5,6 triệu đồng). Tuy số tiền con tặng không đáng là bao nhưng người mẹ cảm thấy vô cùng tự hào. Việc cho con gái đi làm không chỉ giúp cô bé kiếm chút tiền tiêu vặt vào dịp hè rảnh rỗi mà đó cũng là cơ hội để con có thể trải nghiệm cuộc sống thực tế nhất.

Mẹ tự hào khoe được con gái 15 tuổi cho tiền tiêu vặt nhân dịp lĩnh tháng lương đầu tiên, vì sao dân mạng bất bình phản đối gay gắt?-3


Đoạn video sau đó liền bị dân tình lên án kịch liệt. Họ cho rằng cô bé này chỉ mới 15 tuổi, theo quy định thì việc cho trẻ vị thành niên đi làm là trái pháp luật. Hành động này có thể xem là bóc lột sức lao động trẻ em và có khả năng sẽ khiến gia đình này gặp rắc rối.

Một số người lại cho rằng thái độ của cô bé có phần ngạo mạn và thiếu tôn trọng bố mẹ khi ném tiền xuống bàn một cách lỗ mãng. Thái độ không tốt như vậy mà bố mẹ cô bé không nên lấy đó làm niềm tự hào. Sau này khi con gái lớn hơn, kiếm được nhiều tiền hơn thì cô bé còn có thái độ tệ đến mức nào?

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến nói rằng cư dân mạng không nên quá khắt khe với người mẹ cũng như đứa trẻ trong video này. Suy cho cùng đây cũng chỉ là một đoạn video vui vẻ, ghi lại kỷ niệm của gia đình họ. 

Sự thật thì chúng ta cũng không thể biết được đứa trẻ này làm việc gì kiếm ra tiền và có vi phạm pháp luật hay không. Tuy không ủng hộ việc cho trẻ ra ngoài làm việc sớm nhưng không thể phủ nhận rằng việc giáo dục con biết quý trọng giá trị sức lao động và biết cách tiêu tiền thích hợp là điều vô cùng quan trọng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-tu-hao-khoe-duoc-con-gai-15-tuoi-cho-tien-tieu-vat-nhan-dip-linh-thang-luong-dau-tien-vi-sao-dan-mang-bat-binh-phan-doi-gay-gat-162212408191906693.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.