Bức ảnh "thứ 2 cực hình" thật khiến người ta vừa giận vừa thương

"Cái ảnh kia, mới nhìn vào thì vui đó, thú vị vì sự ngây ngô con trẻ đó nhưng như vậy thì rõ ràng là quá nguy hiểm."

"Cái ảnh kia, mới nhìn vào thì vui đó, thú vị vì sự ngây ngô con trẻ đó nhưng như vậy thì rõ ràng là quá nguy hiểm. Nhỡ tai nạn bất ngờ xảy ra, một đứa trẻ không có điểm tựa vững vàng sau lưng bố mẹ thì làm sao xoay sở để không bị thương cơ chứ...".

Có người nói, bộ phim kinh dị có tên ngắn nhất chính là... "thứ 2". Quả thật đúng, bởi ai ai cũng sợ cái ngày đầu tuần này từ người lớn cho tới con nít. Người lớn thì sợ thứ 2 bởi vì thứ 2 luôn có nhiều việc phải làm như báo cáo tuần, vạch ra mục tiêu cho tuần mới, xoay vần với guồng quay công sở,... còn con nít thì sợ thứ 2 bởi vì thứ 2 phải đi học, hay đơn giản vì thứ 2 bắt đầu là còn tới 6 ngày sau mới được nghỉ học tiếp. 

Nhưng con nít có biết gì đâu, ghét đó, sợ đó nhưng chúng không hề "nể trọng" ngày thứ 2 khi mà đêm chủ nhật vẫn không thèm lo chuẩn bị bài vở, không thèm tranh thủ ngủ sớm để thứ 2 còn dậy đi học. Thế là sáng đầu tuần nhiều chuyện bi hài xảy ra, chúng – những đứa con nít nhỏ, vật vờ buồn ngủ, lay lắt gật gù, ngáp ngắn ngáp dài. Thậm chí là tranh thủ ngủ bù trên mọi địa hình, mọi hoàn cảnh. Giống như cô bé trong bức ảnh dưới đây.

Bức ảnh thứ 2 cực hình thật khiến người ta vừa giận vừa thương - Ảnh 1.

Bức ảnh cô bé ghét thứ 2 khiến dân mạng một phen nổi sóng (Ảnh: Facebook)

"Thứ 2 có lẽ là một cực hình đối với nó", đó cũng chính là dòng tiêu đề không thể nào ngắn hơn của bức ảnh nói về một cô bé, có vẻ khá mệt mỏi nên ngả người ra sau ngủ trên chiếc xe máy mẹ chở đi học. Hình ảnh lạ, với tiêu đề ngắn gọn hài hước kia ngay lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng cư dân mạng. Người ta thay phiên nhau ra sức like, chia sẻ và bình luận như một minh chứng cho việc gật gù đồng ý rằng "thứ 2 quả là cực hình", hay đơn giản người ta quan tâm chỉ vì tính hài hước của bức ảnh. Nhưng cũng có người cho rằng, đây là bức ảnh vừa giận, vừa thương. Thương đứa bé nhưng giận người mẹ.

Bức ảnh thứ 2 cực hình thật khiến người ta vừa giận vừa thương - Ảnh 2.

Bức ảnh thu hút một lượng lớn sự quan tâm (Ảnh: Facebook)

Trích một bình luận đậm tính gây cười của một cư dân mạng sau khi xem xong bức ảnh kia: "Tội nghiệp khó khăn lắm con bé mới ra khỏi giường được, sao không cho nó cầm theo cái chăn để đắp đỡ lạnh. Thi thoảng ngày đầu tuần mát mẻ như vầy, ngửa mặt lên nhìn trời, suy nghĩ về cuộc đời cũng thú vị cô bé nhỉ? Suy nghĩ rằng mình phấn đấu vì cái gì, học làm gì, thứ hai là cái gì mà nó hành hạ mình kiệt sức đến mức lăn đùng ra xe thế này". Nghe có vẻ phi lý vì con nít nào mà lại "già dặn" để suy nghĩ mấy chuyện như thế kia, nhưng đâu ai dám chắc là không, con nít mà, chúng đều mong cả tuần 7 ngày thì 7 ngày đều là chủ nhật. Chúng cũng chưa hiểu đi học để làm gì đâu, chỉ muốn ăn chơi, coi phim hoạt hình và làm những điều mình thích thôi.

Thậm chí có người còn bảo sao mẹ không mắc thêm cái màn cho con khỏi muỗi đốt hoặc nói rằng, "hồi bé mình cũng từng thế này xong những người đi phía sau còn tưởng mình bệnh nên la hét ầm ĩ cả đường, mình chỉ ngẩng đầu lên và cười một cái khiến người ta suýt tông vào cột đèn".

Bức ảnh thứ 2 cực hình thật khiến người ta vừa giận vừa thương - Ảnh 3.

Những bình luận hài hước xung quanh bức ảnh kia (Ảnh: Facebook)

Đấy là các bình luận vui, vui vì người ta không nhìn thấy phía sau cái sự hài hước đó là cả một mối nguy tiềm tàng, mà chúng có thể gây nên những hậu quả nặng nề nhất. Và tất nhiên có người nhận thấy những mối nguy đó để mà chỉ trích trực tiếp người mẹ trẻ vì đã quá vô tâm thờ ơ trước tính mạng của con mình. "Tôi không hề thấy vui vẻ gì trong bức ảnh này, nên đừng cổ xúy cho những hành vi ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng con trẻ như vậy. Hãy là những bậc phụ huynh thông minh và nghiêm túc quan tâm tới sức khỏe tình mạng của con mình".

Sau bình luận trên người ta chợt giật mình, "ôi chao sao đúng quá!". Thật vậy, ai mà không giật mình cơ chứ, cái ảnh kia, mới nhìn vào thì vui đó, thú vị vì sự ngây ngô con trẻ đó nhưng như vậy thì rõ ràng là quá nguy hiểm, nhỡ tai nạn bất ngờ xảy ra, một đứa trẻ không có điểm tựa vững vàng sau lưng bố mẹ thì làm sao xoay sở để không bị thương cơ chứ!? Không phải ai cũng lường trước được hết những gì sẽ xảy ra trên đường, ngay cả khi mình chạy đúng luật thì những tai nạn bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Như một người khác lên tiếng nói, "ngồi trên xe, người lớn còn không thể lường trước được hết những tai nạn vô lý bất ngờ có thể xảy đến với mình thì huống chi một đứa con nít. Thấy con em mình vậy thì la nó, dạy bảo nó chứ cứ làm lơ thì sau này có chuyện lớn xảy ra thì cũng đã muộn màng".

Và cũng từ cái bức ảnh này mà người ta nhận ra điểm tương đồng rất lớn với những bức ảnh mẹ chở con như diễn xiếc vào năm ngoái, khiến ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Bức ảnh thứ 2 cực hình thật khiến người ta vừa giận vừa thương - Ảnh 4.

Những hình ảnh như vầy, quả thật ai nhìn thấy mà không xót xa?

Bức ảnh thứ 2 cực hình thật khiến người ta vừa giận vừa thương - Ảnh 5.

Bậc làm cha mẹ, hãy biết quý trọng tính mạng, sức khỏe của con mình đi chứ

Vì sự an toàn của con trẻ thì chính các vị phụ huynh phải dạy bảo con cháu của mình, chứ không nên ủng hộ hay hời hợt bỏ qua bởi một phút giây lơ là có thể mất đi những gì mình trân quý nhất. Nhưng phải nhỏ nhẹ dạy bảo, chứ không nên thấy vậy rồi quay qua nạt một phát, tụi nhỏ nhạy cảm lắm, chúng giật mình té xuống đường cũng không phải chuyện hay.

Theo Trí thức trẻ


mạng xã hội

bức ảnh

tham gia giao thông

gây tranh cãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.