Sinh non con ốm yếu, nghe bác sĩ nói nguyên nhân mẹ ôm đầu: "Do công việc văn phòng"

Thói quen xấu khi làm công việc văn phòng suýt nữa đã khiến Tiểu Hồng phải hối hận.

Khi mang bầu, nếu có sức khỏe tốt, thai kỳ ổn định thì hầu hết các mẹ đều lựa chọn đi làm, duy trì công việc đến thời điểm sinh con. Tuy nhiên, lúc này mọi thói quen sinh hoạt, ăn uống của mẹ đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi nên mẹ bầu cần rất cẩn thận. Gần đây, trên một diễn đàn dành cho chị em phụ nữ tại Trung Quốc, một bà mẹ trẻ đã chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo những mẹ bầu khác về một thói quen hầu hết các dân văn phòng đều gặp phải. 

Bà mẹ Trung Quốc này tên là Tiểu Hồng, sau khi tốt nghiệp đã kết hôn ngay. 3 tháng sau, gia đình cô vui mừng đón tin cô mang thai bé đầu lòng. Vậy nhưng lúc này, do mới xin đi làm nên Tiểu Hồng không muốn nghỉ việc ở nhà dưỡng thai dù cả bố mẹ và chồng đều thuyết phục. 

Tiểu Hồng chia sẻ bản thân cô là người khá cầu toàn nên luôn muốn tự mình hoàn thành mọi công việc, dù mang thai mệt mỏi cũng không muốn nhờ vả đồng nghiệp giúp đỡ. Khi mang thai tháng thứ 6, mẹ bầu trẻ cảm thấy bé chuyển động không bình thường nên đã đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ cho biết con cô có dấu hiệu suy dinh dưỡng bào thai do mẹ thường xuyên thức khuya, ăn uống thất thường. 

 

Sinh non con ốm yếu, nghe bác sĩ nói nguyên nhân mẹ ôm đầu: Do công việc văn phòng-1

Con trai Tiểu Hồng chào đời khi mới hơn 7 tháng và rất ốm yếu. 

Vậy nhưng vì "tham công tiếc việc", cô vẫn không chịu nghỉ việc mà chỉ cố gắng điều chỉnh lại chế độ ăn. Cuối cùng đến tháng thứ 7 của thai kỳ, sau khi hoàn thành một dự án lớn, Tiểu Hồng mới quyết định xin nghỉ sớm để chuẩn bị sinh con vì gia đình thuyết phục quá nhiều. 

Vậy nhưng lúc này, cô lại gặp một bất thường là thường xuyên cảm thấy đau buốt khi đi vệ sinh. Linh cảm có chuyện chẳng lành, cô lập tức cùng chồng đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi siêu âm và nghe tim thai, các bác sĩ lập tức yêu cầu mổ lấy thai gấp. Đứa bé đang có dấu hiệu yếu dần do thiếu oxy. Cuối cùng con trai Tiểu Hồng chào đời sớm tới 10 tuần, ốm yếu và phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt hơn 1 tháng mới được xuất viện. Sau khi về nhà, việc chăm sóc một đứa trẻ sinh non cũng khiến Tiểu Hồng mệt mỏi và vất vả hơn nhiều. 

Lúc này các bác sĩ mới tìm hiểu và kết luận nguyên nhân gây suy thai của Tiểu Hồng có thể đến một phần từ thói quen nhịn tiểu của cô. Bà mẹ trẻ lúc này mới ôm đầu hối hận. Cô cho biết bởi vì khi mang thai nhu cầu đi tiểu rất nhiều nhưng lượng công việc lớn khiến cô thường xuyên nhịn hoặc cố tình uống ít nước đi để hạn chế đào thải. Vì nguyên nhân này mà Tiểu Hồng còn bị viêm đường tiết niệu, phải điều trị suốt 2 tháng sau sinh. 

Sinh non con ốm yếu, nghe bác sĩ nói nguyên nhân mẹ ôm đầu: Do công việc văn phòng-2

Bác sĩ cho rằng một phần nguyên nhân đến từ thói quen xấu của nhiều người làm việc văn phòng là nhịn tiểu.

Theo các bác sĩ, nhịn tiểu khi mang thai là thói quen xấu tất cả các mẹ bầu cần phải bỏ ngay lập tức. Khi có dấu hiệu buồn đi tiểu, mẹ bầu đừng chần trừ vì để lâu sẽ rất dễ bị viêm bàng quang. Khi bị viêm bàng quang sẽ kích thích tử cung và gây ra các cơn co thắt. Ngoài ra, nhịn tiểu cũng tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu – một nguyên nhân dẫn đến các cơn co thắt dẫn đến nguy cơ sinh non.

Ngoài ra, nhịn tiểu lâu còn có thể dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu, vì niệu đạo ngắn, hơn nữa xung quanh niệu đạo có nhiều nguồn vi trùng (hậu môn, âm đạo) có thể khiến chúng ngược dòng lên trên gây nhiễm trùng.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/sinh-non-con-om-yeu-nghe-bac-si-noi-nguyen-nhan-me-om-dau-do-cong-viec-van-phong-d245386.html

mang thai

sinh non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.