Kinh ngạc câu chuyện thai nhi nằm trong tử cung một người phụ nữ trong 60 năm

Còn kỳ lạ hơn nữa khi thai nhi này nằm trong tử cung của một người phụ nữ nay đã 96 tuổi và chỉ được phát hiện sau một lần vấp ngã.

Đó là câu chuyện của cụ bà Estela Meléndez, 96 tuổi sống tại thị trấn La Boca, ven sông Rapel của Chile. Trong nhiều năm, bà gặp nhiều khó khăn về sức khỏe và cũng tự nghi ngờ rằng mình đang mang một khối u trong bụng nhưng không có ý định đi khám bác sĩ.

Thời điểm 5 năm về trước, năm 2015, do một lần bị ngã khiến phần xương gặp vấn đề nên bà Estela đã quyết định đi chụp X quang. Thông qua hình ảnh chụp, bác sỹ phát hiện trong ổ bụng có một khối u. "Bác sĩ nói rằng tôi có một khối u và họ cần phải phẫu thuật cho tôi để loại bỏ khối u đó", cụ bà Estela trả lời phỏng vấn trên CNN. Tuy nhiên, khi chụp X-quang lần hai để xác nhận chính xác vị trí của khối u, các bác sĩ mới sốc khi phát hiện đó không phải một khối u thông thường mà là một thai nhi, hơn nữa nó đã nằm trong tử cung của bà hơn 60 năm rồi.

Kinh ngạc câu chuyện thai nhi nằm trong tử cung một người phụ nữ trong 60 năm-1
Cụ bà Estela đã mang một bào thai hóa đá trong tử cung trong suốt 60 năm.

Các bác sĩ và chuyên gia cho rằng thai nhi đã chết lưu trong thời kỳ thai nghén nhưng bà Estela không hề hay biết. Do đó, bào thai này vẫn luôn nằm trong tử cung bà rồi từ từ vôi hóa. Cũng may, thai nhi không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bà.

Kinh ngạc câu chuyện thai nhi nằm trong tử cung một người phụ nữ trong 60 năm-2
Hình ảnh chụp X-quang của bào thai đã bị vôi hóa.

Đây cũng là một câu chuyện rất đáng tiếc bởi điều mà cụ bà luôn day dứt và cảm thấy hối tiếc nhất trong cuộc đời này đó là không thể mang thai và có con. Bà Meléndez kết hôn cách đây 79 năm. Chồng bà, Manuel González qua đời hồi tháng 1/2015 ở tuổi 91. Bà cho biết, một trong những điều mà cả hai vợ chồng hối tiếc nhất là tuy kết hôn nhiều năm nhưng vẫn không thể có con: "Chúng tôi đã từng cố gắng để thụ thai nhưng không thể. Trời ơi, bạn có thể tưởng tượng được không, hơn 60 năm mang thai… Chúng tôi đã phải chịu đựng quá nhiều vì điều này".

Bà cảm thấy vô cùng hối tiếc và tự hỏi, không thể hiểu nổi, vì sao bà lại không thể cảm nhận thai nhi trong bụng mình khi nó đã bị chết lưu và vôi hóa trong suốt một thời gian dài như vậy. Chính vì tin rằng, mình bị mắc khối u trong bụng, nên suốt trong những năm tháng của cuộc đời, bà và chồng đã không thể thực hiện được ước mơ là có những đứa con.

Kinh ngạc câu chuyện thai nhi nằm trong tử cung một người phụ nữ trong 60 năm-3Kinh ngạc câu chuyện thai nhi nằm trong tử cung một người phụ nữ trong 60 năm-4

Một trong những điều mà cả hai vợ chồng bà Estela hối tiếc nhất là tuy kết hôn nhiều năm nhưng vẫn không thể có con.

Sau khi hiểu rõ được nguyên nhân, các bác sĩ đã cân nhắc về việc có nên phẫu thuật cho bà để loại bỏ thai nhi hóa đá khỏi tử cung hay không. Tuy nhiên trong trường hợp này, việc phẫu thuật cho một bệnh nhân lớn tuổi còn nguy hiểm hơn là để yên trong bụng, bởi về cơ bản thai nhi hóa đá này không hề gây nguy hiểm cho sức khỏe bà. Bà Estela cho biết, thỉnh thoảng nó gây đau bụng nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt.

Thai nhi hóa đá có tên khoa học là "lithopedion" là một hiện tượng hiếm gặp. Theo các nhà nghiên cứu chuyên môn thì thai hóa đá là các tế bào thai bị chết lưu trong cơ thể người mẹ qua nhiều năm bị vôi hóa, được gọi là thai đá. Trên thế giới, các bác sĩ đã phát hiện ra khoảng hơn 300 ca mang thai hóa đá từ trước đến nay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/kinh-ngac-cau-chuyen-thai-nhi-nam-trong-tu-cung-mot-nguoi-phu-nu-trong-60-nam-162200510130043114.htm

Thai nhi

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.