Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: "Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng"

Chuyện gì cũng sẽ có cách giải quyết nên chị em không nên tự ti khi xuống sắc sau sinh, thay vào đó hãy tìm một phương pháp phù hợp giúp mình tìm lại được vẻ xinh đẹp vốn có.

Người ta vẫn có câu "xấu con thơ" để miêu tả sự xuống sắc của chị em phụ nữ sau khi sinh nở. Phải nói rằng, việc mang thai và sau đó là hành trình vượt cạn gian nan đã lấy đi của những người phụ nữ rất nhiều sức khỏe, nhan sắc. Vì vậy mà không ít người phụ nữ sau khi sinh xong, vẫn đang lâng lâng hạnh phúc với cảm giác làm mẹ nhưng cũng không tránh khỏi sự hụt hẫng vì dung mạo của chính mình phản chiếu trong tấm gương. 

Tuy nhiên, các mẹ hãy nhớ rằng đây là điều hết sức bình thường và đa số chị em đều gặp phải tình trạng tương tự. Nhưng thay vì buồn bã, chán nản, thất vọng dẫn đến tâm trạng tồi tệ và kéo theo nhiều vấn đề khác nữa thì chị em hãy lạc quan lên và tìm cho mình một phương pháp để có thể lấy lại được vẻ son sắc ngày nào. 

Câu chuyện của chị Phạm Thị Quỳnh Trang (28 tuổi, hiện đang sống tại TP.Vinh, Nghệ An) dưới đây chắc chắn sẽ đem lại cho các chị em nhiều động lực tích cực. 

Mang thai thèm ăn cơm nên tăng 24kg, đẻ xong chồng nhìn vợ mà sốc mấy ngày

Chị Trang kể, thời còn trẻ, chị cũng thuộc tạng người mảnh mai khi cân nặng luôn loanh quanh con số 42kg. Lần mang thai đầu tiên, chị Trang tăng thêm 10kg, sau sinh 1 thời gian thì chị hùng hục đi tập gym để về lại mức cân cũ. Nhưng lần thứ 2 mang thai chị Trang thèm ăn kinh khủng, đặc biệt là ăn cơm nên đã tăng 23kg, thân hình phát phì, thay đổi đến mức nhiều người quen không nhận ra chị. 

Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-1
Chị Trang khi vừa sinh con.

"Mình sinh con 3,5kg, trừ thêm nhau, nước ối, thế là vẫn còn thừa kha khá cân. Khi mình ra khỏi phòng sinh, chồng rất sốc vì thân hình của vợ sau sinh còn kinh khủng hơn lúc bầu do bị tích nước, sưng phù. Mẹ đẻ thì không dám cho mình soi gương vì sợ sẽ hoảng loạn. Trong quá trình rặn đẻ, mình bị xuất huyết ngoài da nên các gân và mạch máu nổi hết lên mặt trông rất sợ. 

Ngày thứ 3, 4, 5 rồi 1 tuần, cái bụng mình vẫn cứ như còn em bé đang ở bên trong. Sau sinh phải ăn uống đủ chất để có sữa cho con nên mình không hãm được cân, lúc đó mình stress vô cùng" - chị Trang kể. 

Gấn 2 tháng sau sinh lột xác khác hẳn, ra đường bảo vừa đẻ mà không ai tin

Tưởng sẽ phải sống với ngoại hình như vậy ít nhất là một thời gian dài nữa nhưng sau khi tâm sự với một người bạn, chị Trang đã được mách uống nước detox hoa quả và bột gừng giảm cân sau sinh rất nhanh. Thế là chị bắt tay vào thực hiện sau khi sinh con được 10 ngày.

Hàng ngày, chị Trang pha 100ml siro detox với 2 lít nước ấm, tiếp tục pha 4 thìa bột gừng với 100ml để 15 phút cho ra hết chất thì đổ chung vào với hỗn hợp nước detox rồi uống nhiều lần trong ngày. Lịch uống nước detox pha bột gừng của chị Trang như sau: Buổi sáng uống 1 cốc, buổi trưa uống 2 cốc, giữa buổi chiều uống 2 cốc, tối uống 2 cốc, tất cả đều uống trước khi ăn.

Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-2Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-3

Sau khi sinh xong, bụng của chị vẫn như đang bầu bí 5 tháng (ảnh trái). Sau 10 ngày thực hiện giảm béo đã cải thiện rất nhiều (ảnh phải).

Chế độ ăn uống cũng được chị Trang chú trọng. Dù đặt mục tiêu giảm cân nhưng vì vẫn cần đảm bảo nguồn sữa cho con bú nên chị vẫn phải ăn uống đầy đủ và đủ chất.

Bà mẹ hai con hạn chế ăn tinh bột, tăng cường thức ăn như thịt bò, gà, cá, hoa quả, rau xanh, uống thật nhiều nước và không ăn các món chiên, xào nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, đồ béo... Với chế độ ăn này, trộm vía chị Trang vẫn duy trì được nguồn sữa dồi dào, đặc sánh, thơm ngon cho em bé.

Sau ít ngày giảm cân, dù nhận thấy hiệu quả rõ rệt khi vòng bụng giảm size nhưng lại khá lỏng lẻo nên chị Trang kết hợp quấn nóng giảm mỡ và mua thêm đai nịt bụng đeo để định hình vòng eo gọn gàng, săn chắc, không bị nhão. 

Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-4Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-5Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-6Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-7

Chế độ cơm cữ của chị Trang vẫn rất đầy đủ và đủ chất, hạn chế tinh bột, đồ chiên rán nhiều dầu, mỡ...

Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-8Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-9

Nhờ ăn uống đầy đủ nên chị Trang vẫn duy trì được nguồn sữa mẹ dồi dào, thơm ngon. Em bé trộm vía bụ bẫm, bú mẹ hoàn toàn giờ 2 tháng đã được hơn 6kg. 

Sau 10 ngày thực hiện giảm cân, chị Trang giảm được 8kg, trong số này bao gồm cả sản dịch, lượng nước tích trong người trước đó. Tiếp tục duy trì chế độ này, gần 2 tháng sau sinh chị Trang đã về mốc 50kg. Từ bà mẹ bỉm sữa sồ sề, xộc xệch ngày nào nay lại nuột nà, vòng nào ra vòng nấy. Bà mẹ trẻ cho biết sẽ kiên trì với phương pháp giảm béo này để về được mốc 42kg như thời son rỗi. 

Ngoài ra sau khi sinh xong, chị Trang cũng phải đối diện với việc da dẻ bị xấu đi, nám, sạm da và mụn xuất hiện ngày càng nhiều. Để khắc phục tình trạng này, chị đều đặn đắp mặt nạ cho da mặt và body bằng bột trà xanh và sữa dê non, sữa tươi không đường kết hợp uống sữa pha với tinh bột nghệ. Nhờ vậy mà da dẻ của chị cũng trắng sáng, mịn màng hơn. 

Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-10Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-11

Gần 2 tháng sau sinh, chị Trang đã sớm lấy lại vóc dáng thon thả đáng ngưỡng mộ. 

Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-12Mẹ Nghệ An đẻ xong khiến chồng sốc mấy ngày, hơn tháng sau lột xác nhờ câu thần chú: Mình tự nhìn mình còn chán nữa là chồng-13

Bà mẹ trẻ rất sợ béo, sợ xấu và sợ chồng chán, điều đó là động lực lớn để chị quyết tâm tìm lại dáng xưa. 

"Mình rất sợ béo, sợ xấu, sợ không được mặc quần áo đẹp, mình nhìn bản thân còn chán nữa là chồng. Nhớ điều đó nên mình rất quyết tâm và chịu khó, khó mấy cũng không bỏ cuộc. 

Hết tháng đầu sau sinh, ai gặp mình cũng bất ngờ, ngỡ ngàng vì sao lại có thể xuống cân nhanh thế. Mọi người còn cứ nghi ngờ hỏi đi hỏi lại là: "Em mới sinh xong cơ mà?". Còn với những người mới gặp, nghe mình kể vừa sinh xong mọi người cũng không tin. 

Ông xã của mình cũng rất vui, thấy vợ mặc đẹp còn ghen nữa. Bản thân mình thì tự tin hơn, vui vẻ hơn, yêu đời hơn và nhờ đó có nhiều năng lượng tích cực để chăm sóc gia đình, con cái. Chính vì thế mình muốn nhắn nhủ các chị em cũng đang gặp tình thừa cân sau sinh hãy cố gắng để sớm tìm lại chính bản thân mình" - chị Trang tâm sự. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-nghe-an-de-xong-khien-chong-soc-may-ngay-hon-thang-sau-lot-xac-nho-cau-than-chu-minh-tu-nhin-minh-con-chan-nua-la-chong-162200710140146815.htm

giảm cân sau sinh

phụ nữ sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.