Xôn xao câu chuyện cặp đôi "cầm nhầm" iPhone cùng chiếc ví có 10 triệu đồng rồi thản nhiên nhắn tin cho khổ chủ đòi tiền chuộc

Để quên chiếc túi tại sở thú, chị T. quay lại tìm thì phát hiện đã bị mất điện thoại và chiếc ví có 10 triệu đồng bên trong.

Để quên chiếc túi tại sở thú, chị T. quay lại tìm thì phát hiện đã bị mất điện thoại và chiếc ví có 10 triệu đồng bên trong. Khổ sở hơn, tối về chị T. còn bị nhắn tin đòi 5 triệu mới cho chuộc lại giấy tờ mà kẻ trộm không ai khác chính là cặp đôi ngồi cạnh gia đình chị T. tại sở thú.

Mới đây, chị L.N.T đã đăng tải lên Facebook kể lại câu chuyện mình bị mất trộm tài sản nhưng sau đó lại bị chính kẻ trộm nhắn tin đòi tiền chuộc khiến nhiều người xôn xao chú ý.

Cụ thể câu chuyện chị T. chia sẻ: "Trên đời này đúng là loại người gì cũng có, cứ nghĩ đến vụ nhặt 17 triệu người ta còn trả lại cho người mất thì lại nghĩ đến đôi vợ chồng tham lam vô sỉ này. 

Ngày 16/12/2017 mấy chị em đưa con và cháu lên sở thú chơi không may con mình lúc về cháu bỏ quên túi xách trong đó có ví tiền của mình và 1 điện thoại ip5s trên ghế. Ngồi cạnh gần đó là đôi vợ chồng trẻ này.

Lúc ra ngoài về mới phát hiện quên đồ nên nhà mình quay lại tìm, gặp cả 2 trước cửa và có hỏi thăm. Cô vợ rất nhiệt tình bảo túi chị vẫn trên ghế đá đó. Vào lấy thì còn nguyên túi nhưng mất điện thoại và ví. 

Câu chuyện nếu dừng lại ở đây thì cũng không dám trách ai vì sơ sểnh là lỗi do nhà mình, mất đồ thì phải chịu. Trong ví mình có hơn 10 triệu và các giấy tờ tuỳ thân với thẻ ngân hàng. 

Vì thủ tục làm lại lằng nhằng nên mình có đăng tin rơi ví trên các nhóm hi vọng ai đó lấy tiền vứt ví đi có người nhặt được mà xin lại giấy tờ. 

Không ngờ lòng người quá tham hai vợ chồng lại chủ động liên lạc bảo mình đưa 5 triệu lấy lại giấy tờ. Mình có gọi điện trao đổi sau đó lại nhắn tin 3 triệu. 

Mình search zalo, FB theo số điện thoại nhìn ảnh thì mới nhận ra đôi vợ chồng ngồi gần ghế mấy mẹ con nhà mình khi đó. 

Mình có gọi điện xin lại cũng tìm được nơi làm việc cơ quan của họ. Thậm chí còn tìm được thủ trưởng của anh chồng có nhờ can thiệp để xin lại giấy tờ tuỳ thân mà cũng không được. 

Đúng là cuộc sống này loại người nào cũng có. Thôi thì đã lấy 10 triệu rồi cũng nên trả lại giấy tờ cho người ta cũng được rồi.

Giờ thì chặn hết FB, zalo không cho người lạ vào xem. Mọi người xem cách hành xử của hai vợ chồng này đáng lên án không cơ chứ. Cả hai vợ chồng đều là người có học chứ không phải loại vô học mà bảo thế này thế nọ".

Xôn xao câu chuyện cặp đôi cầm nhầm iPhone cùng chiếc ví có 10 triệu đồng rồi thản nhiên nhắn tin cho khổ chủ đòi tiền chuộc - Ảnh 1.

Bài đăng của chị T. trên mạng xã hội - ảnh chụp màn hình.

Chuyện là chị T. cùng gia đình đến sở thú chơi, tại đây chị T. có để quên chiếc túi xách bên trong có điện thoại và ví tiền chứa số tiền 10 triệu đồng. Ra về rồi mới phát hiện quên túi, chị T. quay lại tìm thì may mắn chiếc túi vẫn nằm trên ghế đá nhưng điện thoại và ví tiền bên trong đã không cánh mà bay.

Nghĩ do mình bất cẩn nên chị T. đành chấp nhận mất tiền tuy nhiên vẫn đăng tin lên mạng xã hội mong tìm lại được giấy tờ. Và quả nhiên chuyện gì trên đời cũng có thể xảy ra, chính kẻ trộm đã nhắn tin cho chị T. yêu cầu chị phải đưa thêm 5 triệu để chuộc lại giấy tờ.

Nghĩ mình đã mất 10 triệu rồi, giờ lại thêm 5 triệu nữa nên chị T. "mặc cả" xuống còn 1 triệu nhưng kẻ trộm không đồng ý, bắt phải đưa 3 triệu. Tức mình, chị T. quyết không đưa tiền, đồng thời tìm ra được Facebook, Zalo của kẻ xấu nhằm gây áp lực đòi giấy tờ, tuy nhiên đều không có tác dụng.

Xôn xao câu chuyện cặp đôi cầm nhầm iPhone cùng chiếc ví có 10 triệu đồng rồi thản nhiên nhắn tin cho khổ chủ đòi tiền chuộc - Ảnh 2.

Khi bị phát hiện danh tính, đối tượng trộm cắp vẫn nhởn nhơ, còn thản nhiên châm chọc "Gọi điện cho người nọ người kia chán chưa chị, hi?" - Ảnh: FBNV

Câu chuyện của chị T. ngay sau khi được đăng tải đã rất nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng bất bình trước hành động của cặp nam nữ trong câu chuyện, cho rằng họ không biết điều khi ăn trộm được số tiền lớn lại còn đòi thêm tiền chuộc giấy tờ, đã thế khi bị tìm ra thông tin vẫn không hề ăn năn, hối cải.

Anh N.B viết: "Có được thông tin bọn trộm thì chị nên ra báo công an để họ làm việc. Những loại như này phải để pháp luật trừng trị không sau lại đi trộm của người khác".

"Đã trộm cắp lại còn trơ trẽn, loại này xấu hết phần người khác. Hy vọng gia đình chị đòi lại được tiền, chí ít cũng lấy lại được giấy tờ" - chị P.N bình luận.

Xôn xao câu chuyện cặp đôi cầm nhầm iPhone cùng chiếc ví có 10 triệu đồng rồi thản nhiên nhắn tin cho khổ chủ đòi tiền chuộc - Ảnh 3.

Hình minh họa

Liên hệ với chị L.N.T (Hà Nội) là người đăng tải câu chuyện lên Facebook, đồng thời cũng là người bị mất tài sản trong sự việc trên, chị T. xác nhận những gì chị viết trên mạng xã hội hoàn toàn là có thật, dù đã xảy ra từ khá lâu nhưng đến giờ chị vẫn chưa thể đòi lại được tiền, giấy tờ và vẫn thấy vô cùng ấm ức.

"Chị nghĩ là trong số giấy tờ của chị có bằng lái ô tô nên kẻ trộm đã đòi thêm tiền, nhưng cái giá 3 triệu họ đưa ra là không chấp nhận được, chị thà đi làm lại cho xong.

Qua số điện thoại mà họ dùng để nhắn tin cho chị thì chị đã tìm được đích danh, tìm được cả đơn vị làm việc và thủ trưởng cơ quan nơi người chồng làm luôn. 

Nhưng khi chị gọi điện lên gặp vị thủ trưởng đó trình bày sự việc và nhờ giúp lấy lại giấy tờ thì người ta nói rằng anh ta đã bị đuổi ra khỏi ngành trước đó, giờ chỉ có thể giúp chuyển lời chứ không thể đòi lại hộ.

Chị cũng không báo công an, vì chị ở Hà Nội, 2 kẻ trộm kia lại ở Quảng Ninh, khoảng cách xa nên rất khó" - chị T. cho biết.

Chưa biết thực hư câu chuyện thế nào nhưng sau khi câu chuyện trên được chị T. chia sẻ lên mạng xã hội thì đã rất nhiều người đã tìm vào trang Facebook cá nhân của 2 vợ chồng được cho là kẻ trộm. Dù trang Facebook này đã bị khóa chế độ bình luận nhưng mọi người đã thể hiện bức xúc bằng cách đồng loạt bấm nút "phẫn nộ" trên các bài đăng.

Chúng tôi đã liên hệ với số điện thoại nhắn tin cho chị T. đòi tiền chuộc để làm rõ hơn về sự việc tuy nhiên không được bắt máy.

Hiện sự việc vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.