4 cách đuổi nhện ra khỏi nhà hoàn toàn tự nhiên, không độc hại, không phải ai cũng biết

Mạng nhện xuất hiện trong nhà làm mất đi vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vậy làm cách nào để đuổi chúng ra khỏi nhà mà không cần dùng đến các chất hóa học gây hại cho sức khỏe, cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Sử dụng dầu bạc hà

Không chỉ loài nhện, hầu hết các loài gây hại khác đều rất ghét dầu bạc hà tinh khiết. Bạn có thể đổ dầu bạc hà và nước vào trong một bình xịt rồi phun hỗn hợp này vào chỗ nhện lưu trú như gầm giường, khe tường..

4 cách đuổi nhện ra khỏi nhà hoàn toàn tự nhiên, không độc hại, không phải ai cũng biết-1

 

Một lưu ý khi dùng dầu bạc hà đuổi nhện là bạn nên pha loãng hỗn hợp này để tránh gây kích ứng da cho người hay vật nuôi.

2. Sử dụng vỏ cam

Nhện không thích mùi hương của vỏ cam, quýt, bưởi, do đó bạn có thể tận dụng các loại vỏ này để đuổi nhện tránh xa khỏi ngôi nhà của bạn.

4 cách đuổi nhện ra khỏi nhà hoàn toàn tự nhiên, không độc hại, không phải ai cũng biết-2

 

Để thực hiện theo cách xua đuổi nhện trong nhà này hãy cắt các loại vỏ của cam, bưởi, quýt thành từng miếng nhỏ, ngâm vỏ vào bát nước sôi và để qua đêm. Hôm sau, bỏ vỏ ra ngoài, cho nước ngâm vỏ này vào bình xịt và xịt xung quanh nhà.

Một cách khác nữa là bạn có thể đặt trực tiếp những vỏ này quanh nhà bạn, gần cửa ra vào, cửa sổ, kệ và những nơi khác mà bạn nghi ngờ côn trùng có thể xâm nhập vào nhà bạn. Hãy ghi nhớ để thay thế các vỏ này  sau 48 giờ.

3. Sử dụng bột nghệ 

4 cách đuổi nhện ra khỏi nhà hoàn toàn tự nhiên, không độc hại, không phải ai cũng biết-3

 

Ngoài tác dụng làm gia vị trong bữa ăn, là phương thuốc hiệu quả, nghệ còn có khả năng xua đuổi nhện rất tốt. Chỉ cần hòa nước với 2 thìa bột nghệ, thấm vào miếng bông nhỏ đặt tại các điểm trong nhà. Nhện khi phát hiện ra mùi của nghệ sẽ tự động tránh xa.

4. Sử dụng giấm

Bạn có thể tận dụng giấm và nước sạch có trong nhà để tạo thành hỗn hợp diệt nhện cực hiệu quả, tiết kiệm. Pha giấm cùng với nước sạch theo tỉ lệ 1:1, sau đó xịt trực tiếp vào con nhện khi bạn nhìn thấy chúng. Trong giấm chua có axit acetic khiến nhện bị bỏng và chết ngay khi tiếp xúc phải. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch này để ngăn ngừa nhện chui vào trong nhà bạn bằng cách đặt các đĩa nhỏ đựng giấm để ở góc tối trong nhà.

 

Theo: Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-cach-duoi-nhen-ra-khoi-nha-hoan-toan-tu-nhien-khong-doc-hai-khong-phai-ai-cung-biet-search/?id=303375

mẹo hay gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.