4 cách khử mùi giúp nhà vệ sinh luôn thơm tho lại đẩy lùi vi khuẩn

Nhà vệ sinh nếu không được làm sạch gây ra mùi hôi khó chịu. Hơn nữa, chúng còn ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Áp dụng ngay 5 cách này để nhà vệ sinh luôn thơm và sạch.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả. Trong giấm trắng có chứa axit axetic – chất có khả năng chống khuẩn hữu hiệu nên giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc trong nhà vệ sinh. Nhờ vậy, mùi hô khó chịu trong nhà vệ sinh do vi khuẩn, nấm mốc gây nên cũng sẽ bị loại bỏ.

Bạn chỉ cần đổ một chút giấm vào góc tường trong nhà vệ sinh là được. Tuy nhiên, hãy tránh các đồ kim loại vì giấm trắng có thể khiến chúng bị hoen gỉ.

Đốt nến thơm

Nến thơm là một bí quyết khử mùi hôi cực hiệu quả. Trước tiên bạn cần dọn dẹp sạch sẽ nhà vệ sinh sau đó đốt một cây nến thơm và đặt vào trong đó. Toàn bộ mùi hôi khó chịu ở trong nhà vệ sinh sẽ từ từ biến mất, chỉ còn lại mùi hương của nến thơm lan tỏa ra khắp không gian.

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh này tuy đơn giản nhưng bạn vẫn nên cẩn thận bởi nó có thể gây hỏa hoạn. Bạn chỉ nên đốt nến thơm ở nơi thoáng đãng, tránh xa bình nóng lạnh, bóng đèn và dây điện,… Nếu không có nến thơm, bạn có thể sử dụng túi thơm, sáp thơm để thay thế.

4 cách khử mùi giúp nhà vệ sinh luôn thơm tho lại đẩy lùi vi khuẩn-1


Dùng củ sả

1 nắm củ sả có giá vài nghìn đồng cũng giúp bạn khử được mùi hôi nhà vệ sinh nhanh chóng lại chẳng tốn công sức. Sau khi mua sả về, bạn đập dập phần củ để hương thơm được tỏa ra nhiều hơn. Sau đó, bạn treo trong phòng tắm 1 vài nhánh sả đã được đập dập đó.

Hương thơm từ củ sả sẽ nhanh chóng tỏa ra không gian nhà vệ sinh. Từ đó, góp phần mang lại sự thoải mái, dễ chịu mỗi khi bạn bước vào.

Dùng quả chanh

Chanh là loại quả quen thuộc có sẵn trong căn bếp của mỗi nhà. Bạn có thể dùng chanh để khử mùi chống trong nhà vệ sinh.

Hãy lấy nước cốt của 3 – 4 quả chanh, một phần đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại, phần còn lại đổ vào các góc của nhà vệ sinh và đổ vào cống. Đóng kín cửa nhà vệ sinh, khoảng 1 tiếng sau vào xả nước bồn cầu và dọn qua phòng. Bạn sẽ thấy hương chanh tỏa ra làm thơm mát cả không gian.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-cach-khu-mui-giup-nha-ve-sinh-luon-thom-tho-lai-day-lui-vi-khuan-search/?id=288509

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.