Trẻ con cung Xử Nữ có điểm gì không tốt mà nhiều người xa lánh? 24 cha mẹ vào “mách tội” 12 cung hoàng đạo

Cách đây không lâu, dân mạng từng xôn xao thông tin nam diễn viên Đài Loan Hạ Quân Tương buộc vợ sinh mổ trước 2 tuần chỉ vì không muốn con gái sinh ra thuộc cung Xử Nữ. Tôi nghe xong cũng bàng hoàng. Cung Xử Nữ có gì đáng sợ mà phải né tránh đến vậy?

Xử Nữ (23/8 - 22/9) thường được cho là những người theo đuổi sự hoàn hảo, hơi tiểu tiết, ưa sạch sẽ, có vẻ khó tính… Chính những đặc điểm này là lý do lớn khiến họ bị “xa lánh”.

Tôi có một người bạn, con cô ấy cung Xử Nữ, cô ấy nói đứa bé rất dễ thương và ưa sạch sẽ! Một giọt nước nhỏ bị bắn vào quần áo, con bé cũng phải thay ngay lập tức. Cho con bé ăn miếng sườn to bằng tay, con bé nói: "Ăn thế này bẩn quá"! Ăn thịt xong, nó rửa tay một lần, ăn xong bữa, nó rửa tay hơn chục lần.

Một người bạn khác của tôi cũng kể chuyện chồng cô ấy cung Xử Nữ, rất thích dọn dẹp nên một ngày phải lau sàn nhà 3 lần. Rất vui vẻ tận hưởng thành quả lao động của chồng nhưng chị đồng thời phải chịu đựng chứng bệnh ám ảnh cưỡng chế và sự cằn nhằn không ngớt của anh. Nói chung, chị “vừa thương vừa ghét” đặc điểm tính cách này của chồng.

Tuy rằng việc phán xét, áp đặt chòm sao (cung hoàng đạo) vào tính cách của con người không phải là khoa học, nhưng từ kiến thức chiêm tinh học lại khá đúng trong một số trường hợp. Dùng cách này để hiểu được tính cách của bé cũng là một trong các cách cha mẹ có thể tham khảo.

Chiêm tinh học chia 12 cung hoàng Đạo thành 4 nhóm nguyên tố chính là Lửa, Nước, Đất và Khí. Mỗi nhóm nguyên tố mang những đặc điểm tính cách giống và khác nhau.

1. Nhóm nguyên tố Khí

- Song Tử (21/5 - 21/6)

- Thiên Bình (23/9 - 23/10)

- Bảo Bình (20/1 - 18/2)

Điểm chung của các chòm sao thuộc nhóm Khí là thích sự đổi mới, hiểu biết linh hoạt, có kỹ năng giao tiếp vững vàng và được lòng mọi người. Tính tình thỉnh thoảng thất thường như “gió”, khiến người ta không thể nắm bắt được tâm tư.

Bé Song tử (21/5 - 21/6)

Từ khóa: xã hội, nói nhiều, hay thay đổi

@Chị Minh (Hà Nam)

Trẻ con cung Xử Nữ có điểm gì không tốt mà nhiều người xa lánh? 24 cha mẹ vào mách tội” 12 cung hoàng đạo-1

Nuôi con trai Song Tử, tôi thấy đặc điểm nổi bật của con là tính xã giao, thích nói nhiều.

Ngay cả khi con làm sai, con có thể sử dụng khả năng ngôn ngữ của mình để tự bào chữa, khiến bố mẹ cũng phải bất lực, không thể phản bác lại. Vài ngày trước, thằng bé khiến tôi bực quá, định cho mấy cái tét vào mông thì nó ngay lập tức bình tĩnh hỏi tôi: "Mẹ ơi, mẹ nói mẹ yêu con, sao giờ mẹ lại đối xử với con thế này?”. Nghe xong tôi chỉ biết câm nín.

@Chị Mai (Thái Bình)

Tôi có một cô con gái Song Tử miệng như mật, rất ngọt ngào. Mỗi lần mẹ mặc quần áo vào và soi gương, con bé bên cạnh sẽ thốt lên: "Ôi! Bộ quần áo bằng vải lanh đẹp quá". Con bé mới hơn 2 tuổi đã bộc lộ tính hay thay đổi. Có một cậu bạn cùng tuổi mà con bé thích, hôm trước còn nắm tay thề non hẹn biển, hôm sau con bé nói không thích cậu bé đó vì mấy chuyện vặt vãnh. 

Cảm xúc của Song Tử cũng thay đổi rất nhiều. Vừa ha ha vào phút trước, phút sau đã có thể “ồ, à”... Không có gì lạ khi nhiều bậc cha mẹ có con cung Song Tử nói rằng họ cảm thấy như đang cùng lúc nuôi hai đứa trẻ.

Thiên Bình (23/9 - 23/10) 

Từ khóa: thích được khen đẹp, dễ gây lộn xộn

@Anh Long (Quảng Ninh)

Con gái tôi cung Thiên Bình, thích được khen đẹp, rất chú ý đến hình ảnh của mình, đặc biệt là khi người khác chụp ảnh cho. Nghĩ mình đẹp và nổi bật nên dù bạn muốn chụp gì cũng được. Nhưng chỉ cần bố mẹ hớ hênh chụp ảnh con bé không được đẹp, con bé sẽ tức giận và hất tóc! Nặng về mẽ ngoài/hình ảnh bề ngoài nhưng con bé vẫn rất ôn hòa. Khi con bé tức giận, chỉ cần ôm vào lòng và dỗ dành, con bé sẽ lại cười ngay.

@Chị Lan (Đà Nẵng)

Có con trai cung Thiên Bình, tôi nghĩ mấy cậu bé Thiên Bình khá lộn xộn/rắc rối! Mỗi lần cùng bố đến cửa hàng mua giày, cậu bé thử nhiều hơn hai đôi giày, thử hơn một tiếng là chuyện bình thường! Vợ chồng tôi thường hay phải nôn nóng chờ đợi. Sự lựa chọn của Thiên Bình thật khó khăn, đôi khi nó khiến mọi người phát điên.

Bảo Bình (21/1 - 18/2)

Từ khóa: tính cách độc lập, khó nắm bắt

@Anh Hoàng (Bắc Giang)

Trẻ con cung Xử Nữ có điểm gì không tốt mà nhiều người xa lánh? 24 cha mẹ vào mách tội” 12 cung hoàng đạo-2

Con trai tôi là một Bảo Bình. Cá nhân tôi nghĩ rằng chúng ta không thể đối xử với cung Bảo Bình theo cách “đây, nhận lấy”. Tôi cảm thấy thằng bé thường đưa ra ý kiến của riêng mình. Giáo viên mẫu giáo của thằng bé cũng nói rằng con rất tích cực mỗi giơ tay phát biểu trong lớp. Mặc dù thường không “trả bài” theo lẽ thường nhưng trái tim thằng bé rất tinh tế và nhạy cảm. Có lần tôi kể cho thằng bé nghe “câu chuyện con tắc kè mượn đuôi”, nghe xong thắng bé đã khóc và bảo tại sao không cho tắc kè nhỏ mượn đuôi. đáng thương quá”.

2. Nhóm nguyên tố Lửa

- Bạch Dương (21/3 - 19/4)

- Leo (23/7 - 22/8)

- Nhân mã (23/11 - 21/12)

Cung Hoàng đạo thuộc nhóm lửa được biết đến với niềm đam mê và sự bốc đồng. Họ cực kỳ sáng tạo, là những người hoạt động tự nhiên, hữu ích và thích trở thành trung tâm của sự chú ý.

Bạch Dương (21/3 - 19/4) 

Từ khóa: Hăng hái, không thể ngồi yên

@Chị Việt (Phú Yên)

Con gái cung Bạch Dương siêu năng động, rất hiếu động, chỉ cần con vui là con có thể bỏ ăn, bỏ ngủ! Con biết bò từ lúc 6 tháng. Con khá can đảm, dám làm những điều mà những đứa trẻ khác không dám. Nếu bố mẹ nói với con: “Nguy hiểm, đừng chạm vào nó!” thì với con, nó giống như “Điều này rất vui, con muốn thử”.

Sư tử (23/7 - 22/8)

Từ khóa: lòng tự ái mật ong, lòng tự trọng mạnh mẽ

@Chị Nguyệt Anh (Hà Nội)

Con trai tôi cung Sư Tử, hơi “hống hách” và “nóng tính”. Nếu bố mẹ không kịp cho ăn  là con ném đồ chơi hoặc đạp vào vật này vật kia! Cứ thấy không thoải mái là đạp đổ hết! Khen ngợi những đứa trẻ khác, thằng bé cũng không chịu được, trong lòng thằng bé có lẽ nghĩ mình là "số một thiên hạ"! Thằng bé rất tự tin.

Nhân mã (23/11 - 21/12) 

Từ khóa: thích trêu chọc, thích đi chơi

Trẻ con cung Xử Nữ có điểm gì không tốt mà nhiều người xa lánh? 24 cha mẹ vào mách tội” 12 cung hoàng đạo-3

@Anh Nguyên (TP HCM)

Bé nhà mình là cung Nhân Mã, căn bản không thể ở nhà, cứ thích ở bên ngoài “vẫy vùng” , đi chơi thì nhất định không chịu về nhà cho đến tối. Thằng bé sở hữu nguồn năng lượng tuyệt vời.

@Chị Huyền (Nghệ An)

Con trai cung Nhân Mã của tôi rất giỏi "tán tỉnh", hễ thấy có bạn gái xinh là chủ động xán vào đòi ôm, gần gũi. Có lần đang bị tôi sạc cho một trận, anh chàng nhỏ bé này im lặng đi đến và hôn tôi một cái, tôi đã bị sốc tại chỗ và im lặng ngay lập tức, EQ của thằng bé rất cao.

3. Nhóm nguyên tố Nước

- Cự Giải (22/6-22/7)

- Hổ Cáp/Thần Nông (24/10 - 11/11)

- Song Ngư (19/2 - 20/3)

Nhóm Nước là những người tinh tế, nhạy cảm và lãng mạn, bên ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong mềm mại.

Cự Giải (22/6 - 22/7)

Từ khóa: siêu nhạy, siêu dính

@Anh Quang (Sơn La)

Bé gái cung Cự Giải có tính cách rất tốt và thực sự nhạy cảm, tuy nhiên trời phú cho quá nhiều thì cũng phải cẩn thận. Nhìn thấy những con mèo đi lạc bên đường, con bé sẽ hỏi có phải mẹ chúng không cần chúng nữa và một ngày nào đó tôi cũng không muốn con bé nữa? Một đứa trẻ cần cảm giác an toàn.

Trẻ con cung Xử Nữ có điểm gì không tốt mà nhiều người xa lánh? 24 cha mẹ vào mách tội” 12 cung hoàng đạo-4

@Chị Thịnh (Hòa Bình)

Nhiều người nói Cự Giải rất thích ở nhà và bám mẹ. Không biết có phải vì lý do này không mà con gái tôi có nỗi lo xa cách hơn những đứa trẻ khác. Năm nay con bé mới đi học mẫu giáo, lần nào đến trường, nó cũng khóc "Mẹ đừng đi!" và mất một thời gian khá lâu để vượt qua điều này.

Hổ Cáp/Thần Nông (24/10 - 22/11)

Từ khóa: ngoài lạnh trong nóng, trái tim rất ấm áp

@Chị Nhưng (TP HCM)

Thảo My nhà tôi là cung Bọ Cạp, bề ngoài con bé luôn tỏ lạnh lùng, nghĩ mình người lớn hơn các bạn, nhưng thực ra bên trong là một đứa bé ấm áp. Ví dụ như bé sẽ nói: “Mẹ ơi, mẹ có mệt không? Con đấm lưng cho mẹ đỡ nhé”. Đôi khi có một ham muốn “chi phối”, kiểm soát người khác, con sẽ nói thẳng, chẳng hạn như: “Mẹ ơi, mẹ không giảm cân sao? Con muốn mẹ ăn ít đi”. Nhiều người nói Hổ Cáp rất thích "trả thù" nhưng con mình sẽ làm như vậy! Đôi khi Thảo My sẽ ngó lơ và không chơi với em một lúc, khi mẹ hỏi sao con không chơi với em, con sẽ nói: “Vừa rồi con bận công việc nên không chơi với em được”.

Song Ngư (19/2 - 20/3)

Từ khóa: nước mắt, trí tưởng tượng phong phú

@Chị Oanh (Hà Nội)

Con gái cung Song Ngư tính tình khá tốt, đôi khi không vui cũng quên mất mất vài lời khen ngợi. Cô ấy bắt đầu mò mẫm xuống cầu thang, ra ngoài chơi từ khi còn nhỏ, hầu hết những đứa trẻ khác đều thích chơi với con.

Trẻ con cung Xử Nữ có điểm gì không tốt mà nhiều người xa lánh? 24 cha mẹ vào mách tội” 12 cung hoàng đạo-5

@Anh Trung (Đà Nẵng)

Bé Song Ngư của tôi rất giàu nước mắt. Con có thể khóc ngay cả khi xem phim hoạt hình, đôi khi ngẩn ngơ nhìn về phương xa, đắm chìm trong thế giới của riêng mình.

4. Nhóm nguyên tố Đất

- Kim ngưu (20/4 - 20/5)

- Xử Nữ (23/8 - 22/9)

- Ma Kết (22/12 - 19/1)

Nhóm cung hoàng đạo này có đặc điểm chung là giỏi sử dụng các giác quan lý trí để nhận thức thế giới xung quanh. Các con biết điều gì là đủ để dừng lại, thế nào là đoàn kết, hợp tác và điều cần đề phòng. Nói chung nhóm này rất tận tâm.

Kim ngưu (20/4 - 20/5)

Từ khóa: uể oải, hơi “keo kiệt”

@Chị Mỹ (Hải Dương)

Bé Kim Ngưu của tôi làm việc gì cũng hơi chậm, tôi thường phải giục bé “nhanh lên.” Bé cũng thích yên tĩnh, tâm trạng không cáu gắt và rất bình tĩnh.

@Chị Bằng (Nam Định)

Kim Ngưu nhà mình quá điển hình, quản lý tiền bạc rất giỏi! Năm nay cháu mới  4 tuổi đã tự thu hoạch tiền lì xì Tết, ngày nào cũng chơi với heo đất, mỗi lần giục mua đồ chơi, con nói “mẹ đừng đập lớn đất lấy tiền nhé”, nếu tôi không đồng ý, con cũng  không thèm đồ chơi nữa. Tất nhiên tôi sẽ được chào đón nếu mua đồ chơi bằng tiền của mình!

Xử Nữ (23/8 - 22/9)

Từ khóa: kiểm soát chi tiết, tính sạch sẽ cao

@Chị Kim (TP HCM)

Tôi đóng ngăn kéo, một góc nhỏ quần áo lộ ra, con tôi sẽ chạy lại mở ngăn kéo quần áo ra rồi đóng lại sao cho không còn một chi tiết nào gây khó chịu.

Trẻ con cung Xử Nữ có điểm gì không tốt mà nhiều người xa lánh? 24 cha mẹ vào mách tội” 12 cung hoàng đạo-6

@Anh Hải (Hà Nội)

Đồ chơi không được sắp xếp gọn gàng? Không có chuyện đó! Dính nước vào quần áo? Không! Quần áo không thẳng nếp? Càng không! Cái này không tốt, cái kia không tốt, trời ơi, thằng nhóc này khó tính quá!

Con trai của tôi là một Xử Nữ, ngay cả khi chơi Lego,  màu sắc của Lego phải đối xứng, không được chệch một li,

Ma Kết (22/12 - 19/1)

Từ khóa: cạnh tranh, bình tĩnh, nỗ lực thầm lặng

@Chị Ngân (Hải Phòng)

Con trai Ma Kết của tôi hơi “cạnh tranh”. Tôi rất hài lòng khi con học được những gì mình muốn .

@Anh Nhật (Thanh Hóa)

Con gái Ma Kết của tôi nói và làm mọi việc như một người lớn “thu nhỏ”. Con luôn cất đồ chơi vào một nơi cố định và khá ngăn nắp. Thầy cô giáo đều cảm thấy đứa trẻ khá “ổn định” trong mọi thứ..

Kết

Bài viết hôm nay hoàn toàn là để trao đổi với bạn về chủ đề thú vị: Ảnh hưởng nhất định của cung hoàng đạo lên đặc điểm tính cách của trẻ nhỏ. Nhưng, đừng đánh đồng tử vi, chiêm tinh với tính cách của con, tốt nhất bạn không nên dán nhãn tính cách cho con chỉ vì con thuộc một cung hoàng đạo nào đó. Trên thế giới có hàng vạn người, làm sao có thể gộp hết vào 12 cung hoàng đạo được! Bên cạnh những đặc điểm bẩm sinh của mỗi bé, nhân cách của con không thể tách rời môi trường tăng trưởng có được và sự giáo dục của gia đình.

Chỉ vì ảnh hưởng của tử vi lên con trẻ đến mức quá đáng mà yêu cầu các mẹ bầu mổ lấy thai sớm sẽ không tốt, làm tăng nguy cơ khi sinh. Trước khi đứa bé được sinh ra, cha mẹ đã bắt đầu có ý muốn kiểm soát đứa bé, điều này không tốt cho sự phát triển tự nhiên cho trẻ.

 

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


12 cung hoàng đao

cách nuôi con

Tử vi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.