Đổ dầu gió vào giấm trắng: Công dụng tuyệt vời giải quyết nhiều vấn đề nhà nào cũng cần dùng đến

Đổ dầu gió vào giấm trắng tưởng vô ích nhưng hóa ra bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích nhờ công dụng tuyệt vời xử lý các vấn đề cần thiết trong nhà.

Dầu gió có lẽ là một loại tinh dầu quen thuộc, phổ biến với mọi gia đình. Nó có đa dạng công dụng như: trị đau bụng, lạnh bụng, lanh tay chân, đau vai, giảm ngứa, sưng tấy, vết cắn côn trùng...Còn giấm ăn thì thường sử dụng như một loại gia vị trong nhà bếp, ngoài ra thi thoảng còn hay được làm chất tẩy rửa một số đồ vật trong nhà. Vậy khi trộn dầu gió và giấm ăn cùng nhau sẽ có tác dụng gì?

Kết hợp dầu gió với giấm trắng, bạn sẽ có một loại dung dịch đa năng, đặc biệt, giải quyết được rất nhiều vấn đề.

Đổ dầu gió vào giấm trắng: Công dụng tuyệt vời giải quyết nhiều vấn đề nhà nào cũng cần dùng đến-1

Cách tạo dung dịch hỗn hợp giấm, dầu gió

Bước 1: Bạn hãy đổ 150-200ml giấm trắng vào một chiếc bát.

Bước 2: Thêm 10-15 giọt dầu gió vào bát, nếu chịu được mùi tinh dầu, bạn có thể cho thêm 5 -10 giọt nữa.

Bước 3: Trộn đều rồi đổ vào bình xịt.

Một số công dụng của dung dịch hỗn hợp giấm, dầu gió

1. Đuổi muỗi

Đổ dầu gió vào giấm trắng: Công dụng tuyệt vời giải quyết nhiều vấn đề nhà nào cũng cần dùng đến-2

Muỗi thường tập trung ở những nơi ẩm thấp, tối tăm như góc nhà, gầm giường, gầm bàn, góc bếp… Bạn dùng bình xịt, phun hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào những vị trí này trước khi đi ngủ, muỗi sẽ không dám bén mảng làm quấy rầy giấc ngủ của bạn.

Dầu gió có thành phần chính từ các loại tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà... Mùi hương của các loại tinh dầu này sẽ khiến muỗi và các loại côn trùng khác bỏ chạy, không dám đến gần. Còn giấm có tính axit sẽ khử trùng khu vực đó.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Đổ dầu gió vào giấm trắng: Công dụng tuyệt vời giải quyết nhiều vấn đề nhà nào cũng cần dùng đến-3

Nhà vệ sinh thường ẩm thấp, có mùi hôi đặc trưng khó chịu, là nơi có nhiều vi khuẩn, vi rút sinh sôi nảy nở nhất. Bạn có thể xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng vào bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ giảm hẳn.

Ngoài ra, xịt dung dịch này vào thùng rác nhằm khử mùi hôi, ngăn chặn vi khuẩn và côn trùng sinh sôi. Giấm có tác dụng khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong thùng rác, đồng thời mùi hương của dầu gió cũng góp phần làm giảm mùi hôi nơi đây hiệu quả.

Khử mùi phòng khách

Đổ dầu gió vào giấm trắng: Công dụng tuyệt vời giải quyết nhiều vấn đề nhà nào cũng cần dùng đến-4

Nếu phòng khách trong nhà bạn có mùi hôi khó chịu như mùi thuốc lá, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch giấm trắng và dầu gió để xịt phòng, làm sạch không khí. Dung dịch này sẽ trả lại một bầu không khí thoáng đáng, dễ chịu.

Làm sạch chiếu mây, chiếu trúc

Nếu chiếu mây, chiếu trúc nhà bạn bị mốc đeo bám, dù đã giặt rồi nhưng nó vẫn bị mốc lại thì đây là giải pháp hữu hiệu. Chuẩn bị dung dịch như hướng dẫn ban đầu rồi sau đó phun đều dung dịch hỗn hợp giấm trắng, dầu gió lên chiếu rồi dùng khăn khô lau sạch. Axit axetic trong giấm trắng vừa có tác dụng làm sạch, tiệt trùng khử khuẩn. Sau khi lau, bạn hãy đem chiếu phơi dưới ánh nắng mặt trời vài giờ cho khô hẳn. Đảm bảo nấm mốc sẽ không quay lại.

Khử mùi hôi giày

Đổ dầu gió vào giấm trắng: Công dụng tuyệt vời giải quyết nhiều vấn đề nhà nào cũng cần dùng đến-5

Khi vận động thể thao, giày thường có mùi hôi, mặc dù bạn chăm chỉ giặt nhưng dễ bị tái lại,điều đó khiến bạn khó chịu và mất tự tin. Tốt nhất bạn có thể xịt dung dịch giấm trắng và dầu gió vào trong giày rồi đem phơi ở nơi thoáng mát. Dung dịch này có thể khử mùi hôi, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/do-dau-gio-vao-giam-trang-cong-dung-tuyet-voi-giai-quyet-nhieu-van-de-nha-nao-cung-can-dung-den.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.