Mách nhỏ chị em 11 mẹo hay để xếp quần áo đi chơi cực gọn gàng và khoa học

Một chuyến đi có thể khiến bạn hứng thú và vui vẻ, nhưng việc sắp xếp hành lý để chuẩn bị cho điều đó thì chưa chắc.

Trước mỗi chuyến đi, phải sắp xếp hành lý đồ đạc là chuyện đương nhiên nhưng đây cũng là điều khiến các chị em phụ nữ đau đầu nhất vì không biết nên mang cái gì và không biết thế nào mới là đủ. 

Và đây là cách lý tưởng để đóng gói vali 1 cách hiệu quả, có thể tận dụng tối đa không gian và giữ quần áo luôn ở trong tình trạng tốt nhất để đi du lịch.

Mách nhỏ chị em 11 mẹo hay để xếp quần áo đi chơi cực gọn gàng và khoa học-1
Một chuyến đi có thể khiến bạn hứng thú và vui vẻ, nhưng việc sắp xếp hành lý để chuẩn bị cho điều đó thì chưa chắc. (Ảnh minh hoạ)

1. Trước khi đóng gói, hãy nắm chắc mình được phép mang theo bao nhiêu cân hành lý lên máy bay
Kiểm tra kĩ trọng lượng hành lý được mang theo khi đi máy bay (mỗi hãng hàng không và mỗi hạng vé máy bay sẽ có 1 quy định khác nhau nên hãy tìm hiểu dựa trên thông tin chiếc vé mà bạn đặt).

Cố gắng cân đo hành lý mang theo trước chuyến đi. Bạn thậm chí có thể sử dụng một chiếc cân thông thường: Chỉ cần cân chính mình trước, sau đó bước lên cân và mang thêm hành lý. Sau đó trừ đi trọng lượng của bạn. Hoặc cẩn thận hơn thì bạn có thể mua 1 chiếc cân điện tử mini chuyên dùng để cân hành lý.

Thông thường, nếu đó là một hãng hàng không giá rẻ, các quy định sẽ nghiêm ngặt hơn đối với hành lý xách tay và hành lý cá nhân. Các quy tắc cũng có thể thay đổi khi bạn đi du lịch vòng quanh các nước Châu Âu.

2. Gói những thứ nặng vào đáy túi

Điều này sẽ giúp giảm nếp nhăn tiềm ẩn trên quần áo của bạn và mọi thứ có xu hướng ngăn nắp hơn trong suốt chuyến bay.

3. Mặc những món đồ cồng kềnh nhất của bạn thay vì đóng gói chúng vào vali

Cố gắng mặc những món đồ nặng nhất ở sân bay, ví dụ như: giày, bốt hoặc áo khoác mùa đông có trọng lượng nặng... Thêm vào đó, bạn có thể cầm trên tay một chiếc áo len/áo khoác lên máy bay nếu muốn tiết kiệm diện tích trong vali hoặc số cân đang bị thừa ra 1 chút, điều này sẽ giúp bạn tránh phải chịu phí phạt khi hành lý quá cân.

4. Tận dụng không gian bên trong những đôi giày của bạn

Đồ lót, tất hoặc áo nhỏ chính là những thứ mà bạn có thể cất bên trong giày. Nó giúp tiết kiệm không gian và cũng giúp đôi giày không bị bí khi bạn mở gói.

Giày cũng là một không gian tốt để cất giữ những món đồ như kính râm, đồng hồ, nước hoa và các phụ kiện khác.

Tuy nhiên, hãy nhớ là giữ cho giày thật sạch sẽ trước khi đóng gói đồ đạc kiểu này nhé!

5. Hãy cuộn thắt lưng lại và cất bên trong túi xách

Hãy thử làm như thế này mà xem, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều diện tích để cất các thứ đồ khác bởi vì khi đó sẽ tạo ra lỗ hổng. Như vậy, bạn có thể thoải mái nhét những món đồ nhỏ vào giữa các lỗ hổng đó.

6. Xem qua tất cả các mặt hàng chất lỏng của bạn và đảm bảo rằng chúng phù hợp với quy định của sân bay

Đảm bảo không có chất lỏng, gel và bình xịt nào của bạn vượt quá yêu cầu của TSA (thường là 3,4 ounce chất lỏng hoặc 100 ml mỗi bình).

Luôn kiểm tra các quy tắc cụ thể tùy thuộc vào điểm đến của bạn. Ví dụ: khi đi du lịch đến Châu Âu, tất cả các chất lỏng cần được đựng trong một túi zip nhựa trong suốt và mỗi người chỉ có thể dùng một túi như vậy.

7. Đặt mọi thứ theo chiều dọc

Khi cảm thấy túi của bạn đã đầy và không còn chỗ trống, bạn chỉ cần đóng túi lại, đặt nó theo chiều dọc và giải nén phần trên cùng một chút.

Cùng với đó, hãy cố gắng nhét thêm một vài món đồ vào vì phần còn lại của quần áo được nén xuống phía dưới sẽ tạo ra nhiều không gian hơn ở phía trên.

8. Khi đi du lịch, đừng mang theo quá nhiều hành lý

Chìa khóa để đóng gói đồ đạc thông minh là hãy tính toán thật kĩ trang phục cho cả chuyến đi. Hãy dành một chút thời gian và sắp xếp tất cả những bộ quần áo bạn định mặc mỗi ngày. Cố gắng chọn một số món đồ có màu trung tính và có thể kết hợp với các trang phục khác nhau, chẳng hạn như giày thoải mái, váy trơn hoặc một chiếc ví đơn giản.

Lập danh sách cho mỗi ngày, chụp ảnh tất cả các bộ trang phục và lưu chúng vào điện thoại của bạn. Bạn thậm chí có thể cho từng bộ trang phục vào một chiếc túi riêng và dán nhãn ghi ngày trong tuần để không phải lục tung toàn bộ chiếc túi.

9. Dành không gian cho một túi phụ để giặt đồ bẩn

Đừng quên đóng gói thêm một túi để giặt đồ bẩn.

Không có gì tệ hơn việc trộn tất cả quần áo trong vali. Bạn không biết quần nào sạch, quần nào bẩn, và về đến nhà, bạn sẽ phải giặt tất cả mọi thứ.

10. Cuộn tròn quần áo sẽ giúp tiết kiệm không gian

Cách này không chỉ giúp tiết kiệm không gian vali mà còn giúp quần áo bớt nhăn hơn. Ngoài ra nó cũng giúp tạo ra những lỗ hổng và bạn hoàn toàn có thể nhét thêm những đồ nhỏ/mỏng khác vào giữa.

11. Túi nén chân không có thể giúp bạn ép chặt quần áo, bớt cồng kềnh hơn

Nếu bạn thực sự cần vận chuyển một số lượng lớn quần áo, bạn có thể sẽ cần suy nghĩ đến việc sử dụng túi nén chân không.

Chúng hoạt động giống như một chiếc máy hút và hút hết không khí ra khỏi quần áo. Như vậy sẽ giúp bạn có thể mang theo được rất nhiều đồ, đặc biệt phù hợp với quần áo mùa đông. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần bỏ ra 1 chút tiền để mua thêm loại túi này, nhưng hãy yên tâm là mua nó rẻ hơn nhiều so với việc trả thêm tiền hành lý tại sân bay hoặc phải vứt bỏ lại những món đồ mình thực sự cần/thích.

Hy vọng, với những mẹo nhỏ bên trên sẽ giúp bạn đóng gói quần áo dễ dàng và nhanh chóng hơn!

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mach-nho-chi-em-11-meo-hay-de-xep-quan-ao-di-choi-cuc-gon-gang-va-khoa-hoc-22202215711142999.htm

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.