Sao Việt tuổi Rồng nuôi dạy con: Hành động của Winnie khiến mẹ Đông Nhi được khen nức nở dạy con tốt

Dù bé Winnie còn rất nhỏ nhưng những hành động đáng yêu của bé được bố mẹ chia sẻ trên mạng xã hội đã cho thấy bé được nuôi dạy rất chỉnh chu, cẩn thận.

Được sinh ra từ vạch đích nhưng bé Winnie nhà Đông Nhi - Ông Cao Thắng rất ngoan ngoãn và lễ phép. Mỗi khoảnh khắc của cô công chúa nhỏ được đăng tải lên mạng xã hội đều khiến các fan xuýt xoa vì quá đáng yêu và dễ thương.

Cách đây không lâu, trên trang cá nhân của mình, Đông Nhi đăng tải hình ảnh con gái tập hát trước tất cả mọi người. Ai cũng khen cô bé có tố chất ca sĩ, sau này có thể thừa hưởng giọng ca của ba Thắng, mẹ Nhi. Bên cạnh đó, kết thúc màn trình diễn, Winnie nhanh nhẹn cúi đầu chào mọi người, không quên cảm ơn vì đã lắng nghe hết bài hát. Được mẹ nhắc nhở, Winnie còn chào lần lượt các cô, chú, bác có mặt tại đó.

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng được khen ngợi vì cách dạy con khéo léo

Hành động này khiến các fan tấm tắc khen vợ chồng nữ ca sĩ hết lời vì cách dạy con. Sở hữu khối tài sản lớn, có bố mẹ là người nổi tiếng nhưng Winnie rất lễ phép, hiếu thảo, luôn chào hỏi và xin phép mọi người.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip chia sẻ với caption "Ba mẹ Đông Nhi, Ông Cao Thắng dạy bé Winnie ngoan lắm luôn". Trong đoạn clip, hình ảnh Winnie với 2 búi tóc buộc chùm dễ thương có vẻ thích thú cái túi trang điểm, thay vì nhờ vả tới bố mẹ hoặc ăn vạ thì cô bé lại chào lễ phép bằng cách dùng từ "Ạ" và gập người chào liên tục để xin cầm cái túi. Sự đáng yêu, ngoan ngoãn hết mức đó khiến mọi người khó có thể từ chối được cô bé.

Đoạn clip ngắn được chia sẻ ít phút đã được rất nhiều người bày tỏ sự yêu thích, cùng với đó là những bình luận tích cực khen ngợi đến ba mẹ Thắng - Nhi nuôi dạy con tốt.

5 biểu hiện của một em bé được nuôi dạy rất tốt

1. Biết các quy tắc và tuân thủ các quy tắc

Luôn có một số bậc cha mẹ cảm thấy con còn nhỏ nên buông lỏng kỷ luật đối với con. Quá buông thả cũng tương đương với sự nuông chiều, sẽ khiến trẻ hình thành một số thói quen xấu, càng ngỗ nghịch, vô kỷ luật.

Bản năng của cha mẹ là yêu thương con cái; nhưng trách nhiệm của cha mẹ là đặt ra các quy tắc. Một đứa trẻ không có nguyên tắc thì dù ở trong tập thể hay môi trường nào cũng khó có được chỗ đứng.

Khi trẻ trong khoảng độ từ 3 đến 6 tuổi, nhất định phải thiết lập quy tắc và uốn nắn tính cách cho trẻ đến nơi đến chốn. Bởi khi đó trẻ vẫn còn rất bám ba mẹ. Ba mẹ nói gì trẻ cũng sẽ nghe theo. Thiết lập quy tắc là một quá trình rất khó khăn, nhưng chúng thật sự rất quan trọng. Nếu thiết lập quá muộn, khi các thói quen đã được hình thành, trẻ sẽ phản kháng.

Sao Việt tuổi Rồng nuôi dạy con: Hành động của Winnie khiến mẹ Đông Nhi được khen nức nở dạy con tốt-1
Chăm sóc và nuôi dạy con cái là hành trình đầy hạnh phúc và cả thử thách với hầu hết các bậc phụ huynh. Ảnh minh hoạ

2. Con được nhiều người khen ngợi, quý mến

Khi có ai dành lời khen rằng "con của anh/ chị quả thực rất ngoan, bố mẹ đã nuôi dạy quá tốt rồi" thì đó là điều nên mừng. Một em bé được nhiều người khen ngợi, yêu thương chắc chắn là đứa trẻ lanh lợi, đáng yêu. Con có thể là một em bé hay cười, biết sống tự lập, có tính cách cởi mở và thông minh, nhanh nhẹn.

Em bé ngoan ngoãn, giỏi giang rất dễ chiếm được cảm tình của những người xung quanh và họ cũng thầm ngưỡng mộ cha mẹ đã bảo ban và nuôi dạy con tốt. Những câu hỏi mà mọi người thường hay dành cho các bậc phụ huynh này thường là "anh chị có bí quyết nuôi dạy con thế nào", "làm sao để dạy con ngoan như thế", "thật tuyệt vời khi có một đứa con như vậy".

Chắc chắn bố mẹ khi nghe thấy lời khích lệ, động viên như thế đều rất tự hào và cảm thấy mình đang sử dụng phương pháp nuôi dạy con đúng đắn.

3. Trẻ biết dỗ dành người khác

Khi một đứa trẻ thấy mẹ mình buồn, bạn bè đang khóc và tiến tới dỗ dành, điều này chứng tỏ trẻ biết quan tâm tới cảm xúc của người khác. Hơn nữa, trẻ biết đồng cảm với những nỗi buồn mà người khác đang đối mặt. Một đứa trẻ biết dỗ dành người khác như thế này chứng tỏ chúng có trí tuệ cảm xúc (EQ) cao và được gia đình giáo dục tốt.

Cựu chủ tịch Google tại Trung Quốc, ông Kai-Fu Lee từng nói rằng: "Trong bất kỳ lĩnh vực nào, EQ quan trọng gấp đôi IQ". Một người có EQ cao biết thấu hiểu, cân bằng tình cảm, cuộc sống thường rất hạnh phúc và viên mãn.

Nếu con bạn là một đứa trẻ biết dỗ dành và hiểu được cảm xúc của người khác, đó thực sự là phúc đức của bậc làm cha mẹ. Một đứa trẻ như vậy trong tương lai có thể xử lý các mối quan hệ phức tạp giữa các cá nhân một cách dễ dàng. Trẻ thường có tính cách khiêm tốn, không kiêu ngạo khi đạt được thành công. Đặc biệt, trẻ luôn được mọi người tôn trọng và kính nể.

4. Có một trái tim tràn ngập lòng biết ơn

Có một cặp vợ chồng nọ ở Trung Quốc nhiều năm làm việc chăm chỉ để nuôi dạy con trai duy nhất và gửi con đến một trường danh tiếng. Nhưng sau khi con trai đi làm, anh ta mặc kệ bố mẹ ở quê và hầu như không bao giờ gửi tiền về cho gia đình.

Sau khi kết hôn, anh ta nói với bố mẹ mình cần có 100.000 nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) và muốn mua một căn nhà trong thành phố để trả khoản tiền đặt cọc. Hai vợ chồng già sao có thể một lúc kiếm được nhiều tiền như vậy, cho nên sau này cưới vợ, người con không thông báo cũng không mời cha mẹ mình.

Tại sao cha mẹ dồn hết tất cả cho con mà không nuôi dạy được những đứa con biết ơn? Bởi khi bạn dành cho con mình tình yêu thương và chiều chuộng vô điều kiện, theo thời gian, đứa trẻ sẽ coi những nỗ lực của cha mẹ là điều hiển nhiên.

Vì thế, nếu không muốn nuôi dạy con thành đứa trẻ vô ơn thì đừng vì con mà làm quá nhiều, thậm chí là làm tất cả vì con. Ngay từ bây giờ, bạn hãy yêu thương con một cách có kiềm chế, dạy con biết ơn, để con học cách quan tâm và cho đi, và quan trọng hơn, con phải hiểu trách nhiệm của mình.

Một người con biết ơn sẽ biết cảm thấy có lỗi khi làm sai với cha mẹ mình, thường đề nghị giúp đỡ chia sẻ với bố mẹ. Khi bố mẹ ốm, trẻ sẽ cố gắng hết sức để chăm sóc bạn, khi bố mẹ buồn sẽ tìm mọi cách để bố mẹ vui... Người ta nói, nuôi dạy một đứa trẻ biết ơn là cách thể hiện sự giàu có lớn nhất của một gia đình.

5. Có có thể thoải mái chia sẻ và bộc lộ cảm xúc vui/ buồn với cha mẹ

Mỗi gia đình sẽ có những nguyên tắc và luật lệ trong việc nuôi dạy con cái, được quyết định và thống nhất bởi cả bố lẫn mẹ. Cách hành xử, lời nói lẫn hành động của bố mẹ đối với bất kì việc gì cũng sẽ tác động rất lớn lên con cái của họ. Nếu một đứa trẻ chỉ cần làm sai là bị ăn đánh, đòn roi thì đó không phải là đứa trẻ được sống trong môi trường hạnh phúc.

Nhiều bố mẹ không dùng đòn roi nhưng lại hay nạt nộ, mỉa mai, khích bác con bằng những lời khó nghe. Cách này cũng hoàn toàn đem lại kết quả tiêu cực, bạn nên biết đôi khi một lời nói có tính sát thương gấp nhiều lần hành động đánh mắng. Việc đánh đòn hay quát tháo đều không được ủng hộ trong bất cứ trường hợp nào.

Trẻ con cần được dạy bằng sự tôn trọng, lắng nghe từ cha mẹ. Để làm tốt điều này, đầu tiên bạn cần gạt bỏ những áp đặt suy nghĩ của mình trên trẻ, học cách làm bạn, làm người hướng dẫn của trẻ và trẻ sẽ tự biết cách xây dựng giấc mơ của chính con. Nên nhớ mỗi trẻ là một cá thể riêng biệt, đừng đánh đồng, so sánh trẻ với bất kì ai khác.

Một đứa trẻ có thể thoải mái bộc lộ cảm xúc và chia sẻ nó với cha mẹ chắc chắn đã được bố mẹ tôn trọng và luôn khuyến khích trẻ nói ra tâm trạng của bản thân, thay vì giấu kín nó trong lòng.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sao-viet-tuoi-rong-nuoi-day-con-hanh-dong-cua-winnie-khien-me-dong-nhi-duoc-khen-nuc-no-day-con-tot-172240204113024929.htm

Đông Nhi

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.