7 loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông

Không phải loại thực phẩm nào được bảo quản trong ngăn đông cũng kéo dài thời gian sử dụng. Với trứng, đồ chiên, phô mai... người nội trợ nên để ở ngăn mát tủ lạnh.

7 loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông-1
Trứng: Khi đông lạnh, chất lỏng bên trong trứng nở ra, có thể khiến vỏ nứt, vỡ. Do đó, các thành phần bên trong trứng dễ bị hỏng và tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn. Ngay cả với trứng đã luộc chín hay các thực phẩm sử dụng nguyên liệu này (như mayonnaise, bánh ngọt...), bạn cũng không nên bảo quản tủ đông.

7 loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông-2
Dưa chuột: Rau quả nhiều nước như dưa chuột dễ đông lạnh nhưng khi sử dụng bị mềm nhũn và hương vị cũng ảnh hưởng ít nhiều. Để dưa chuột tươi lâu, bạn nên bảo quản trong ngăn mát đúng cách. Người nội trợ rửa sạch dưa chuột, ngâm trong chậu nước muối khoảng 30 phút rồi để ráo. Cuối cùng, bạn dùng khăn giấy bọc lại từng quả.

7 loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông-3
Hoa ăn được: Chúng ta thường sử dụng hoa để trang trí trong các bữa tiệc. Khi được bảo quản trong ngăn đông, sản phẩm này bị sẫm màu và dập nát sau khi lấy ra ngoài.

7 loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông-4
Rau câu: Tương tự, các loại rau câu bị mất kết cấu, trở nên đông cứng khó sử dụng.

7 loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông-5
Phô mai: Khi bảo quản ở tủ đông, tinh thể băng hình thành trong phô mai sẽ ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu. Nước nở ra khi đóng băng và co lại khi tan, phá vỡ cấu trúc của phô mai. Khi thưởng thức đồ rã đông, bạn sẽ cảm thấy món ăn nhão và nhạt nhẽo.

7 loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông-6
Bơ: Ngoài mục đích bảo quản bơ làm sinh tố, người nội trợ không nên để loại trái cây này trong tủ đông. Giống như phô mai, bơ bị mất kết cấu ban đầu và hương vị cũng không còn như trước.

7 loại thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông-7
Rau tươi: Bạn không nên cho rau tươi vào ngăn đông mà nên kết hợp với dầu olive hoặc chế biến thành sốt.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/7-loai-thuc-pham-khong-nen-bao-quan-trong-ngan-dong-post1274144.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.