Không hổ danh mẹ đảm, Lan Khuê có mẹo cực dễ giúp con giảm đau tức thì dù đang quấy khóc vì mọc liền 4 chiếc răng

Các mẹ cũng có thể "bỏ túi" ngay mẹo nhỏ rất dễ thực hiện này để áp dụng cho bé nhà mình mỗi lần mọc răng.

Xinh đẹp, giỏi giang và từ khi có con người đẹp Lan Khuê còn nổi tiếng với sự đảm đang, khéo léo khi chăm con. Từ khi hạ sinh bé Connor vào cuối năm 2019, chân dài 9x liên tục chia sẻ những bí quyết và kinh nghiệm nuôi con rất khoa học, hiện đại mà mình đã áp dụng.

Mới đây, Á hậu áo dài Việt Nam 2015 tiết lộ Connor đang trong giai đoạn mọc răng hàm, lại mọc liền 4 chiếc cùng lúc, mặc dù con trộm vía không sốt nhưng nhõng nhẽo, khó chịu, bứt rứt nhiều. Dựa theo kinh nghiệm các mẹ đi trước, Lan Khuê đã dùng gel bôi lại dịu chỗ sưng do mọc răng nhưng vì mọc liền lúc 4 chiếc răng hàm nên cách này không hiệu quả gì.

Không hổ danh mẹ đảm, Lan Khuê có mẹo cực dễ giúp con giảm đau tức thì dù đang quấy khóc vì mọc liền 4 chiếc răng-1
Bé Connor mọc liền lúc 4 chiếc răng hàm.

Không chịu "khoanh tay" nhìn con khó chịu, Lan Khuê đã tìm hiểu và áp dụng 1 mẹo nhỏ nhưng "ngon, bổ, tiện lợi" và hiệu quả tức thì, giúp Connor dịu cơn đau khi mọc răng. "Mình lấy mấy viên đá nhỏ cho vào túi vải đựng trái cây cho bé, rồi cho Connor cầm gặm. Có vẻ hiệu quả lắm, đá làm chỗ sưng dịu hẳn, Connor cũng thích cầm túi đá mát mát nữa. Thế là baby nằm im thin thít vừa gặm, vừa nghịch túi đá luôn".

Nàng hậu còn cẩn thận nhắc nhở các mẹ rằng "Nên cho bé đeo yếm để tránh đá tan, chảy nước, thấm lạnh bé. Cũng không nên lạm dụng cách này, chỉ nên áp dụng "cấp cứu tạm thời thôi".

Không hổ danh mẹ đảm, Lan Khuê có mẹo cực dễ giúp con giảm đau tức thì dù đang quấy khóc vì mọc liền 4 chiếc răng-2
Và đây là cách mà Lan Khuê đã áp dụng để làm dịu cơn đau mọc răng cho con.

Nhìn hình ảnh chiếc túi vải mà Lan Khuê dùng để đựng viên đá cho Connor gặm thì ai cũng dễ dàng nhận ra đây là loại túi nhai quen thuộc mà các mẹ vẫn thường mua cho con trong giai đoạn tập nhai. Vì thế, cách làm này của người đẹp Sài thành được khen là đơn giản, dễ áp dụng.

Một số cách khác làm dịu cơn đau của trẻ khi mọc răng

Hầu hết trẻ nhỏ đều tỏ ra khó chịu hay quấy khóc, thậm chí ốm sốt ít nhiều trong các đợt mọc răng. Nguyên nhân do trẻ có khả năng chịu đau rất kém, quá trình mọc răng khiến răng từ phía dưới từ từ nhú lên làm lợi bé đau và ngứa liên tục.

Ngoài ra, một lý do khác khiến trẻ khó chịu là răng mọc gây rách lợi làm bé gặp khó khăn khi ăn uống. Trẻ có thể sợ ăn vì cảm giác đau xuất hiện khi ăn. Bé có thể ăn không được no và bị đói. Điều đó càng khiến bé quấy khóc không ngừng.

Thêm một biểu hiện nữa là trẻ mọc răng thường kèm theo tình trạng sốt nhẹ. Vì thế, bé thường khó ngủ, cảm thấy mệt mỏi và hay quấy khóc hơn.

Cách sử dụng đồ lạnh để làm dịu cơn đau của trẻ khi mọc răng cũng là một trong những phương pháp mà các chuyên gia khuyến cáo có thể áp dụng. Nếu không dùng đá lạnh, các mẹ có thể cho bé nhai một loại thức ăn không ngọt như củ quả được để trong ngăn mát tủ lạnh. Dưa chuột hoặc những lát chuối chín được làm mát rất phù hợp cho bé đang mọc răng.

Không hổ danh mẹ đảm, Lan Khuê có mẹo cực dễ giúp con giảm đau tức thì dù đang quấy khóc vì mọc liền 4 chiếc răng-3
Ngoải ra, bố mẹ có thể lựa chọn một trong những cách làm dịu cơn đau mọc răng bằng cách đưa cho bé 1 thứ gì đó mát mát như:

- Chà một chiếc thìa mát vào chỗ lợi bị đau của bé để làm dịu cơn đau tức thời.

- Cho bé ngậm vòng mọc răng, có thể để chiếc vòng này trong tủ lạnh rồi mới đưa cho bé dùng.

- Đặt núm ti giả trong tủ lạnh và đưa cho bé ngậm, nhai, mút.

- Sử dụng bông hoặc gạc mềm sạch thấm nước mát và mát xa nhẹ nhàng quanh vùng lợi sưng lên vì mọc răng của bé.

Bạn có thể cho bé uống nước mát được để trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu bé đã đến tuổi ăn dặm, hãy cho bé ăn táo mát hoặc sữa chua. Tuy nhiên, khi đưa cho bé bất cứ thứ gì cũng cần kiểm soát, đồng thời không lạm dụng, chỉ xem đây là những cách giảm đau tạm thời, giúp bé dịu cơn đau và cảm thấy dễ chịu hơn mà thôi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khong-ho-danh-me-dam-lan-khue-co-meo-cuc-de-giup-con-giam-dau-tuc-thi-du-dang-quay-khoc-vi-moc-lien-4-chiec-rang-162211001070645244.htm

Lan Khuê

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.