Chiếc xe ve chai trên đường phố Sài Gòn khiến ai đi qua cũng muốn nán lại ngắm nhìn

Dù đằng sau có thể là cả một câu chuyện mưu sinh đầy vất vả, nhọc nhằn thế nhưng chỉ cần ngắm nhìn chiếc xe ấy thôi người ta cũng cảm nhận được sự bình yên, hạnh phúc.

Dù đằng sau có thể là cả một câu chuyện mưu sinh đầy vất vả, nhọc nhằn thế nhưng chỉ cần ngắm nhìn chiếc xe ấy thôi người ta cũng cảm nhận được sự bình yên, hạnh phúc.

Giữa Sài Gòn hoa lệ, hình ảnh chiếc xe ve chai dừng trên đường khiến ai đi qua cũng tò mò, muốn nán lại thật lâu để ngắm nhìn.

Trên chiếc xe ấy, một người đàn ông đang nằm co ro, tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi, nhưng ông không hề cô đơn khi bên cạnh luôn có hai chú chó. Chúng nằm rất ngoan trên xe, canh chừng giấc ngủ cho ông.

Đằng sau giấc ngủ ấy có thể là cả một câu chuyện mưu sinh đầy nhọc nhằn, thế nhưng khoảnh khắc nghỉ ngơi ngắn ngủi này cũng đủ sức mang đến cho người xem cảm giác bình yên, sự yêu thương và gắn kết.

Theo người đăng tải bức ảnh chia sẻ thì người đàn ông đã ngoài 60 tuổi, làm nghề thu gom ve chai.
Chiếc xe ve chai trên đường phố Sài Gòn khiến ai đi qua cũng muốn nán lại ngắm nhìn-1

Hình ảnh trên phố khiến nhiều người xúc động.

Đây không phải là khoảnh khắc đầu tiên thể hiện sự trung thành của những chú chó đối với chủ của chúng - dù chủ của chúng là ai, khiến dân mạng xúc động. Trước đó, trên mạng cũng từng chia sẻ không ít những bức hình ghi lại khoảnh khắc nghỉ ngơi đầy bình yên của những người lao động bên thú cưng.
Chiếc xe ve chai trên đường phố Sài Gòn khiến ai đi qua cũng muốn nán lại ngắm nhìn-2

Chú chó cùng người chủ đang nằm ngủ ngon lành trên vỉa hè. Cuộc sống mưu sinh khiến người đàn ông khắc khổ ấy phải chọn vỉa hè, trải vội tấm bì tải mỏng cạnh xe kéo chất đầy đồ đạc để nghỉ. Anh co chân nằm ngủ say giấc trên tấm bì tải, quần áo lấm lem, đôi chân cũng để trần, bên cạnh đó là chú chó trung thành đang nằm ngủ rất ngoan.
Chiếc xe ve chai trên đường phố Sài Gòn khiến ai đi qua cũng muốn nán lại ngắm nhìn-3

Người đàn ông sửa xe và giấc ngủ bên cạnh thú cưng.

Theo Thế giới trẻ


mưu sinh

ve chai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.