Khổ như Hồ Ngọc Hà: Đẻ con lần nào là dân tình chê xấu lần ấy, nghe cô đáp trả mới thấy cách nuôi dạy con không phải dạng vừa

Cách đáp trả của Hồ Ngọc Hà mỗi lần con bị chê xấu khiến ai cũng phải ngợi khen.

Sau nhiều sóng gió, Hồ Ngọc Hà hiện có hạnh phúc viên mãn bên Kim Lý cùng cặp sinh đôi Lisa - Leon và cậu con trai cả Subeo. Trên trang facebook cá nhân, "nữ hoàng giải trí" thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của 2 nhóc tì sinh đôi. Mỗi bức ảnh đều hàng chục đến hàng trăm nghìn lượt like.

Bên cạnh những lời ngợi khen sự đáng yêu của Lisa và Leon thì cũng có không ít bình luận tiêu cực, nhắm vào ngoại hình của 2 bé, cụ thể là Leon. Không quá phẫn nộ và buông lời tiêu cực, Hồ Ngọc Hà có những lời đáp trả nhẹ nhàng mà sâu cay.

Cô viết trên story: "Có mấy comment chê cháu xấu, giống người này người kia. Chắc mẹ cháu có gì nên mới giống họ. Thương và cũng cảm ơn họ. Vì anh hai Subeo ngày xưa cũng bị biết bao người chê xấu xong giờ lại khen và yêu anh hai. Đúng là ghét và thương nó gần nhau và thay đổi được. Nhưng duyên và không duyên là trọn đời trong tính cách".

Khổ như Hồ Ngọc Hà: Đẻ con lần nào là dân tình chê xấu lần ấy, nghe cô đáp trả mới thấy cách nuôi dạy con không phải dạng vừa-1
Hà Hồ lên tiếng khi con trai bị chê xấu.

Lời đáp trả của Hồ Ngọc Hà sau đó nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng. Được biết đây không phải lần đầu "nữ hoàng giải trí" đáp trả anti-fan khi con bị chê xấu. Trước đó khi Subeo bị công kích ngoại hình, cô từng bày tỏ suy nghĩ, đồng thời nêu luôn cách dạy dỗ con của mình:

"Họ khuyên nhau sau này lấy chồng, lấy vợ phải nhìn mặt để có con đừng bị xấu xí, mẹ phải công nhận họ hơn mẹ điều này. Họ chọn được, mẹ không chọn được nên mẹ chọn thứ duy nhất là cố gắng gần con, tâm sự với con để trong cuộc đời con đừng bao giờ vội đánh giá người khác vì vẻ bề ngoài.

Và sau này khi con trưởng thành cứ tự nhiên gắn kết cuộc đời mình cho người nào con cảm thấy họ có thể giúp con được sống bên họ nhưng vẫn là chính mình. Mẹ không cần người đó phải đẹp rạng rỡ bên ngoài, mẹ mong con nhìn được trong tâm hồn người đó là cả sự bao dung", nữ hoàng giải trí viết.

Khổ như Hồ Ngọc Hà: Đẻ con lần nào là dân tình chê xấu lần ấy, nghe cô đáp trả mới thấy cách nuôi dạy con không phải dạng vừa-2
Subeo cũng từng bị chê bai.

Cách dạy dỗ con của Hồ Ngọc Hà sau đó nhận được rất nhiều lời khen. Quả thật những năm sau này,"hot mom" đã dạy dỗ con cái đúng như những gì từng tuyên bố. Thay vì tập trung vào ngoại hình, Hà Hồ chú trọng dạy Subeo về mặt tâm hồn.

dạy con ít nói lại, lắng nghe nhiều hơn. Khi Subeo hỏi: "Mẹ à, tại sao con người lại có hai tai, hai mắt nhưng chỉ một miệng hả mẹ?". Hà Hồ đáp: "Là để lắng nghe nhiều hơn, nhìn sâu hơn nhưng phải nói ít lại!". Cô cũng dặn con: "Đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó. Yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua...".

Nữ ca sĩ cũng dạy con đức tính sẻ chia, biết giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Trong những chuyến từ thiện, Hồ Ngọc Hà thường xuyên cho con trai đi cùng, để cậu bé hiểu được những việc làm của mẹ.

Khổ như Hồ Ngọc Hà: Đẻ con lần nào là dân tình chê xấu lần ấy, nghe cô đáp trả mới thấy cách nuôi dạy con không phải dạng vừa-3
Subeo từng cùng mẹ tặng máy lọc nước cho người miền Tây chống hạn mặn; phát quà trung thu cho các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt, hay mang yêu thương tới với bà con vùng lũ Quảng Bình - quê hương của mẹ.


Trong những chuyến đi từ thiện, Hà Hồ luôn để con trai tự tay trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn để bé có thời gian quan sát nhiều hơn. Bên cạnh việc nuôi dưỡng lòng nhân ái, giọng ca "Xin hãy thứ tha" cũng mong qua đó có thể giúp nhóc tì hiểu cuộc sống bên ngoài còn nhiều người khó khăn để con biết yêu thương quý trọng những gì mình đang có.

"Tôi luôn muốn Subeo trở thành một người đàn ông sống có trách nhiệm, ngọt ngào và tình nghĩa" - đó chính là mong muốn của Hồ Ngọc Hà với con trai khi quyết định dạy con bằng phương pháp thực tế nhất.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/kho-nhu-ho-ngoc-ha-de-con-lan-nao-la-dan-tinh-che-xau-lan-ay-nghe-co-dap-tra-moi-thay-cach-nuoi-day-con-khong-phai-dang-vua-222021125234526649.htm

Cách dạy con

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.