Chiêu lừa đảo mới khi đặt đồ ăn qua ứng dụng online: Giả danh thương hiệu nổi tiếng, luôn giảm giá sâu 50-70%

Rất nhiều dân mạng đã từng gặp trường hợp gọi đồ ăn, trà sữa từ các thương hiệu lớn qua ứng dụng đặt đồ ăn online nhưng thấy chất lượng khác biệt hẳn.

Rất nhiều dân mạng đã từng gặp trường hợp gọi đồ ăn, trà sữa từ các thương hiệu lớn qua ứng dụng đặt đồ ăn online nhưng thấy chất lượng khác biệt hẳn.

Với việc nở rộ của các ứng dụng đặt đồ ăn online, việc mua hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dù mưa, dù nắng, lúc sáng sớm hay nửa đêm, chỉ cần một cú nhấp là "thượng đế" đã có ngay thứ mình thích rồi ung dung ngồi nhà thưởng thức.

Không chỉ tiện lợi, việc gọi đồ qua ứng dụng đặt đồ ăn online còn có rất nhiều ưu đãi như mức giảm giá hấp dẫn, quà tặng kèm… Chính vì thế, rất nhiều bạn trẻ hiện nay thích thú sử dụng các ứng dụng này.

Thế nhưng, mới đây một tài khoản facebook có tên V.T.T.H đã lên tiếng cảnh báo về việc các thương hiệu trà sữa, đồ ăn lớn bị giả danh để bán hàng kém chất lượng trên các ứng dụng đặt đồ ăn online.

Cụ thể, V.T.T.H đã mua một cốc trà sữa từ thương hiệu H. nhưng khi nhận về thì từ hình thức cho tới hương vị khác hẳn. Rồi V.T.T.H đã phát hiện "bóc phốt" không chỉ 1, mà nhiều cửa hàng đang lừa dối người mua hàng.

Chiêu lừa đảo mới khi đặt đồ ăn qua ứng dụng online: Giả danh thương hiệu nổi tiếng, luôn giảm giá sâu 50-70%-1

(Ảnh chụp màn hình)

Tài khoản facebook này cho biết: "Riết rồi chẳng biết làm sao. Nhân dịp hôm qua order trà sữa qua G và dính 1 cú lừa để hôm nay mình "a kay" nên mình quyết định bóc cái đám thất đức này.

Bây giờ đa số mọi người lười ra ngoài, toàn order qua các ứng dụng đặt đồ ăn online, vừa được dâng tận nhà, vừa được giảm giá nên cái đám này đã lợi dụng điểm yếu của mình. Tất cả tụi này là quán fake, nhái tên của các brand đã nổi sẵn để bán sản phẩm không hề có chất lượng tương đương.

Mướn 1 cái mặt bằg bé bé và dơ như nhà ở để chỉ bán qua các dịch vụ giao đồ ăn, chẳng khách nào đến tận nơi để nhìn thấy tụi nó cả. Điểm chung của tụi này là địa chỉ có xẹt (vào hẻm) và luôn giảm 50%."

Chiêu lừa đảo mới khi đặt đồ ăn qua ứng dụng online: Giả danh thương hiệu nổi tiếng, luôn giảm giá sâu 50-70%-2

Một số cửa hàng cố tình đặt tên na na các thương hiệu lớn, địa chỉ thường sâu trong ngõ ngách.

Sau khi bài viết này được chia sẻ, dân mạng lập tức xôn xao bàn tán. Nhiều người lên tiếng mình cũng từng gặp trường hợp gọi đồ ăn, trà sữa từ thương hiệu nổi tiếng ở cơ sở này nhưng lại không ngon như cơ sở khác. Tất cả ngã ngửa khi biết được mánh khóe của một số cửa hàng làm ăn gian dối:

"Chuẩn luôn nè, mình bị T. giả giảm giá 50% và đồ uống không nuốt nổi. Hóa ra là giả đó."

"Trời ơi, tui uống R. suốt mà bữa order lại thấy lạ ghê, uống cũng không ngon nữa. Có khi nào cũng bị lừa y chang trời?"

"Sợ quá, bây giờ đâu cũng thấy mánh khóe lừa nhau để kiếm lời. Không biết mình từng uống bao nhiêu cái fake rồi nữa."

"Bữa tôi cũng dính nè, không để ý địa chỉ, gọi về thấy chán không tả nổi."

"Má ơi, sốc tận óc. Hóa ra chúng ta uống bị dở hơn khi uống trực tiếp cửa hàng là do vậy nè bạn ơi."

"Tui cũng từng bị cửa hàng mang tên R. Take Away lừa."

"Hóa ra mấy cái brand lớn đặt thêm take away phía sau chẳng phải họ mà là các cửa hàng lợi dụng, chiêu trò để lừa khách, hu hu. Và tui từng dính chứ."

"Này hồi tui làm ship cũng ngỡ ngàng vì cửa hàng bé tí, xấu và sâu trong hẻm. Sau mới biết fake 1 mớ, thương hiệu gì cũng có cả."

"Bảo sao mấy lần tui gọi trà sữa H. giảm 50% uống tệ kinh hồn."

"Các thương hiệu lớn lâu lâu mới chạy chương trình giảm giá 1 lần ý, mà giảm thường 20 - 30%, chắc hiếm hoi lắm mới có 50%. Mà bảo sao mấy cái hãng này toàn giảm sâu 50 - 70% không à. Rút kinh nghiệm sâu sắc mọi người ơi."

"Hèn gì có 1 hôm mình đặt 2 ly trà sữa H. thì anh shipper bảo em đừng đặt ở đây nữa, tụi nó giả brand đó, em muốn đặt thì đặt ở N.T.P. đi."

Chiêu lừa đảo mới khi đặt đồ ăn qua ứng dụng online: Giả danh thương hiệu nổi tiếng, luôn giảm giá sâu 50-70%-3

Chiêu lừa đảo mới khi đặt đồ ăn qua ứng dụng online: Giả danh thương hiệu nổi tiếng, luôn giảm giá sâu 50-70%-4

(Ảnh chụp màn hình)

Chiêu lừa đảo mới khi đặt đồ ăn qua ứng dụng online: Giả danh thương hiệu nổi tiếng, luôn giảm giá sâu 50-70%-5Chiêu lừa đảo mới khi đặt đồ ăn qua ứng dụng online: Giả danh thương hiệu nổi tiếng, luôn giảm giá sâu 50-70%-6

Một cửa hàng thậm chí còn kiêm luôn cả trà sữa 2 - 3 brand lớn và đồ ăn.

Bên cạnh đó, nhiều người đã nêu ra giải pháp nhằm tránh bị lừa:

"Khách hàng có thể yêu cầu tài xế chụp ảnh check-in tại cửa hàng mà."

"Nó lừa được bởi làm sao? Bởi đa phần chúng ta đều rất cả tin và đặt hàng 1 cách nhanh chóng, không bao giờ check kỹ thông tin cả. Nhưng sau khi vụ việc này bị phanh phui, chúng ta nên học cách tự bảo vệ chính mình.

Mai mốt có đặt, các bạn search trên Google trước địa chỉ các quán gốc đi, rồi order trên app thì dò đúng địa chỉ hẵng book. Khỏi lo tiền mất tật mang."

"Thấy có 1 số người nói shipper. Cái này không trách họ được đâu mọi người ơi, họ nhận đơn thì họ đi lấy thôi mà. Mình từng được 1 anh ship nhắc đừng đặt ở quán đó nữa kìa, nó lừa đó. Nhưng hỏi thêm thì anh không nói, có lẽ cũng là kế sinh nhai của người ta.

Vậy nên chúng ta hãy tự kiểm tra kỹ trước khi mua nhé. Brand lớn người ta ngay đường lớn, đâu ai chui trong hẻm mà xẹt qua xẹt lại đâu. Là người mua hàng thông minh nha."

"Bán thương hiệu là chuyện rất bình thường. Ứng dụng đặt đồ ăn online, họ chỉ có trách nhiệm hợp đồng với cửa hàng chính, sau đó bên cửa hàng cung cấp chi nhánh thuộc thương hiệu của mình.

Nêu muốn tránh các trường hợp trên ra các bác chỉ nên order nước ở những quán đã từng uống và từng đến. Hoặc tra kỹ lưỡng các chi nhánh của Brand mình uống nha."

Các cửa hàng giả danh thương hiệu lớn lừa khách hàng có vị trí sâu trong ngõ, cơ sở vật chất thô sơ.

Chiêu lừa đảo mới khi đặt đồ ăn qua ứng dụng online: Giả danh thương hiệu nổi tiếng, luôn giảm giá sâu 50-70%-7Chiêu lừa đảo mới khi đặt đồ ăn qua ứng dụng online: Giả danh thương hiệu nổi tiếng, luôn giảm giá sâu 50-70%-8

Hiện tại, dân mạng vẫn đang xôn xao bàn luận về mánh khoé lừa đảo này.
 



Theo Helino


đặt đồ ăn online

bóc phốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.