Ngao ngán trào lưu khoe cơm giá rẻ, bà mẹ cao tay khoe bữa ăn 5.000 đồng siêu chất

Có ai muốn ăn một bữa no nê ngon miệng trị giá vài trăm nghìn mà ví chỉ vơi đi một tờ 5.000 đồng không? Vào đây học hỏi ngay nhé!

Có ai muốn ăn một bữa no nê ngon miệng trị giá vài trăm nghìn mà ví chỉ vơi đi một tờ 5.000 đồng không? Vào đây học hỏi ngay nhé!

Độ này có vẻ như chị em rất thích bàn tán chuyện nấu ăn, chợ búa với chủ đề khá hot là mâm cơm siêu tiết kiệm. Làm thế nào để mỗi ngày chỉ tiêu 50 nghìn cho 3 bữa, 2 vợ chồng trẻ một bữa mất 30 nghìn là đắt hay rẻ, nhà 5 người nên đi chợ mua gì với 100 nghìn... đó là những câu hỏi phổ biến của các bà nội trợ trên khắp các diễn đàn MXH. Không chỉ vậy, các chị các mẹ còn thi nhau khoe những mâm cơm giá rẻ giật mình, tạo nên vô số "bão giông" khiến mọi người tranh cãi.

Ngao ngán trào lưu khoe cơm giá rẻ, bà mẹ cao tay khoe bữa ăn 5.000 đồng siêu chất - Ảnh 1.

Mâm cơm đầy ắp hải sản chỉ 33 nghìn của cô nàng khéo vun vén khiến chị em tranh cãi dữ dội

Ngao ngán trào lưu khoe cơm giá rẻ, bà mẹ cao tay khoe bữa ăn 5.000 đồng siêu chất - Ảnh 2.

Mâm cơm no nê cho 3 người chỉ 31k: Trứng cút 15k, rau cải 6k, cà chua + xà lách 10k.

Ngao ngán trào lưu khoe cơm giá rẻ, bà mẹ cao tay khoe bữa ăn 5.000 đồng siêu chất - Ảnh 3.

Ba món cho cả nhà thưởng thức mà chỉ mất 27 nghìn.

Tuy nhiên, bàn mãi cũng đến lúc chán, bắt đầu có những mẹ cảm thấy trào lưu khoe cơm giá rẻ, cơm tiết kiệm không còn phù hợp nữa, khó áp dụng với nhiều gia đình. Có nhiều lý do khá chuẩn được nêu ra như bữa cơm rẻ tiền thường không đủ chất, với mức 10 - 20 - 30 nghìn đồng thì lấy đâu ra thịt cá thức ăn ngon, chỉ rau dưa, trứng, đậu thôi.

Nhiều chị em giải thích rằng ở quê có sẵn thịt cá rau quả nên không tốn kém chợ búa, song nếu so với ở phố thì chênh lệch quá lớn, khó để tham khảo. Hơn nữa, đề tài này đã khiến các bà nội trợ "bem" nhau chan chát, lời qua tiếng lại chê bai, gạch đá, thậm chí mỉa mai nhau không tiếc lời, tốn thời gian, công sức vô cùng.

Tiên phong đứng lên "vùi dập" chuyện cơm cháo ở trên, một mẹ bỉm đã chia sẻ kinh nghiệm đi chợ siêu độc đáo chỉ mất 5 nghìn mà vẫn no lặc lè: mua quả trứng gà, đem về ấp nở thành con, cỡ vài tháng sau có gà luộc ăn ngay!

Ngao ngán trào lưu khoe cơm giá rẻ, bà mẹ cao tay khoe bữa ăn 5.000 đồng siêu chất - Ảnh 4.

Mất mỗi 5000 đồng mà vẫn nấu được bữa ăn chất lượng, bổ dưỡng thế này cơ mà (Ảnh: Facebook)

Nồi gà luộc này quả thực hấp dẫn, lại còn hợp lý không chối được. Ai cũng có thể làm bữa cơm 5.000 đồng này, dù phải chờ đợi hơi lâu mới cầm được cái đùi gà trên tay. Hội chị em tỏ ra rất khoái chí với chiêu bữa ăn giá rẻ quá sáng tạo, nhao nhao lên khen ngợi hết lời.

"Ui chị giỏi quá, 5 nghìn mà biến được thành bữa cơm hơn trăm nghìn"; "Mẹ này ở thành phố hay ở quê nhỉ, nếu là quê thì chuyện này quá bình thường, còn ở đô thị lớn thì cách này thông minh đấy"; "Hay ghê, tuy áp dụng thì hơi lâu, thế mẹ nó không tính tiền thức ăn cho gà bấy lâu à"...

Ngao ngán trào lưu khoe cơm giá rẻ, bà mẹ cao tay khoe bữa ăn 5.000 đồng siêu chất - Ảnh 5.

Có mẹ nào muốn áp dụng cách làm siêu tiết kiệm này không?

Nghe giọng điệu của bà mẹ C.T chủ nhân nồi gà to bự trên có vẻ hơi mỉa mai, vì chị đã quá ngán việc lên mạng đâu đâu cũng thấy ngập tràn khoe cơm vài chục nghìn, khoe đảm đang vun vén tiết kiệm. Bằng việc chia sẻ chuyện nhà mình, chị đã nhắc khéo các bà nội trợ rằng bàn tán về cơm giá rẻ đã tới lúc "quá lố".

Cứ phải chạy theo trào lưu làm gì? Thi đua khoe mâm cơm rẻ tiền, lúc đầu thì bổ ích, nhưng giờ đã quá nhàm. Tiết kiệm chi tiêu trong gia đình là điều quan trọng, người phụ nữ nào cũng cần tính toán hợp lý khi đi chợ, song, không có nghĩa là phải vắt óc ra nghĩ ngợi, tham khảo 4 phương 8 hướng để lượm về bí kíp chuẩn bị bữa ăn "càng rẻ càng tốt". Cứ đảm bảo tiêu chí thực phẩm sạch, đủ dinh dưỡng trước đã, chị em ạ.

Theo Thời đại


khoe mâm cơm

thực đơn bữa ăn

mâm cơm hấp dẫn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.