Thì ra chúng ta vẫn thường "bỏ rơi" mẹ theo cách không ngờ

Chúng ta thường không để ý đến điều này cho đến khi bất giác nhận ra, chúng ta đã vô tâm với người thân yêu của mình đến nhường nào.

Chúng ta thường không để ý đến điều này cho đến khi bất giác nhận ra, chúng ta đã vô tâm với người thân yêu của mình đến nhường nào.

Nghĩ đến từ "bỏ rơi", mọi người thường liên tưởng đến nhiều tình huống nghe có vẻ thật nghiêm trọng: Hẹn gặp nhau nhưng cuối cùng cho leo cây, không có ai thèm đến bên cạnh khi bạn đang "buồn muốn quên đi cuộc đời", đi chung với nhóm bạn ba người và bạn là kẻ bị ra rìa…

Nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng, mình đã vô tình "bỏ rơi" mẹ, theo một cách không ai ngờ tới: Không hồi âm tin nhắn.

Nghe qua thì có vẻ hơi phi lí, bởi rõ ràng là quên nhắn lại cho mẹ thôi thì có gì đâu mà phải gọi là bỏ rơi. Mà thực sự là chắc gì mẹ đã để tâm đến những thứ nhỏ nhặt này đâu mà mình phải…xoắn.

Thế nhưng mới hôm qua thôi, tôi vô tình đọc được bài đăng trong một diễn đàn trẻ. Bài đăng ấy là tâm sự của một cô gái, có cậu em trai thường xuyên "quên" trả lời tin nhắn của mẹ.

Và rồi bất ngờ thay, phía dưới phần bình luận là hàng trăm những ảnh chụp tin nhắn khác, và điểm chung là cũng đều "quên".

Thì ra chúng ta vẫn thường bỏ rơi mẹ theo cách không ngờ - Ảnh 1.

Những tin nhắn hỏi han quan tâm từ mẹ (Ảnh: Vân Anh Nguyễn - Group K.S.C)

Lúc đó tôi chợt nhận ra, phải chăng tôi, bạn, chúng ta đã quá vô tâm với mẹ, hay nói thẳng ra, chúng ta đã nhiều lần "bỏ rơi" mẹ.

"Tối nay mấy giờ con về?", "con về chưa?", "con có về ăn cơm không?", "con đi cẩn thận nhé", "con nhớ không được uống rượu nhé"…là hàng loạt những tin nhắn yêu thương và quan tâm mà người mẹ gửi đến con trai mình.

Thế nhưng đáp lại những lời hỏi thăm ấy, là vài câu trả lời ngắn gọn đến cộc lốc, thậm chí đa số là không nhắn tin lại.

Thì ra chúng ta vẫn thường bỏ rơi mẹ theo cách không ngờ - Ảnh 2.

Nhưng rốt cuộc, số tin hồi đáp là quá ít ỏi (Ảnh: Vân Anh Nguyễn - Group K.S.C)

Nhưng hình như tất cả những người mẹ trên thế giới này đều vĩ đại giống nhau thì phải. Mỗi người họ đều như một minh chứng cho tính vị tha, lòng trắc ẩn, sự hy sinh và tình yêu thương vô bờ bến dành cho con cái.

Và thế là họ cũng "quên", họ không nhớ rằng con cái họ đang bận bịu, nên mỗi ngày họ vẫn nhắn tin hỏi han, quan tâm.

Tình yêu thương mẹ dành cho chúng ta bao la như trời biển. Nhưng chúng ta thì sao? Phải chăng chúng ta còn quá vô tâm, còn thờ ơ hững hờ với những người yêu thương ta nhất?

Chúng ta dường như ít quan tâm, ít nghĩ đến cảm xúc và suy nghĩ của mẹ. Chúng ta thường chỉ biết nhận lấy mà chẳng chịu cho đi, thường lãng quên ơn sâu nghĩa nặng của đấng sinh thành. Và có đôi khi, cái cách mà chúng ta đối xử với mẹ thật sự rất tệ...

Thì ra chúng ta vẫn thường bỏ rơi mẹ theo cách không ngờ - Ảnh 3.

Chúng ta thường nhanh chóng reply tin nhắn người yêu vì sợ bị giận dỗi, nhưng với mẹ thì lại khác (Ảnh: Group K.S.C)

Tất nhiên, chỉ một vài tin nhắn như thế không thể nói lên được điều gì, càng không thể đánh giá được hết tình cảm của ai đó. Chúng ta không thể dựa vào đó để nói rằng, những đứa con quên nhắn tin lại cho mẹ là thờ ơ, là "bỏ rơi".

Nhưng mỗi chúng ta, hãy tự hỏi lòng mình, rằng chúng ta còn được sống bên mẹ thêm bao nhiêu lâu nữa để biết trân trọng hơn từng ngày được sống bên mẹ thương yêu. Đừng vô tâm, bỏ rơi mẹ, dù là cách này hay cách khác.

Thì ra chúng ta vẫn thường bỏ rơi mẹ theo cách không ngờ - Ảnh 4.
Điều này không thể hiện rằng chúng ta không yêu thương mẹ (Ảnh: Group K.S.C)

Thì ra chúng ta vẫn thường bỏ rơi mẹ theo cách không ngờ - Ảnh 5.

Nhưng nếu có thể, hãy luôn quan tâm đến mẹ mình, dù là những điều nhỏ nhất, như hồi âm tin nhắn chẳng hạn (Ảnh: Group K.S.C)

Theo Trí thức trẻ

tình mẫu tử

mẹ con

tình cảm

tình mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.