Thật tiếc khi vứt bỏ lưới bọc trái cây, chỉ cần đặt trong phòng tắm là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền một năm

Nếu biết những công dụng thần kỳ này của lưới xốp bọc hoa quả, có lẽ bạn sẽ ân hận vì trước kia đã vứt chúng đi.

Nhiều loại hoa quả để tránh bị dập nát hư hỏng trong quá trình vận chuyển thường bọc bởi những chiếc lưới xốp. Tuy nhiên, sau khi mua những loại trái cây này về, bạn thường vứt bỏ những tấm lưới bọc này đi. Thực tế, việc đặt những tấm lưới này trong phòng tắm có thể biến chúng thành bảo vật. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công dụng thần kỳ chúng mang lại.

Thật tiếc khi vứt bỏ lưới bọc trái cây, chỉ cần đặt trong phòng tắm là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền một năm-1

Tác dụng thần kỳ của lưới bọc trái cây

1. Làm ráo nước trong hộp xà phòng

Hộp xà phòng nếu không có rãnh thoát nước thì sẽ khiến nước tích tụ lại, điều này làm xà phòng bị chảy nước và hao hụt nhanh. Ngoài ra, khi xà phòng bị ngâm nước sẽ khiến chúng bị dính, gây trơn trượt khi cầm. Để khắc phục sự cố này, bạn hãy sử dụng miếng lưới bọc trái cây.

Cách làm: Bạn hãy đặt một tấm lưới bọc trái cây vào trong hộp xà phòng. Chiếc lưới sẽ có tác dụng thấm hút và lọc bớt nước chảy ra khỏi xà phòng. Mặt khác, nó cũng là vật cản ngăn chặn bớt sự tiếp xúc của xà phòng với nước nên sẽ giữ cho xà phòng được khô ráo.

Thật tiếc khi vứt bỏ lưới bọc trái cây, chỉ cần đặt trong phòng tắm là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền một năm-2

2. Làm sạch bồn rửa mặt

Chậu rửa mặt sau một thời gian sử dụng sẽ có một lớp cặn bám vào, lúc này chúng ta có thể dùng tấm lưới bọc hoa quả để vệ sinh. Độ ma sát của tấm lưới rất mạnh, nhưng lại không có cạnh sắc mà còn rất mềm mại nên có thể dễ dàng đánh bay các vết bẩn mà không làm trầy xước lớp men sứ.

3. Ngăn cống thoát sàn khỏi tắc nghẽn và bốc mùi

Chúng ta chỉ cần đặt tấm lưới che hoa quả xuống lỗ thoát sàn, vật liệu này có nhiều mắt lưới dày đặc, có thể lọc sạch tóc, các chất bẩn rơi trên sàn nhà tắm nên sẽ giúp thoát sàn không bị tắc nghẽn. Hơn nữa, việc đặt tấm lưới phía trên cũng không gây ảnh hưởng gì đến việc thoát nước nên không làm cản trở dòng chảy mà vẫn có thể ngăn chặn mùi hôi bốc lên từ dưới cống hiệu quả.

Thật tiếc khi vứt bỏ lưới bọc trái cây, chỉ cần đặt trong phòng tắm là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền một năm-3

4. Khử mùi hôi trong nhà tắm

Đầu tiên, bạn hãy cho lưới hoa quả vào hộp đựng, sau đó đổ giấm trắng vào ngâm một lúc cho các sợi ngấm hoàn toàn. Sau khi ngâm xong, chúng ta đặt miếng lưới này ở một vị trí bất kỳ trong nhà tắm là có thể dễ dàng loại bỏ mùi hôi. Giấm trắng có tính axit, và có khả năng khử trùng, nên có thể tiêu diệt các loài vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mùi, vì vậy sẽ giúp nhà tắm không còn mùi hôi khó chịu.

Thật tiếc khi vứt bỏ lưới bọc trái cây, chỉ cần đặt trong phòng tắm là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền một năm-4

Thật tiếc khi vứt bỏ lưới bọc trái cây, chỉ cần đặt trong phòng tắm là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền một năm-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.