Thấy con gái có dấu hiệu bất thường, mẹ khóc hết nước mắt vì thương, ai ngờ cho con đi viện khám xong thì cả nhà ăn mừng

Vì bị bệnh nên Adhara từng bị bạn học cười nhạo, bắt nạt, nhốt trong lớp. Đám trẻ cũng gọi cô bé bằng nhiều biệt danh miệt thị.

Bé gái mắc hội chứng Asperger, đi học bị bạn bè bắt nạt 

Adhara Pérez sinh năm 2012 tại thành phố Veracruz, Mexico. Ở tuổi lên 9, Adhara cũng sở hữu ngoại hình bình thường như bao đứa trẻ khác: khuôn mặt nhỏ nhắn, mái tóc đen dài, đôi mắt sáng. Tuy nhiên ẩn sau vẻ nhỏ bé đó là một trí tuệ phi phàm. Cô bé có chỉ số IQ lên tới 162, cao hơn cả hai thiên tài nổi tiếng thế giới là Albert Einstein và Stephen Hawking.

Thế nhưng vào năm 3 tuổi, Adhara từng bị chẩn đoán mắc hội chứng Asperger, bao gồm các phổ tự kỷ, rối loạn phát triển, có thể gây khó khăn với các tương tác xã hội. Chính vì điều này, cô bé từng bị bạn học cười nhạo, bắt nạt, nhốt trong lớp. Đám trẻ cũng gọi Adhara bằng nhiều biệt danh miệt thị. 

Thấy con gái có dấu hiệu bất thường, mẹ khóc hết nước mắt vì thương, ai ngờ cho con đi viện khám xong thì cả nhà ăn mừng-1
Cô bé Adhara Perez sở hữu chỉ số IQ 162, cao hơn cả 2 thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking.

Sự bắt nạt tập thể khiến Adhara bị suy sụp tinh thần. Cô bé bị trầm cảm, từng lên cơn co giật và không muốn đến trường. Cũng may là mẹ của Adhara, bà Nalley Sanchez rất tâm lý và thương yêu con. 

Dù con gái bị bệnh nhưng bà Sanchez luôn âm thầm quan sát và nhận thấy con có trí tuệ khác thường. Bà Sanchez cho rằng nền giáo dục hiện tại không hợp với Adhara nên quyết định cho con đi khám bác sĩ tâm lý. Dưới sự gợi ý của bác sĩ, bà Sanchez dẫn con đến Trung tâm phát hiện và đào tạo tài năng CDEAT. Nhờ vậy mà Adhara được phát hiện có IQ cực cao. 

Loạt thành tích khó tin của thần đồng tự kỷ

Năm 4 tuổi, Adhara làm bài kiểm tra IQ và đạt 162 điểm. Năm 5 tuổi, cô bé hoàn thành xong chương trình tiểu học. Năm 6 tuổi học hết chương trình trung học cơ sở và hoàn thành bậc trung học phổ thông khi mới 8 tuổi. 

Adhara sau đó học song song 2 ngành đại học Kỹ thuật hệ thống và Toán học tại Universidad CNCI ở Mexico. Thời gian trước, Adhara từng đến thành phố Tijuana (Mexico) để thuyết trình về hố đen vũ trụ tại hội thảo cho trẻ em do Viện Nghệ thuật & Văn hóa tổ chức. Những quan khách có mặt trong buổi hội thảo đã vô cùng kinh ngạc vì Adhara sở hữu khối kiến thức khổng lồ so với tuổi. 

Thấy con gái có dấu hiệu bất thường, mẹ khóc hết nước mắt vì thương, ai ngờ cho con đi viện khám xong thì cả nhà ăn mừng-2
Thần đồng Mexico từng có bài thuyết trình khiến mọi người ngỡ ngàng.

Được biết, Adhara còn xuất bản một cuốn sách về những trải nghiệm của mình với tên gọi "Đừng từ bỏ".  Bên cạnh đó, Adhara còn phát triển một chiếc vòng đeo tay thông minh có khả năng theo dõi cảm xúc của những đứa trẻ. Từ đó chiếc vòng dự đoán và ngăn chặn các cơn động kinh cũng như các vụ bùng nổ cảm xúc khác.

Từ một cô bé mắc hội chứng Asperger, Adhara giờ thậm chí lọt vao danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất ở Mexico của Forbes México.

Nhờ trí tuệ thiên tài, ở tuổi lên 9, Adhara được đích thân Hiệu trưởng ĐH Arizona (Mỹ) mời theo học ngành Thiên văn học tại trường. Cô bé còn từng đến thăm Trung tâm Không gian Johnson của NASA ở Texas.


Thấy con gái có dấu hiệu bất thường, mẹ khóc hết nước mắt vì thương, ai ngờ cho con đi viện khám xong thì cả nhà ăn mừng-3
Thần đồng Mexico rất thích nghiên cứu thiên văn học.

Có thể nói thành công của cô Adhara, ngoài do trí tuệ thiên bẩm sẵn có thì còn một phần nhờ sự giáo dục đúng cách của người mẹ. Không có đứa trẻ nào kém cỏi, chỉ là chúng ta chưa phát hiện hết tiềm năng và chưa đánh thức được tiềm năng của trẻ. Trường hợp của Adhara chính là một ví dụ điển hình. 

Dù con bị chẩn đoán mắc Hội chứng Asperger nhưng bà Sanchez chưa bao giờ thất vọng mà luôn bên cạnh, quan tâm và để ý đến sự phát triển của con. Nhờ đó ma Adhara được giáo dục đúng cạnh và có thể "đâm chồi, nảy lộc".

Thấy con gái có dấu hiệu bất thường, mẹ khóc hết nước mắt vì thương, ai ngờ cho con đi viện khám xong thì cả nhà ăn mừng-4


Chính vì vậy, nếu thấy con kém cỏi hơn bạn bè thì bố mẹ chớ vội thất vọng. Bởi có thể, trẻ kém cỏi là do người lớn chúng ta đang chưa tìm ra cách giáo dục phù hợp.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thay-con-gai-co-dau-hieu-bat-thuong-me-khoc-het-nuoc-mat-vi-thuong-ai-ngo-cho-con-di-vien-kham-xong-thi-ca-nha-an-mung-22202122215424680.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.