Nghĩa tình mùa dịch giữa hành trình hồi hương: "Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai", thương lắm miền Tây ơi!

Trên hành trình hồi hương, họ được chính những người xa lạ, không quen biết giúp đỡ, và khi đến đích quê nhà dang rộng vòng tay đón họ trở về.

Trong những ngày vừa qua, hàng ngàn người từ các tỉnh thành phía Nam di chuyển về quê trên khắp mọi tỉnh thành. Đặc biệt tại các tỉnh miền Tây, người dân từ Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai... đổ về lên đến hàng vạn người. 

Hình ảnh dòng người chen chúc qua các chốt kiểm soát, các em bé mệt nhoài ngủ trên vai cha mẹ trên hành trình hồi hương đã được chia sẻ rất nhiều trên các trang MXH. Nhưng dù chờ đợi lâu bao nhiêu, với họ chỉ cần được trở về những mệt nhọc đó không là gì cả vì họ cũng chẳng còn gì ngoài quê nhà.

Nghĩa tình mùa dịch giữa hành trình hồi hương: Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai, thương lắm miền Tây ơi!-1

Trong hàng vạn chuyến hành trình hồi hương của hàng vạn con người ấy, họ thiếu thốn đủ bề, cùng với đó là các địa phương cũng tăng cường công tác chống dịch nên đi suốt ngày, suốt đêm.

Chứng kiến những bữa ăn, giấc ngủ vội ven đường của những con người xa quê mong mỏi được về đến quê nhà những người dân tại các địa bàn mà đoàn người đi qua đã có những hành động hết sức ý nghĩa.

Theo đó, những ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh như: "Xăng 0 đồng - Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai; nước 0 đồng…" dành cho người dân về quê tránh dịch khiến nhiều trái tim "rung rinh".

Nghĩa tình mùa dịch giữa hành trình hồi hương: Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai, thương lắm miền Tây ơi!-2

Người dân thuộc địa bàn phường 2, Thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc phát xăng miễn phí cho bà con về các tỉnh miền Tây

Quả thật, hành trình về quê của người dân nếu gần cũng gần 200km nhưng rất nhiều người từ Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau... lên TP.HCM, Bình Dương, mưu sinh thì quãng đường trở về lại là cả một hành trình rất dài.

Chạy xe máy cả ngày lẫn đêm, nhiều người chỉ kịp dừng lại kiếm chút gì bỏ bụng rồi lại tiếp tục hành trình. Thấu hiểu sự khó khăn của bà con nên những người dân địa phương đã cùng nhau kêu gọi hỗ trợ bằng vật chất để giúp mọi người bớt khó khăn trên đường về quê. 

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ai nấy đều không khỏi xúc động trước tấm lòng của người dân các địa phương. Dù dịch khiến tất cả mọi người đều khó khăn, nhưng họ vẫn sẵn sàng sẻ chia những gì mình có với những người khó khăn hơn. 

Nghĩa tình mùa dịch giữa hành trình hồi hương: Bạc Liêu 2 chai, Cà Mau 3 chai, thương lắm miền Tây ơi!-3

Được biết, những hình ảnh đầy ấm áp trên được ghi lại tại địa phận phường 2, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

Thông tin trên Dân trí, ông Võ Văn Bé - Chủ tịch UBND phường 2, thị xã Ngã Năm - cho biết: 

"Những ngày này, người dân ở các tỉnh tự phát về quê bằng phương tiện cá nhân để tránh dịch rất vất vả. Bà con đi xe gắn máy là chủ yếu, đi suốt ngày, suốt đêm, ít có điều kiện dừng lại vì các địa phương cũng tăng cường công tác phòng, chống dịch.

Thấu hiểu sự khó khăn của bà con nên chúng tôi gợi ý và được các mạnh thường quân và người dân địa phương hỗ trợ bằng vật chất để giúp bà con bớt khó khăn trên đường về quê. Việc làm này được thực hiện khoảng 2-3 ngày nay và tiếp tục thực hiện cho đến khi hết người về quê".

Theo ông Bé, thông thường khoảng 18h hàng ngày - lúc người dân về đến cũng thấm mệt nên chúng tôi chuẩn bị sẵn xôi nóng, nước đóng chai, xăng xe… để trước trụ sở UBND phường, cạnh quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp, khi có dân xa quê về thì lực lượng chức năng sẽ phát.

Trong những ngày qua, đã có hàng ngàn người dân Sóc Trăng từ các tỉnh, thành phố tự về quê. Chỉ riêng đêm 2 và rạng sáng 3-10, đã có khoảng 6.000 người.

Những người dân Sóc Trăng tự về quê trong những ngày qua đều được tỉnh đưa vào các khu cách ly tập trung và chăm lo khám sức khỏe, ăn uống…

Trước đó, ngày 2-10, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã yêu cầu kích hoạt toàn bộ các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 và đưa vào hoạt động Bệnh viện điều trị COVID-19.

Ông Trần Văn Lâu cho biết: "Biết bà con khó khăn, không thể trụ lại được nên mới về quê, chúng tôi hiểu nên dù còn khó khăn Sóc Trăng vẫn dang rộng vòng tay đón người dân trở về. Sóc Trăng sẽ tập trung dồn hết sức lực để lo cho bà con, cố gắng nỗ lực đảm bảo phòng, chống dịch an toàn".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nghia-tinh-mua-dich-giua-hanh-trinh-hoi-huong-bac-lieu-2-chai-ca-mau-3-chai-thuong-lam-mien-tay-oi-222021510194535107.htm

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.