Con trai nói ngứa đầu, gia đình phát hiện sau gáy bé có "cục thịt dư", 3 hành động dứt khoát của người mẹ được bác sĩ khen ngợi

Sau khi trở về nhà, cậu bé bỗng nhiên có biểu hiện rất khó chịu, liên tục đưa tay gãi đầu và kêu ngứa ngáy.

Mùa hè là thời điểm sinh sôi của rất nhiều loại sâu bọ và côn trùng. Đây cũng là thời điểm mà các gia đình có con nhỏ phải đặc biệt lưu ý đến vấn đề vệ sinh nhà cửa cũng như chú ý bảo vệ an toàn cho trẻ khi đi ra ngoài chơi, nhất là ở khu vực có nhiều cây cối rậm rạp.

Trang Sohu đưa tin, hồi đầu tháng 5 vừa qua, bé Thiên Thiên, 2 tuổi, sống tại Liêu Ninh, Trung Quốc, đã được bố mẹ dắt đi công viên chơi. Sau khi trở về nhà, cậu bé bỗng nhiên có biểu hiện rất khó chịu, liên tục đưa tay gãi đầu và kêu ngứa ngáy.

Gia đình cậu bé nghĩ rằng con trai bị ngứa đầu vì vấn đề vệ sinh nên chỉ tắm rửa cho bé chứ không kiểm tra kỹ hơn. Đến ngày thứ 4, tình trạng khó chịu của Thiên Thiên không được cải thiện mà còn có vẻ tệ hơn. Lúc này một người trong gia đình mới sờ thử trên đầu bé thì phát hiện có một "cục thịt dư" màu đen phía sau gáy.

Con trai nói ngứa đầu, gia đình phát hiện sau gáy bé có cục thịt dư, 3 hành động dứt khoát của người mẹ được bác sĩ khen ngợi-1


Khi quan sát, mẹ bé Thiên Thiên hoảng hốt nhận ra thứ màu đen đó là một con bọ ve. Trong khi bố đứa trẻ hối thúc phải gỡ con bọ ve ra ngay lập tức thì người mẹ này rất dứt khoát nói không được. Cô yêu cầu chồng lấy cho mình ít cồn để nhỏ vào con bọ ve. Sau đó cô cùng gia đình gấp rút đưa con trai tới bệnh viện.

Ngay khi gặp bác sĩ, người mẹ đã giải thích cặn kẽ tình trạng của bé Thiên Thiên cũng như cách cô xử lý tại nhà. Bác sĩ nghe xong liền khen ngợi cô quả là người mẹ vô cùng thông thái.

Con trai nói ngứa đầu, gia đình phát hiện sau gáy bé có cục thịt dư, 3 hành động dứt khoát của người mẹ được bác sĩ khen ngợi-2


Bác sĩ cũng nhấn mạnh, khi bị bọ ve cắn, nhất định không nên tự ý gỡ nó ra mà phải đến bệnh viện để bác sĩ thực hiện thao tác này. Trong trường hợp của bé Thiên Thiên, vì con bọ ve đã bám trên đầu bé được 4 ngày và phần đầu của nó cắm sâu vào da nên không thể gắp con bọ ra một cách đơn giản. Sau đó bác sĩ đã thực hiện một cuộc tiểu phẫu, khoét một phần thịt nhỏ sau gáy Thiên Thiên để loại bỏ con bọ ve hoàn toàn.

Bác sĩ giải thích rằng vì miệng của bọ ve có các ngạnh dài, nếu không có thao tác đúng thì khi gỡ con bọ ra sẽ vẫn bị dính lại một phần và gây ra tình trạng nhiễm trùng có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Con trai nói ngứa đầu, gia đình phát hiện sau gáy bé có cục thịt dư, 3 hành động dứt khoát của người mẹ được bác sĩ khen ngợi-3


Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa hoành hành của bọ ve, là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh Lyme - căn bệnh dễ gây biến chứng dẫn đến tử vong. Vì vậy, phụ huynh nên có biện pháp bảo vệ an toàn cho con mình cũng như trang bị cho mình kiến thức để xử lý đúng đắn trong trường hợp con bị bọ ve cắn.

Hãy hạn chế đưa bé đến các khu vực có nhiều cây cối, cỏ rậm rạp. Nếu đưa con đi chơi ngoài trời, bố mẹ có thể cho bé mặc quần áo dài, nhét ống quần vào vớ và luôn trang bị cho con thuốc bôi chống côn trùng. Ngoài ra, phụ huynh cũng nên chú ý đến việc vệ sinh nhà cửa, nếu có nuôi chó mèo thì cần phải thường xuyên kiểm tra để tránh việc chúng truyền ve cho các thành viên trong gia đình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-trai-noi-ngua-dau-gia-dinh-phat-hien-sau-gay-be-co-cuc-thit-du-3-hanh-dong-dut-khoat-cua-nguoi-me-duoc-bac-si-khen-ngoi-162211106001538449.htm

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.