Đêm đã khuya mà quán cafe vẫn khổ vì mấy kẻ dùng ké wifi, tìm ra "thủ phạm" chủ quán không biết nên cười hay khóc

Vâng! Những "người xấu" dùng ké wifi ấy chính là những cô cậu bé mới tí tuổi đầu.

Vâng! Những "người xấu" dùng ké wifi ấy chính là những cô cậu bé mới tí tuổi đầu.

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, những vấn đề bi hài liên quan tới wifi có lẽ không còn xa lạ gì.

Chẳng hạn như mới đây, có một cô nàng đã đăng đàn khóc kể về tình trạng wifi quán cà phê của mình đã bị nhiều "nhân vật" không phải là khách hàng ở gần đó... xài ké, khiến cho tình trạng mạng wifi luôn trong tình trạng quá tải.

Chưa kể hình ảnh những "kẻ không mời" này túm tụm lại với nhau còn gây mất thẩm mỹ cho quán. Vâng! Những "người xấu" ấy chính là những cô cậu bé mới tí tuổi đầu.

"Chuyện là thế này, mình với ông anh làm quán cafe, lúc nào cũng phải có wifi full vạch.

Dạo đây thì là các nhà xung quanh, trẻ con, cũng toàn tới gần, xung quanh dùng wifi "chùa" ạ. Làm tốc độ nó cũng ảnh hưởng, với cái thứ 2 nữa là trẻ em túm tụm quanh quán cũng gây mất thẩm mỹ. Khổ ghê.

Mà mình nói thật là đã làm nhiều cách lắm rồi, chỉ cho khách gọi đồ pass wifi, mỗi đợt đều đổi pass wifi 1 lần, tuy nhiên vẫn không cải thiện, cứ như là bọn trẻ với mấy nhà quanh đó hack pass wifi nhà em và chia sẻ cho nhau hằng ngày vậy. Mạng wifi rõ đầu tư mà khách vẫn kêu chậm".
Đêm đã khuya mà quán cafe vẫn khổ vì mấy kẻ dùng ké wifi, tìm ra thủ phạm chủ quán không biết nên cười hay khóc-1

Đăng kèm với câu chuyện bên trên, cô nàng còn chia sẻ một hình ảnh gây "nhức mắt" mô tả lại cảnh bọn trẻ con đang dùng ké wifi quán cà phê nhà mình. Mỗi đứa một cái điện thoại, dán mặt vào màn hình, trong khi trời đã về đêm.

Chính vì tính chất lạ lùng cùng hoàn cảnh "đáng thương" của cô gái nhân vật chính nên câu chuyện sau khi đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng.

Bên dưới phần bình luận của bài viết, ai ai cũng nhanh tay bày tỏ cảm xúc và ý kiến của riêng mình về vấn đề này.

Nhiều người hướng dẫn cho cô nàng chấm dứt tình trạng trên bằng nhiều cách như liên tục đổi pass wifi, tra cứu id lạ để chặn hết những người dùng "bất hợp pháp", hoặc sử dụng phương án "tối tân" là mỗi khách hàng có mỗi pass wifi riêng biệt, chỉ dùng được trong 90 phút...
Đêm đã khuya mà quán cafe vẫn khổ vì mấy kẻ dùng ké wifi, tìm ra thủ phạm chủ quán không biết nên cười hay khóc-2

Bên cạnh đó, cũng có kha khá người lại bàn luận về tình trạng trẻ con lạm dụng các thiết bị công nghệ quá nhiều, cũng như là bị nghiện khi sử dụng điện thoại thông minh chơi game, lướt web các kiểu: "Thời của bọn mình toàn chơi mấy trò chơi dân gian, chẳng như bọn trẻ suốt ngày ôm điện thoại", "thế này mà bố mẹ không mắng à, chết chết", "ôi trẻ con bây giờ mỗi đứa một cái điện thoại thế này thì hỏng rồi", "bảo sao mà mấy đứa cấp 1, cấp 2 bị cận hết. Trời tối mà còn miệt mài"...

Hiện tại, bài viết vẫn còn đang thu hút thêm nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người dùng mạng. Các bình luận bàn tán rôm rả vẫn cứ xuất hiện đều như vắt chanh. Không biết, riêng chị em, chị em có ý kiến gì về câu chuyện này không?

Theo Helino


mạng wifi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.