Chồng rạch bụng vợ để kiểm tra giới tính của con khiến thai nhi chết lưu trong bụng mẹ

Ngay khi sự việc xảy ra, ông bố này đã bị bắt cảnh sát bắt giữ.

Cứ ngỡ trong thế kỷ 21 này, với sự đấu tranh đòi hỏi bình đẳng giới thì những câu chuyện lựa chọn giới tính cho con, hoặc suy nghĩ coi trọng con trai hơn con gái sẽ không còn tồn tại nữa. Tuy nhiên, hôm 22/9 vừa qua, đài BBC đưa tin một ông bố đã bị bắt vì tội mổ bụng người vợ đang mang thai của mình để kiểm tra giới tính của con. Kết quả khiến em bé tử vong.

Vụ việc xảy ra ở quận Budaun, Uttar Pradesh (Ấn Độ). Hai vợ chồng người đàn ông này đã có 5 đứa con gái, và ông hy vọng rằng đứa con thứ 6 này sẽ là con trai. Thế nhưng, một linh mục lại dự đoán em bé đang nằm trong bụng mẹ là con gái, nên người chồng mới tức giận và dùng liềm rạch bụng của vợ mình để kiểm tra giới tính của con.

Chồng rạch bụng vợ để kiểm tra giới tính của con khiến thai nhi chết lưu trong bụng mẹ-1
Bị chồng rạch bụng đã khiến sản phụ bị thương nặng và thai nhi tử vong (Ảnh minh họa).

Việc này khiến sản phụ bị thương nặng. Chị được mọi người chuyển đến bệnh viện ở thủ đô Delhi. Các bác sĩ đã làm mọi cách để cố gắng cứu sống cả mẹ và con. Nhưng tiếc rằng hôm sau chị vẫn sinh ra một em bé trai đã bị chết lưu.

Hiện tại, người mẹ sức khỏe đã ổn định nhưng vẫn đang phải nằm theo dõi thêm tại bệnh viện.

Khi hay tin về sự việc, cảnh sát đã bắt tạm giam người chồng. Ông ta cũng thừa nhận rằng đã dùng liềm rạch vào bụng vợ, nhưng thật tâm không cố ý làm cô ấy bị thương nghiêm trọng.

Mặc dù không biết chính xác người mẹ này đang mang thai ở tháng thứ mấy, nhưng sự việc này đã khiến cho nhiều người phải khiếp sợ.

Chồng rạch bụng vợ để kiểm tra giới tính của con khiến thai nhi chết lưu trong bụng mẹ-2
Luật pháp của Ấn Độ đã phải ra quy định bác sĩ không được phép tiết lộ giới tính của thai nhi (Ảnh minh họa).

Theo kết quả điều tra dân số vào năm 2011, Ấn Độ chỉ có 943 người phụ nữ, trong khi có đến 1.000 người đàn ông. Thậm chí, vào năm 2019, tại một tỉnh phía bắc của Ấn Độ, có 216 trẻ em được sinh ra ở 132 ngôi làng nhưng trong số đó không hề có trẻ em gái.

Vì thế, luật pháp Ấn Độ đã phải ra quy định bác sĩ không được phép tiết lộ giới tính của thai nhi. Có lẽ vì thế mà sự việc đau lòng phía trên mới xảy ra.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-rach-bung-vo-de-kiem-tra-gioi-tinh-cua-con-khien-thai-nhi-chet-luu-trong-bung-me-162200310070120524.htm

Siêu âm thai

giới tính


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.