Đổ dầu gió vào giấm trắng, giải quyết nhiều khó khăn cho mọi nhà, tiếc là giờ mới biết

Kết hợp dầu gió với giấm trắng sẽ xử lý được nhiều vấn đề trong căn nhà như đuổi muỗi, khử mùi hôi, làm sạch chiếu,…

Ngoài nhiệt độ nóng bức, điều khó chịu nhất trong mùa hè có lẽ là tiếng muỗi kêu vo ve, bị muỗi cắn khắp người. Tuy nhiên, chẳng cần các sản phẩm đuổi muỗi đắt tiền hay phun thuốc đuổi muỗi, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng giấm trắng và vài giọt dầu gió.

Cách thực hiện:

- Nhỏ vài giọt dầu gió vào bình tưới cây.

- Đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào trong.

- Cho thêm nước sạch vào rồi vặn vòi bình tưới lại, lắc đều.

Khi đã chuẩn bị xong, bạn chỉ cần xịt dung dịch này vào những nơi muỗi thích ở như góc tường, dưới gầm giường,… thì bạn sẽ không bị quấy nhiễu bởi muỗi nữa.

Đổ dầu gió vào giấm trắng, giải quyết nhiều khó khăn cho mọi nhà, tiếc là giờ mới biết-1
Hỗn hợp dầu gió và giấm trắng có thể đuổi muỗi một cách hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Ngoài đuổi muỗi, hỗn hợp dầu gió và giấm trắng cũng có nhiều công dụng khác như:

- Khử mùi hôi nhà vệ sinh: Xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng trong nhà vệ sinh có thể khử mùi hôi, cũng như khử trùng, khử nhiễm.

- Giúp không khí trong nhà trong lành: Ngay cả khi dọn dẹp sạch sẽ thì sau một thời gian, nhà ở vẫn có một mùi khó chịu thoang thoảng. Tuy nhiên, nếu xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng lên rèm cửa hoặc vào không khí thì căn phòng của bạn sẽ thơm và trong lành hơn rất nhiều.

- Làm sạch chiếu: Etanol có trong hỗn hợp có thể hòa tan vết dầu bám trên chiếu một cách hiệu quả. Trong khi đó, axit axetic trong giấm trắng lại có tác dụng tiệt trùng và khử trùng. Việc bạn cần làm là dùng hỗn hợp xịt lên chiếu rồi dùng khăn lau sạch nhiều lần là được.

Đổ dầu gió vào giấm trắng, giải quyết nhiều khó khăn cho mọi nhà, tiếc là giờ mới biết-2
Ngoài đuổi muỗi, hỗn hợp dầu gió cũng có nhiều công dụng khác như làm sạch chiếu, khử mùi hôi giày,...(Ảnh minh họa)

- Loại bỏ keo hai mặt: Băng keo 2 mặt dính ở đâu thì thường rất khó xé ra. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng lên chỗ dính keo rồi dùng tay xoa đều sẽ sạch ngay.

- Khử mùi hôi giày: Sau khi đi giày nhiều ngày, bên trong giày thường có mùi hôi rất nặng. Bạn có thể nhỏ vài giọt hỗn hợp này vào trong giày, nó sẽ loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Theo Giadinh.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.