Mẹ ép con gái nhảy dây 3000 cái mỗi ngày, mắng mỏ khi con than đau chân, nghe chẩn đoán của bác sĩ mà xót xa hối hận

Nhìn kết quả chụp X-quang và nghe lời giải thích của bác sĩ, người mẹ đau lòng khi suýt nữa đã làm hại đến sức khỏe của con gái vì một suy nghĩ quá sai lầm.

Cách đây vài ngày, một người mẹ đã đưa con gái 13 tuổi đến khoa chấn thương chỉnh hình tại bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc để khám bệnh do cô bé thường xuyên kêu đau nhức đầu gối.

Trong mắt người mẹ, con gái thực chất là lười biếng, chỉ đang giả vờ đau để tránh việc tập thể dục hàng ngày. Chính vì vậy, cô buộc lòng phải dẫn con đến bệnh viện, nhờ bác sĩ kiểm tra để làm rõ sự việc. Không ngờ sau khi nghe bác sĩ chẩn đoán, người mẹ lập tức đau khổ hối hận.

Mẹ ép con gái nhảy dây 3000 cái mỗi ngày, mắng mỏ khi con than đau chân, nghe chẩn đoán của bác sĩ mà xót xa hối hận-1


Cô bé Viên Viên, 13 tuổi, nhìn bác sĩ với ánh mắt cầu cứu đầy bất bình. Theo lời kể của người mẹ, hồi đầu năm nay, Viên Viên đã có lần hành kinh đầu tiên. Nhận thấy con gái đã đến tuổi dậy thì, sợ rằng chiều cao của con sẽ chững lại, người mẹ đã ép cô bé phải nhảy dây mỗi ngày để hỗ trợ tăng chiều cao.

Viên Viên cao 1,58 mét, nặng gần 60 kg. Kể từ khi kỳ nghỉ hè bắt đầu, mỗi ngày dù mưa hay nắng, Viên Viên cũng phải nhảy dây 1000 cái, không được viện bất kỳ lý do nào để bỏ qua. Sau một thời gian, người mẹ tiếp tục nâng cao mục tiêu, bắt con gái phải nhảy đến 3000 cái, chia thành 3 buổi: sáng, trưa và tối.

"Nếu có thể nắm bắt cơ hội cuối cùng này, tôi hy vọng con bé cao lên được 1 mét 6. Hơn nữa vận động nhiều cũng giúp con giảm cân. Tôi muốn con gái mình cao và thon thả hơn. Như vậy con sẽ trông xinh đẹp hơn nhiều!", người mẹ cho biết.

Mẹ ép con gái nhảy dây 3000 cái mỗi ngày, mắng mỏ khi con than đau chân, nghe chẩn đoán của bác sĩ mà xót xa hối hận-2


Trước áp lực từ mẹ, Viên Viên ngày đêm cắn răn nhảy dây đúng theo yêu cầu của mẹ. Tuy nhiên qua vài tháng, đầu gối của cô bé bỗng nhiên xuất hiện triệu chứng đau nhức mỗi khi nhảy dây. Cơn đau sẽ dịu đi khi cô bé nghỉ ngơi, ngồi một chỗ nhưng khi đứng lên di chuyển, cơn đau âm ỉ lại xuất hiện.

Viên Viên kể cho mẹ nghe về cơn đau của mình nhưng chỉ nhận lại ánh mắt nghi hoặc và cơn giận của mẹ. Người mẹ cho rằng vì con gái lười biếng không muốn luyện tập và đã trách móc con rất nhiều.

Vì con gái liên tục than vãn không chịu nhảy dây nữa, người mẹ tức tối đưa con đến bệnh viện khám để nhờ bác sĩ "vạch trần" sự lười nhác của cô bé.

Mẹ ép con gái nhảy dây 3000 cái mỗi ngày, mắng mỏ khi con than đau chân, nghe chẩn đoán của bác sĩ mà xót xa hối hận-3


Tại bệnh viện, bác sĩ khám cho Viên Viên cho biết cô bé đã bị chứng viêm lồi củ trước xương chày. Đây là một tổn thương mạn tính gây ra do các vi chấn thương lặp đi lặp lại tại chỗ bám dây chằng bánh chè vào lồi củ chày.

Do bé Viên Viên trong thời gian dài đã tập luyện với cường độ quá nặng nên mới dẫn đến tình trạng này. Nếu để lâu hơn thì bệnh sẽ khó thuyên giảm và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của cô bé.

May mắn là tình trạng của Viên Viên không đáng lo ngại. Chỉ cần điều trị, nghỉ ngơi hợp lý sẽ nhanh chóng cải thiện và không để lại di chứng.

Bác sĩ cho biết sự tăng trưởng và phát triển chiều cao của trẻ được thúc đẩy bởi các yếu tố như di truyền, chế độ dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi, tập thể dục... Việc rèn luyện thể chất chỉ là yếu tố hỗ trợ, không thể đóng vai trò quyết định và không thể lạm dụng vì sẽ mang lại tác dụng ngược không mong muốn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-ep-con-gai-nhay-day-3000-cai-moi-ngay-mang-mo-khi-con-than-dau-chan-nghe-chan-doan-cua-bac-si-ma-xot-xa-hoi-han-162211109000957692.htm

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.