7 vật dụng trong gia đình có thể tái sử dụng mà chúng ta lại thường vứt bỏ một cách lãng phí

Thay vì vứt đi bạn có thể tái sử dụng chúng bằng nhiều cách để mang tới lợi ích cho cuộc sống của gia đình.

Tái sử dụng các vật dụng trong nhà cũng là cách bạn tiết kiệm tiền hiệu quả. Nếu bạn còn chưa biết cách bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo phương pháp dưới đây, rất nhiều người đã áp dụng và thành công rồi đó.

1. Sử dụng vỏ trứng để thông tắc cống

7 vật dụng trong gia đình có thể tái sử dụng mà chúng ta lại thường vứt bỏ một cách lãng phí-1

Vỏ trứng là thứ mà hầu hết chúng ta đều vứt bỏ, nhưng chúng có rất nhiều cách tái sử dụng. Bạn có thể đã nghe nói về cách thêm chúng vào phân bón trồng trọt trong khu vườn chẳng hạn. Thế nhưng có 1 cách tái sử dụng rất tốt, đó là đặt vào bồn rửa để giữ lại các chất thải dạng nhỏ, ngăn chúng làm tắc cống. Vỏ trứng sẽ mỏng và vỡ dần theo thời gian sử dụng, khi đó nó có tác dụng nhẹ nhàng cọ rửa các đường ống khi trôi xuống dưới.

2. Biến một chiếc tất cũ thành đệm sưởi

7 vật dụng trong gia đình có thể tái sử dụng mà chúng ta lại thường vứt bỏ một cách lãng phí-2

Rất nhiều người dùng tất thường gặp tình trạng thất lạc, 1 chiếc biến đi đâu mất hoặc trong quá trình giặt sấy bị co lại 1 cách bất thường và không thể sử dụng được nữa. Khi đó, bạn hãy tận dụng nó thành một chiếc đệm sưởi.

Cho gạo vào chiếc tất cũ rồi buộc lại, sau đó cho vào lò vi sóng hâm nóng. Đặt nó trên cổ, vai hoặc bất kỳ nơi nào khác mà bạn bị đau. Nếu bạn có nhiều tất hơn để dự phòng, hãy cân nhắc sử dụng lại chúng theo  những cách khác nhau. Biến chúng thành đồ chơi cho chó, chỗ để tay trong văn phòng tại nhà, hoặc thậm chí chỉ là giẻ lau.

3. Sắp xếp các dây cáp của bạn bằng các cuộn giấy vệ sinh

7 vật dụng trong gia đình có thể tái sử dụng mà chúng ta lại thường vứt bỏ một cách lãng phí-3

Khi bạn dùng hết giấy vệ sinh, hãy để dành cuộn bìa cứng nhỏ. Thu thập một vài trong số chúng và làm một công cụ lưu trữ dây cáp sạc. Cáp có xu hướng bị rối và làm cho ngăn kéo của chúng ta trông lộn xộn. Với cách này, bạn có thể sắp xếp chúng gọn gàng, cất giữ một cách an toàn và tìm thấy thứ bạn cần trong nháy mắt.

4. Tái sử dụng tách trà thành khu vườn cổ tích

7 vật dụng trong gia đình có thể tái sử dụng mà chúng ta lại thường vứt bỏ một cách lãng phí-4

Nếu bạn có một số tách trà dư thừa, bạn có thể cho chúng, theo đúng nghĩa đen, một cuộc sống mới với dự án trang trí. Điều này đặc biệt tuyệt vời đối với những chiếc bị sứt mẻ hoặc bị hư hỏng. Tận dụng những vết nứt và sử dụng chúng để làm ráo nước cho lọ hoa sẽ càng tốt. Nếu cốc bị vỡ thành nhiều mảnh, bạn có thể dán các mảnh nhỏ hơn vào đất để làm tường hoặc cầu thang nhỏ.

5. Sử dụng những chiếc thang cũ như những chiếc kệ độc đáo

7 vật dụng trong gia đình có thể tái sử dụng mà chúng ta lại thường vứt bỏ một cách lãng phí-5

Nếu bạn có một cái thang không dùng tới lại muốn quăng nó đi sau khi nó cũ và không ổn định. Nhưng bạn đã nghĩ đến việc biến nó thành một giá sách để thay thế chưa? Có hai cách để thực hiện. Nếu bạn có một chiếc ghế bậc thang, bạn có thể thực hiện một số thao tác để biến nó thành một chiếc kệ xếp tầng tự do. Nếu bạn có một chiếc thang thẳng với các bậc thang, bạn có thể gắn nó lên tường. Những thứ này đặc biệt tuyệt vời ở các góc của ngôi nhà. Sử dụng chúng để lưu trữ sách, đồ trang sức hoặc chậu cây nhỏ sẽ rất tuyệt vời.

6. Làm đệm từ những chiếc áo sơ mi

7 vật dụng trong gia đình có thể tái sử dụng mà chúng ta lại thường vứt bỏ một cách lãng phí-6

Bao giờ nghe nói về một chiếc gối ký ức? Về cơ bản, bạn sẽ cần chọn một chiếc áo mang ý nghĩa tình cảm và biến nó thành một chiếc gối. Đó là cách tuyệt vời để bày tỏ lòng kính trọng đối với một người thân yêu hoặc lưu giữ khoảng thời gian đặc biệt trong cuộc đời của bạn. Điều này đòi hỏi một chút kỹ năng may vá, nhưng nó là một phương án thân thiện với môi trường.

7. Khung ảnh cho đồ trang sức hoặc đồ thủy tinh

7 vật dụng trong gia đình có thể tái sử dụng mà chúng ta lại thường vứt bỏ một cách lãng phí-7

Hầu hết ảnh của chúng ta ngày nay đều là dạng kỹ thuật số, vì vậy bạn có thể tự hỏi phải làm gì với những khung ảnh đang bám bụi. Làm thế nào về việc sử dụng chúng làm một món đồ trang sức trưng bày? Đó là một cách đơn giản và linh hoạt. Bạn có thể điều chỉnh nó theo các phụ kiện cụ thể, kích thước và số lượng của chúng.

Một cách tái sử dụng tuyệt vời khác là biến khung thành khay. Điều này thậm chí còn linh hoạt hơn rất nhiều và thành không gian lưu trữ rất đặc biệt dành cho bạn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/7-vat-dung-trong-gia-dinh-co-the-tai-su-dung-ma-chung-ta-lai-thuong-vut-bo-mot-cach-lang-phi-222022237133317323.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.