Đổ ít cà phê vào giặt quần áo ai cũng tưởng "dở", 30 phút sau hiệu quả bất ngờ không thử thật phí

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể giặt quần áo phẳng lì, không lo phai màu, tưởng quần áo mới mua từ tiệm về.

Thả 3 viên đá lạnh vào giặt quần áo lợi gì?

Thả từ 2 - 3 viên đá vào máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy, rồi chọn chế độ cao sấy khoảng 5 phút, sau đó lấy quần áo ra. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả, quần áo thẳng thớm hơn thường ngày và có thể áp dụng cho áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

Nếu ở nhà bạn không có đá viên sẵn, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Với nhiệt độ cao bên trong, hơi nước từ khăn ẩm bốc lên sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Lưu ý, khi đã hoàn thành xong chu trình sấy thì bạn cần phải treo quần áo lên ngay để giúp áo phẳng lì hơn nữa nhé.

Đổ ít cà phê vào giặt quần áo ai cũng tưởng dở, 30 phút sau hiệu quả bất ngờ không thử thật phí-1

Sử dụng giấm trắng

Nếu bạn muốn làm sạch áo trắng của mình, thì bạn có thể dùng một ít giấm trắng. Giấm trắng giúp bạn loại bỏ nhiều vết ố vàng dễ dàng hơn.

Cách làm: Bạn hãy pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi cho hỗn hợp này vào bình xịt, sau đó xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn, đợi khô hẳn, bạn sẽ thấy các vết nhăn biến mất. Với mẹo này bạn không cần dùng đến máy sấy, máy giặt tích hợp máy sấy hay bàn là mà vẫn có những bộ quần áo đẹp như mới. Chính nhờ hỗn hợp giấm trắng này làm cho quần áo đỡ nhăn nhúm và mềm vải hiệu quả. Dù là giặt tay hay máy, bạn phải nhớ tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, như thế sẽ khiến các vết nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Đổ ít cà phê vào giặt quần áo ai cũng tưởng dở, 30 phút sau hiệu quả bất ngờ không thử thật phí-2
 

Sử dụng cafe và trà khi giặt quần áo tối màu

Chúng ta thường cố gắng loại bỏ vết cà phê và trà trên quần áo nhưng lại không biết rằng những đồ uống này cũng có thể hữu ích.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng nếu như bạn muốn giữ cho quần áo tối màu của mình không bị phai màu, hãy thêm một ít cà phê hoặc trà khi giặt. Thêm 2 tách trà đen hoặc cà phê vào chu trình giặt và nó sẽ giúp cho quần áo tối màu của bạn giữ được mới lâu hơn. 

Sử dụng nước rửa chén để giặt quần áo

Nếu dung dịch giặt quần áo hoặc tẩy vết bẩn bị hết, hãy thay thế chúng bằng nước rửa chén của gia đình. Đổ một ít dung dịch nước rửa chén lên vết bẩn, đợi vài phút và giặt quần áo như bình thường. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước rửa chén để giặt quần áo giúp loại bỏ những vết bẩn ố vàng cứng đầu.

Đổ ít cà phê vào giặt quần áo ai cũng tưởng dở, 30 phút sau hiệu quả bất ngờ không thử thật phí-3

Sử dụng Aspirin để tẩy và loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Thời gian trôi qua, quần áo trắng có thể chuyển sang màu xám hoặc hơi vàng. Hơn thế nữa, không dễ để loại bỏ vết mồ hôi cứng đầu bán tại các thành cổ áo.

Để làm cho quần áo của bạn trắng trở lại, hãy thêm một vài viên Aspirin vào nước trước khi giặt. Nghiền chúng thành bột và thêm vào chất tẩy rửa của bạn cũng là một mẹo nhỏ. Bạn cũng có thể hòa tan 10 viên Aspirin trong 10 lít nước và ngâm quần áo trong dung dịch này khoảng 7 giờ. Phương pháp này có hiệu quả ngay cả đối với các vết bẩn đã để lâu.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/do-it-ca-phe-vao-giat-quan-ao-ai-cung-tuong-do-30-phut-sau-hieu-qua-bat-ngo-khong-thu-that-phi.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.