Để làm sạch tất trắng bị lấm bẩn trông như mới, dạy bạn một vài mẹo cực đơn giản

Tất trắng sáng mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Thế nhưng, chúng lại rất dễ bám bẩn, xỉn màu, ố vàng. Điều này khiến nhiều người đắn đo khi chọn mua hoặc mang tất trắng. Dưới đây là mẹo đơn giản để làm sạch tất trắng bị bẩn trông như mới.

Baking soda

Giặt tất trắng bằng baking soda sẽ làm cho tất của bạn trắng như tuyết chỉ sau một lần giặt. Hãy cho tất bẩn vào trong chậu nước ấm có pha baking soda và để chúng ngâm vài giờ trước khi giặt bằng bột giặt thông thường. Lưu ý rằng baking soda sẽ làm cứng vải, vì vậy, hãy thêm một ít giấm để làm mềm tất khi bạn giặt chúng.

Để làm sạch tất trắng bị lấm bẩn trông như mới, dạy bạn một vài mẹo cực đơn giản-1Mẹo đơn giản để làm sạch tất trắng bị bẩn trông như mới.

Giấm

Axit axetic trong giấm là chất có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên vải. Bạn chỉ cần dùng khoảng 1 lít nước ấm và thêm 1 thìa giấm sau đó cho tất bẩn vào ngâm trong 30 phút và cuối cùng giặt bằng nước

Nước rửa bát

Nước rửa bát cũng sẽ giúp làm trắng tất của bạn. Đổ đầy nước ấm vào chậu sau đó hòa lượng nước rửa bát vừa đủ và để tất ngâm hỗn hợp qua đêm. Sau khi ngâm, bạn giặt tất bằng bột giặt thông thường. Nhưng đừng quên thêm một ít giấm để làm mềm tất.

Để làm sạch tất trắng bị lấm bẩn trông như mới, dạy bạn một vài mẹo cực đơn giản-2

Nước chanh

Axit trong nước chanh có đặc tính loại bỏ chất cặn bã còn sót lại trong tất khi chúng chuyển màu ố vàng. Bạn có thể loại bỏ những vết bẩn trên tất bằng cách ngâm chúng vào nước chanh tươi trong vài giờ. Sau đó giặt tất bằng bột giặt thường.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/de-lam-sach-tat-trang-bi-lam-ban-trong-nhu-moi-day-ban-mot-vai-meo-cuc-don-gian-121398.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.