Vợ cũ Việt Anh đánh vật với con trai vì học online không hợp tác, tiết lộ luôn gen lười học không trật đi đâu được

Bé Đậu nhà nam diễn viên Việt Anh và vợ cũ Hương Trần không mấy hào hứng khi học online.

Vừa đón sinh nhật 5 tuổi vào đầu tháng 3 vừa qua, bé Hoàng Khôi, tên thân mật ở nhà là Đậu Đậu - con trai nam diễn viên Việt Anh và vợ cũ Hương Trần khiến nhiều người ngỡ ngàng vì diện mạo ngày càng bảnh bao, bụ bẫm. Thời gian này vì dịch bệnh kéo dài, mọi người thực hiện giãn cách hạn chế đi lại, các nhà trường cũng học online nên bé Đậu không được đến trường. Chính điều này làm các bé nhỏ như Đậu rất uể oải và không hứng thú, tập trung với việc học tập.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, vợ cũ của Việt Anh là Hương Trần hài hước chia sẻ hình ảnh con trai không lấy gì làm vui vẻ khi học online. Cô cũng cho biết thêm lười học là có gen: "Đã bảo không thích học rồi cứ bắt học cơ. Một tiếng học online như đánh vật với ông con. Gen lười học không trật đi đâu. Nỗi ám ảnh khiếp sợ khi lên lớp". Trước đó Việt Anh cũng từng cho biết về cậu con trai cưng: "Mong cho Covid đi nhanh để ông con trai còn được đi học và ra ngoài vận động chứ tình hình như này là dở rồi. Bụng 1 múi và ngồi học online như này thì chết tôi. Có vẻ không hợp tác lắm. Trẻ con vẫn thích offline hơn online quý vị nhé".

Vợ cũ Việt Anh đánh vật với con trai vì học online không hợp tác, tiết lộ luôn gen lười học không trật đi đâu được-1Vợ cũ Việt Anh đánh vật với con trai vì học online không hợp tác, tiết lộ luôn gen lười học không trật đi đâu được-2Vợ cũ Việt Anh đánh vật với con trai vì học online không hợp tác, tiết lộ luôn gen lười học không trật đi đâu được-3

Dù chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên trang cá nhân của bố mẹ, nhưng mỗi lần được mẹ đăng ảnh thì Đậu đều khiến mọi người thích mê vì ngoại hình đẹp trai như hot boy nhí.

Vợ cũ Việt Anh đánh vật với con trai vì học online không hợp tác, tiết lộ luôn gen lười học không trật đi đâu được-4Vợ cũ Việt Anh đánh vật với con trai vì học online không hợp tác, tiết lộ luôn gen lười học không trật đi đâu được-5

Nhiều người nhận xét rằng bé Đậu giống hệt bố, đặc biệt là khuôn mặt điển trai, nam tính lạnh lùng.

Vợ cũ Việt Anh đánh vật với con trai vì học online không hợp tác, tiết lộ luôn gen lười học không trật đi đâu được-6Vợ cũ Việt Anh đánh vật với con trai vì học online không hợp tác, tiết lộ luôn gen lười học không trật đi đâu được-7Đây là khuôn mặt và biểu cảm không lấy gì làm vui vẻ và hợp tác của Đậu khi phải học online ở nhà do dịch bệnh covid-19. 

Dù trải qua nhiều ồn ào nhưng một thời gian sau khi ly hôn, diễn viên Việt Anh và vợ cũ cố gắng giữ mối quan hệ tốt để cùng nuôi dạy con trai Đậu Đậu. Mỗi dịp sinh nhật bé là cả hai đã cùng nhau lên kế hoạch và tổ chức một bữa tiệc ấm cúng với sự tham gia của các thành viên trong gia đình và bạn bè thân thiết của cả hai. Tháng 4 vừa qua Hương Trần bất ngờ đăng đàn bức xúc việc tố ai đó cướp quyền nuôi con nhưng Việt Anh chỉ chọn cách xử lý im lặng văn minh.

Vợ cũ Việt Anh đánh vật với con trai vì học online không hợp tác, tiết lộ luôn gen lười học không trật đi đâu được-8Vợ cũ Việt Anh đánh vật với con trai vì học online không hợp tác, tiết lộ luôn gen lười học không trật đi đâu được-9Ở với mẹ, Đậu được mẹ chăm sóc rất chu đáo, bố cũng thường xuyên qua lại, trò chuyện mỗi ngày qua điện thoại để Đậu không bị thiếu thốn tình yêu thương.

Thời gian này các con học online nhiều, để tạo hứng thú cũng như sự nghiêm túc cho các con dưới đây là một số lưu ý để các bậc phụ huynh thực hiện, tạo điều kiện tốt nhất cho con trong quá trình học online.

- Đối với cha mẹ cần chọn cho con không gian học tập riêng biệt, yên tĩnh, thoáng mát, đầy đủ ánh sáng. Cần tránh xây dựng góc học tập của trẻ gần các thiết bị gây nhiễu như điện thoại, ti vi… vì môi trường dễ ảnh hưởng đến độ tập trung của trẻ khi học.

- Cha mẹ hãy cùng con chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập, sách giáo khoa theo đúng thời khóa biểu và dán thời khóa biểu trước góc học tập của con. Hướng dẫn con cách cầm bút, tư thế ngồi đúng đắn.

- Nhắc con vào phòng zoom trước 5 hoặc 10 phút để cho con được theo dõi bài ngay từ đầu. Các phút đầu là thời gian giáo viên dặn dò những lưu ý trong suốt bài học khi con bỏ lỡ, sau khó hơn trong tiếp thu. Việc cho con học đúng giờ còn hình thành thói quen tốt trong nề nếp sinh hoạt là luôn phải thực hiện nghiêm túc giờ giấc như đang ở trên lớp, không được trễ giờ làm ảnh hưởng tới lớp học.

- Các em nhỏ ở lớp đầu cấp 1 cần cha mẹ bên cạnh thời gian đầu để hướng dẫn con các thao tác kỹ thuật trên máy, giúp con nắm bắt được các hướng dẫn của thầy cô; Động viên, nhắc nhở con trong suốt quá trình học tập.

- Để tạo hứng thú cho con trong học, cha mẹ cũng cần kiểm soát cảm xúc, tránh quát mắng, trừng phạt làm con sợ việc học.

- Cha mẹ cũng nên cho con mặc trang phục lịch sự để bắt đầu buổi học online của mình, giúp cho con có tinh thần học tập nghiêm túc hơn. Điều này giúp con tự tin hơn khi xuất hiện trước mắt thầy cô, bạn bè và như vậy không ngại ngần khi cô gọi trả lời các câu hỏi.

- Trong quá trình học cần luôn mở camera cho con mình để thầy cô giáo nhìn thấy con và quan sát được con đang làm gì. Nhiều bạn dù đang học trực tuyến vẫn ngó lơ xung quanh hoặc không tập trung lắng nghe bài giảng của thầy cô giáo, làm việc học trở nên vô nghĩa.

- Khi con được giải lao nên bảo con rời bàn, rời màn hình để đi lại trong phòng cho cơ thể thay đổi trạng thái, mắt được nghỉ ngơi. Nếu được nghỉ 10-15 phút, con có thể thực hiện các vận động yêu thích để khi quay lại tiếp thu bài tốt hơn.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.