Trên cơ thể có một 'công tắc thông minh', chạm vào nhiều hơn có thể cải thiện chỉ số IQ, nhưng nhiều bậc cha mẹ chưa bao giờ chạm vào nó

Tiến sĩ Stega thuộc Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng sự phát triển thần kinh và giác quan của trẻ sơ sinh có thể được tăng tốc nhờ sự tiếp xúc của người lớn, điều này có thể cải thiện chỉ số thông minh của trẻ sơ sinh.

Bàn chân

Trên cơ thể có một công tắc thông minh, chạm vào nhiều hơn có thể cải thiện chỉ số IQ, nhưng nhiều bậc cha mẹ chưa bao giờ chạm vào nó-1

Giống như người lớn, trẻ sơ sinh có rất nhiều huyệt đạo trên bàn chân, y học cổ truyền Trung Quốc chỉ ra rằng các huyệt đạo trên cơ thể con người có liên quan đến nhiều cơ quan trong cơ thể, nếu các huyệt đạo trên bàn chân thường xuyên được kích thích sẽ dẫn đến việc các bệnh có thể được ngăn ngừa.

Não bộ của bé đang trong giai đoạn phát triển nhanh, nếu bố mẹ có thể chạm vào chân bé nhiều hơn cũng giống như xoa bóp cho bé, sau khi các huyệt đạo trên bàn chân bé được kích thích sẽ dẫn truyền lên não nên bé não bộ phát triển, tốt hơn nữa thì chỉ số thông minh sẽ ngày càng cao và còn có thể tránh được bệnh tật cho bé.

Cả hai tay

Trên cơ thể có một công tắc thông minh, chạm vào nhiều hơn có thể cải thiện chỉ số IQ, nhưng nhiều bậc cha mẹ chưa bao giờ chạm vào nó-2

Tay của bé được bao phủ bởi các dây thần kinh ngoại vi, khi mới sinh ra thị giác chưa được tốt lắm, phải dựa vào tay để cảm nhận thế giới, khi tay bé được kích thích sẽ gửi phản hồi cảm giác đến não, và não sẽ được tập thể dục.

Cha mẹ nên thường xuyên chạm vào tay bé hơn, điều này có thể kích thích các tế bào thần kinh, gửi nhiều tín hiệu đến não bé hơn, làm cho vỏ não phát triển nhanh chóng và chỉ số thông minh của bé cũng được cải thiện.

Lưng

Trên cơ thể có một công tắc thông minh, chạm vào nhiều hơn có thể cải thiện chỉ số IQ, nhưng nhiều bậc cha mẹ chưa bao giờ chạm vào nó-3

Khi trẻ quấy khóc, nếu cha mẹ xoa bóp lưng trẻ sẽ nhanh chóng hết khóc và tỏ ra rất thoải mái, một số trẻ khó ngủ vào ban đêm, cha mẹ nhẹ nhàng chạm vào lưng trẻ, trẻ cũng sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ một cách ngon lành.

Đó là do lưng bé có nhiều dây thần kinh, khi bố mẹ chạm vào lưng bé không chỉ tạo cho bé cảm giác an toàn mà còn kích thích dây thần kinh cổ, nâng cao khả năng phối hợp tay chân. Việc cải thiện khả năng này cũng có thể thúc đẩy sự phát triển trí não và giúp em bé thông minh hơn.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tren-co-the-co-mot-cong-tac-thong-minh-cham-vao-nhieu-hon-co-the-cai-thien-chi-so-iq-nhung-nhieu-bac-cha-me-chua-bao-gio-cham-vao-no-116145.html

chỉ số IQ

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.