Đừng để khoai tây trong tủ lạnh: Làm theo cách này khoai để lâu vẫn tươi ngon, không mọc mầm

Bảo quản khoai tây trong tủ lạnh hay để cùng hành tây và các loại hoa quả khác là những việc khiến loại thực phẩm này mất đi hương vị thơm ngon, nhanh hỏng.

Giữ khoai tây khô ráo

Muốn bảo quản khoai tây được lâu, bạn phải giữ cho khoai thật khô ráo. Khoai tây mua về không cần rửa với nước. Nếu khoai dính nhiều đất cát thì dùng khăn khô lau nhẹ cho sạch. Để nước dính vào khoai sẽ khiến độ ẩm tăng lên, làm khoai dễ mọc mầm, thúc đẩy sự phát triển của nấm, vi khuẩn.

Để ở nơi thoáng khí

Đừng để khoai tây trong tủ lạnh: Làm theo cách này khoai để lâu vẫn tươi ngon, không mọc mầm-1

Khoai tây cần được bảo quản ở nơi khô thoáng, có sự lưu thông không khí tốt, ngăn chặn sự tích tụ hơi ẩm để tránh mọc mầm, hư hỏng. Nếu không khí không được lưu thông, hơi ẩm thoát ra từ khoai tây sẽ tích tụ bên trong hộp đựng, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động, làm khoai nhanh hỏng hoặc mọc mầm.

Bạn nên để khoai tây trong giỏi hoặc túi giấy, túi lưới để không khí có thể lưu thông tốt.

Để ở nơi mát mẻ, không có ánh sáng

Để bảo quản khoai tây được lâu, bạn nên để khoai ở nhiệt độ 7-12,5 độ C. Trong điều kiện thông thường, bạn chỉ cần để khoai ở nơi thoáng mát và không có ánh sáng chiếu trực tiếp như gầm tủ bếp... là đủ để giữ khoai trong thời gian dài mà không sợ bị mọc mầm.

Không để khoai tây trong tủ lạnh

Đừng để khoai tây trong tủ lạnh: Làm theo cách này khoai để lâu vẫn tươi ngon, không mọc mầm-2

Khoai tây là thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh. Ở nhiệt độ quá thấp, tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển hóa thành đường khử, làm thay đổi hương vị của khoai.

Trường hợp muốn bảo quản khoai trong thời gian dài, bạn cần cắt khoai thành miếng vừa ăn, luộc sơ rồi để ráo nước. Sau đó cho khoai vào ngăn đá hoặc tủ đông.

Không để khoai tây chung với hành tây và các loại hoa quả khác

Đừng để khoai tây trong tủ lạnh: Làm theo cách này khoai để lâu vẫn tươi ngon, không mọc mầm-3

Khoai tây nên được bảo quản riêng, tránh xa hành tây, táo, chuối và các loại hoa quả có thể sinh ra khí ethylene. Bảo quản khoai tây cùng các loại củ quả này sẽ khiến khoai nhanh mọc mầm và bị mềm.

Kiểm tra định kỳ

Trong quá trình bảo quản, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng của khoai tây. Nếu thấy các dấu hiệu mọc mầm, thối thì nên loại bỏ củ khoai hỏng để không làm ảnh hưởng đến chỗ khoai tây còn lại.

Dấu hiệu một củ khoai cần loại bỏ:

- Vỏ xanh: Vỏ khoai tây chuyển sang màu xanh là dấu hiệu cho thấy nó tiếp xúc nhiều với ánh sáng. Nếu khoai chỉ có chút xanh thì có thể cắt bỏ hết phần bị xanh trước khi nấu.

- Khoai mọc mầm: Khi khoai tây mọc mầm, hàm lượng glycoalkaloid của nó bắt đầu tăng lên. Chất này có thể gây ra ngộ độc. Do đó, khi thấy khoai tây mọc mầm kèm theo vỏ xanh, thịt khoai mềm thì không nên sử dụng.

- Khoai bị thối: Khoai mềm nhũn, có mùi lạ thì cần vứt bỏ ngay.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/dung-de-khoai-tay-trong-tu-lanh-lam-theo-cach-nay-khoai-de-lau-van-tuoi-ngon-khong-moc-mam.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.