Cho căn bếp sạch bong vết dầu mỡ chỉ với vài mẹo nhỏ dễ dàng

Vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ những dấu vết dầu mỡ, trả lại không gian nấu nướng sạch bong, sáng bóng cho căn bếp gia đình.

Không có điều gì mất hứng hơn khi bạn bước vào bếp và thấy đâu đâu cũng có những vết dầu mỡ. Thực tế thì dù có nấu nướng nhiều hay ít thì cũng không thể tránh khỏi việc vết dầu mỡ bắn ra bàn bếp, tường bếp. Chính vì thế, loại bỏ vết dầu mỡ trong nhà bếp là điều mà các chị em đối mặt gần như hàng ngày.

Nhiều chị em luôn cho rằng loại bỏ hết vết dầu mỡ trong bếp là một chuyện khó khăn. Nhưng mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn biết làm sạch đúng cách. Và một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Cho căn bếp sạch bong vết dầu mỡ chỉ với vài mẹo nhỏ dễ dàng-1

1. Cách làm sạch dầu mỡ bám trên tủ bếp và tường

Trong quá trình nấu nướng, nhất là chiên rán, dầu mỡ sẽ bắn lên tường và tủ bếp. Dù tủ bếp nhà bạn làm bằng chất liệu gì thì cũng cần cẩn thận khi loại bỏ vết dầu mỡ. Nếu mạnh tay, bạn có thể làm bề mặt tường hay tủ bếp bị trầy xước hoặc bong tróc dễ dàng.

Lời khuyên dành cho bạn là nên chuẩn bị sẵn một hỗn hợp gồm xà phòng và giấm trắng pha loãng trong nước. Sau đó, hãy dùng khăn mềm hoặc một miếng bọt biển lau nhẹ trên những vết dầu mỡ. Tùy thuộc vào lượng dầu mỡ tích tụ, bạn có thể cần lặp lại một hoặc nhiều lần. Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn vết dầu mỡ, đừng quên lau khô tường và tủ bếp của bạn bằng khăn sạch.

Cho căn bếp sạch bong vết dầu mỡ chỉ với vài mẹo nhỏ dễ dàng-2

Dù tủ bếp nhà bạn làm bằng chất liệu gì thì cũng cần cẩn thận khi loại bỏ vết dầu mỡ. Nếu mạnh tay, bạn có thể làm bề mặt tường hay tủ bếp bị trầy xước hoặc bong tróc dễ dàng.

2. Cách làm sạch dầu mỡ bám trên gạch ốp

Nhưng vết dầu mỡ cũng có thể bám trên bề mặt gạch ốp nhà bếp. Thông thường thì để giải quyết chúng, bạn có thể tìm mua những loại nước tẩy dầu mỡ, sau đó dùng khăn sạch và ướt lau đi, cuối cùng lau lại một lượt bằng vải khô.

Cho căn bếp sạch bong vết dầu mỡ chỉ với vài mẹo nhỏ dễ dàng-3

Bạn nên dùng miếng bọt biển hoặc khăn mềm để loại bỏ vết dầu mỡ bám trên gạch ốp nhà bếp.

Tuy nhiên, có một vài loại gạch ốp bị giảm độ bóng khi sử dụng chất tẩy rửa. Phương án thay thế ở đây là dùng loại chất tẩy rửa tự nhiên như tinh dầu cam hoặc chanh. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt trực tiếp lên vết dầu mỡ, sau đó lau bằng khăn ẩm. Khi đã loại bỏ hoàn toàn vết mỡ thì chỉ cần lau qua bằng khăn khô. Không chỉ làm sạch bề mặt gạch ốp, cách làm này còn đem đến mùi hương thơm tho cho không gian nhà bếp và rất an toàn với sức khỏe người dùng.

Cho căn bếp sạch bong vết dầu mỡ chỉ với vài mẹo nhỏ dễ dàng-4

Sử dụng tinh dầu cam hoặc chanh không chỉ làm sạch bề mặt gạch ốp mà cách làm này còn đem đến mùi hương thơm tho cho không gian nhà bếp và rất an toàn với sức khỏe người dùng.

3. Công thức nước tẩy rửa dầu mỡ handmade

Vì vấn đề sức khỏe, nhiều chị em có xu hướng lựa chọn các loại nước tẩy rửa tự nhiên hơn là dùng các loại nước tẩy bán sẵn trên thị trường. Nếu bạn còn chưa có được một công thức nước tẩy rửa dầu mỡ hiệu quả cho không gian nhà bếp thì đây là một gợi ý không thể bỏ qua.

Công thức gồm: 1 cốc giấm trắng với 3 cốc nước, 1 cốc baking soda và 0,5 cốc xà phòng rửa bát. Hòa đều hỗn hợp này với nhau trong một âu lớn và nhúng miếng khăn sạch để lau chùi những nơi có vết dầu mỡ trong căn bếp của bạn. Cuối cùng, hãy lau thêm một nước với khăn ẩm và khăn khô để căn bếp luôn sạch bong, sáng bóng.

Lưu ý với công thức này là bạn không được sử dụng trên bề mặt đã có vết xước vì baking soda có tính mài mòn.

Cho căn bếp sạch bong vết dầu mỡ chỉ với vài mẹo nhỏ dễ dàng-5

Bạn có thể tự pha trộn nước tẩy rửa dầu mỡ dễ dàng và an toàn hơn tại nhà.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cho-can-bep-sach-bong-vet-dau-mo-chi-voi-vai-meo-nho-de-dang-2220222088512239.htm

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.