Sợ con quấy khóc làm phiền hành khách đi máy bay, mẹ có cách 'dỗ ngọt' đặc biệt được dân mạng tán dương hết lời

Dù cậu bé 4 tháng tuổi có lỡ hét to, quấy khóc đi chăng nữa thì hành khách trên máy bay hẳn sẽ không còn cảm thấy khó chịu vì món quá quá đáng yêu nhận được từ người mẹ.

Trên những chuyến bay dài cả chục tiếng đồng hồ, người ta cần nhất là một giấc ngủ yên tĩnh để tránh nhức đầu, mệt mỏi ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu gặp phải gia đình có trẻ nhỏ đi theo trên máy bay thì thực sự là 'cơn ác mộng'. Dù các phụ huynh không hề muốn thế nhưng những đứa trẻ chưa đủ lớn để hiểu về việc tiếng khóc của chúng đang làm phiền người khác. Và người cảm thấy xấu hổ, ái ngại nhất không ai khác chính bà bố mẹ chúng.

Biết được điều đó, trong chuyến bay dài hơn 10 tiếng từ Seoul - Hàn Quốc đi San Francisco - Mỹ hồi tháng 2 năm 2019, một bà mẹ trẻ người Hàn Quốc này đã nảy ra ý tưởng vô cùng tinh tế để 'dỗ ngọt' các hành khách cùng chuyến bay với mình. Cô đã mang hơn 200 bịch kẹo và phát cho mỗi vị khách một gói quà gồm kẹo và đồ bịt tai để phòng trường hợp con mình quấy khóc ảnh hưởng đến những người xung quanh. Bên cạnh đó, cô còn đính kèm một mẩu giấy hết sức đáng yêu như thể là tâm tư của chính cậu con trai nhỏ của mình gửi tới các hành khách.

Sợ con quấy khóc làm phiền hành khách đi máy bay, mẹ có cách dỗ ngọt đặc biệt được dân mạng tán dương hết lời-1

Nội dung mẩu giấy tạm dịch như sau:

'Con xin chào mọi người, con tên là Junwoo, và con 4 'tháng chủi', hôm nay con bay qua Mỹ với mẹ và bà con, để thăm dì con.

Đây là lần đầu tiên con đi máy bay, con hơi hồi hộp và sợ, nên có thể con sẽ khóc hay gây ồn ào.

Con không dám hứa nhưng con sẽ cố gắng giữ yên lặng hết mức có thể.

Mọi người đừng giận con nha!

Mẹ con gửi mọi người ít kẹo và đồ bịt tai, nếu con ồn quá mọi người bịt tai lại nha! Con cảm ơn, chúc mọi người chuyến bay tốt lành!'

Sau khi những hình ảnh này được tải lên trang cá nhân của một vị khách, rất nhiều người đã chia sẻ lại và dành không ít lời khen cho hành động của bà mẹ trẻ rằng cô có suy nghĩ văn minh và cực thông minh. Thậm chí, dân mạng còn kêu gọi nhau cùng học hỏi cách làm này, để những chuyến bay có trẻ nhỏ đi cùng không còn là cơn ác mộng nữa.

Trước đó, một bà mẹ cũng có hành động tương tự khi bị phàn nàn trên máy bay vì con nhỏ của cô quấy khóc. Theo chia sẻ của một vị khách, anh bị mất ngủ nhiều hôm liền và muốn đánh một giấc nhẹ để cơ thể sảng khoái hơn khi đến địa điểm công tác. Vậy mà trời xui đất khiến nào anh lại được sắp xếp ngồi cạnh hai mẹ con và em bé lại còn khá nhỏ. Không nằm ngoài dự đoán ban đầu, khi máy bay cất cánh đứa trẻ ngồi bên bắt đầu quấy khóc khiến anh cùng mọi người xung quanh vô cùng khó chịu.

Sợ con quấy khóc làm phiền hành khách đi máy bay, mẹ có cách dỗ ngọt đặc biệt được dân mạng tán dương hết lời-2

Mẹ của đứa bé đã phải vừa cười gượng vừa hết lòng dỗ cho con mình yên lặng. Sau khi đứa bé nín đi, người mẹ đã đứng dậy và làm một hành động mà các vị khách xung quanh phải thay đổi sắc mặt.

Cô lấy ra trong túi một vài bịch quà nhỏ và mang đi phân phát cho các vị khách xung quanh, bên trong gói quà có một ít kẹo sô cô la, một đôi nút tai chống ồn, bánh và một mảnh giấy nhỏ với nội dung như sau: 'Xin chào, người lạ! Cháu tên là Madeline. Đây là lần đầu tiên cháu được đi máy bay. Mặc dù rất phấn khích nhưng cháu sẽ cố gắng giữ trật tự không làm phiền mọi người. Nếu có chỗ nào không phải, xin hãy bỏ qua!...'

Sợ con quấy khóc làm phiền hành khách đi máy bay, mẹ có cách dỗ ngọt đặc biệt được dân mạng tán dương hết lời-3

Chỉ với một hành động nhỏ thôi nhưng người mẹ tinh ý đã xua tan đi được rất nhiều nỗi bực dọc của hành khách trên máy bay vì bị làm ồn bởi tiếng khóc của con mình. Đây là hành động văn minh rất đáng để học hỏi. Nếu cũng có em bé nhỏ và phải thường di chuyển bằng máy bay, các mẹ thay vì phải mở miệng liên tục xin lỗi thì hãy chuẩn bị một gói quà nhỏ như cách bà mẹ này đã làm nhé, đảm bảo tất cả các vị khách trên chuyến bay sẽ nhớ đến bạn với nụ cười không thể thân thiện hơn đấy.

(Tổng hợp)

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/so-con-quay-khoc-lam-phien-hanh-khach-di-may-bay-me-co-cach-do-ngot-dac-biet-duoc-dan-mang-tan-duong-het-loi-162210401213956799.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.