Cô gái trẻ tố hàng xóm hóng 1 đồn trăm, nhìn vào quần cô ấy mặc, dân mạng tranh luận gay gắt

Bị mỉa mai cái quần nhìn ''giống gái ngành'', lại còn bị đặt điều ''ngủ với đạo diễn một đêm thành diễn viên''...

Bị mỉa mai cái quần nhìn ''giống gái ngành'', lại còn bị đặt điều ''ngủ với đạo diễn một đêm thành diễn viên'', cô gái bức xúc than thở trên mạng xã hội đã khiến dân mạng nổ ra 1 cuộc tranh luận khá gay gắt.

Người xưa có câu: "Bán anh em xa, mua láng giềng gần", ý muốn khuyên chúng ta nên cư xử có tình có nghĩa, vui vẻ với hàng xóm láng giềng. Bởi anh em họ hàng dù là thân tình, máu mủ nhưng nếu sống ở xa thì vẫn không thể gần gũi, thân tình như hàng xóm "tối lửa tắt đèn có nhau".

Ấy thế nhưng, cũng là chủ đề hàng xóm mà khiến bao gia đình lao đao, bao người khốn khổ chỉ vì sự ''tam sao thất bản'' từ miệng những người hàng xóm liền kề, sát vách.

Đơn cử như câu chuyện của cô gái dưới đây. Đăng tải trong một group đông thành viên, cô gái bức xúc kể: ''Ôi mấy bà hàng xóm, có ngày nghiệp quật! Thật sự là không thể chửi lại mấy bà nên em lên đây chửi cho hả giận. Trước tiên cho em xin hỏi, mặc quần này là auto đi làm gái ạ?

Chuyện là như thế này, mẹ em bán quán, nên mấy bà hay tụ tập ngay quán ngồi chơi, em vừa bước tới thì mẹ em nói: "Mày mặc cái quần tao ngứa con mắt". Mặc dù trước kia em vẫn hay mặc nhưng không nói gì, tự dưng hôm nay lại nói vậy, em đã thấy khó chịu rồi nhưng em im lặng. Thì ôi thôi, cái bà hàng xóm đệm thêm vào: "ngày xưa em mà mặc cái quần này là ba em ổng lấy rựa ra ổng bằm cái quần luôn".

Rồi bắt đầu một bài văn khoe con gái mình nết na các thứ trên trời dưới đất. Em tức quá mới nói lại: ''thời buổi giờ bình thường chứ gì đâu, sao cô so với thời của cô được''.

Bả trả lời: ''chắc thời của cô cổ hủ quá, thời cô mặc đồ như vậy họ nói làm gái đó con, bởi vậy cô đâu có cho con cô mặc mấy cái quần như thế này đâu, mà có cho nó cũng không mặc". Em tức run người mà chẳng biết cãi lại sao tại có mẹ ở đó em không dám hỗn.

Còn hôm qua, em đi ăn sinh nhật về có make-up một chút, cũng là bà đó đang ngồi ở quán mẹ em, vừa vào bả nói liền: ''Bé H. mà tao tưởng cô dâu nào, trang điểm như cô dâu thế''. Xong cười kiểu mỉa mai, em tức điên luôn.

Còn em chia tay người yêu thì đi đồn em ra thành phố cặp đại gia rồi bỏ thằng này kiểu: ''Bữa nay nó đi đóng phim rồi nó quen mấy thằng giàu chứ quen gì thằng này, ngủ đêm đến sáng cái thành diễn viên''. Ý câu này là nói em ngủ với mấy thằng kia nên nó mới cho đi đóng phim (thời gian chia tay em có ra thành phố đi làm, rồi quay quảng cáo cho chỗ em đang làm thôi mà đồn lên vậy) xong giờ mẹ bắt về quê làm luôn, ác nhơn ác nghiệp thiệt chớ.

Đó là câu chuyện trong 2 ngày gần đây nhất, còn tỉ tỉ chuyện trước đây nữa. Giờ vừa viết vừa tức!''.

Cô gái trẻ tố hàng xóm hóng 1 đồn trăm, nhìn vào quần cô ấy mặc, dân mạng tranh luận gay gắt-1Cô gái với ''chiếc quần huyền thoại'' bị hàng xóm mỉa mai.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của cô gái này đã lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Rất nhiều ý kiến được đưa ra, có người thì đồng quan điểm với cô gái, cho rằng ăn mặc như thế này là hết sức bình thường, chẳng có gì ảnh hưởng đến ai mà nói làm gái. Người thì đồng quan điểm về phía... bà hàng xóm, vì cho rằng ăn mặc như thế này bà hàng xóm đồn là đúng!

''Mình thấy bình thường, xui cho bạn là gặp ngay phải quả hàng xóm thích săm soi nên khổ rồi''.

"Mình thích thì mình mặc thôi, mình thấy hơi ngắn nhưng mà kệ vì đó là sở thích. Còn làm gái thì đồ nào nó cũng mặc đâu nhất thiết mặc quần ngắn mới làm gái. Bạn chỉ cần trả lời lại ''con đẹp là được, còn cô với các con cô làm sao thì con không biết" thế là xong''.

Tuy nhiên, đa phần dân mạng lại... bênh bà hàng xóm.

''Ở quê mà mặc như thế này người ta nói đâu có oan. Người ta bảo ''ở đâu âu đấy'', ở thành phố thì bạn thích mặc gì thì bạn mặc, ở quê đâu như vậy được''.

''Quần này chỉ ngồi xuống tí là hở hết mông ra rồi. Đẹp đâu chẳng thấy chỉ thấy quá hở hang thôi. Nên mắng cũng oan gì đâu, chỉ bực cái chuyện đồn thổi cặp với đại gia kia thôi. Nhưng chưa nghe tận tai nên cũng phải xem xét lại''.

''Hôm bữa mình thấy mấy em mặc quần y như này, lúc em cúi xuống thì ôi thôi, 2 ngấn mông nó lòi ra. Nhìn trắng đẹp gì cho cam, đằng này thâm thâm, mình là phụ nữ mà nhìn còn khiếp''.

"Mùi thính hơi nhiều, có tí gọi là khoe dáng. Mọi người cứ giả vờ tin cho em ấy vui đi". 

Ngoài ra, một số ý kiến thì khuyên cô gái trẻ: ''Mỗi người mỗi góc nhìn thôi, người lớn và ở quê cái thời người ta không vậy thì người ta nói. Còn mình trẻ thì mình khác, có gì đâu mà tức. Cãi nhau với người lớn chả có gì tốt đâu, thôi im lặng mà nhìn nhận lại mình''.

Chỉ sau ít phút đăng tải, có lẽ không chịu nổi những gạch đá mà thiên hạ ném vào mình, dữ dội chẳng kém lời mấy bà hàng xóm, cô gái trẻ đã vội vàng xóa bài viết đi, lặn không tăm tích.

 

THEO HELINO 


cư dân mạng

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.