Dùng máy giặt kiểu này vừa tốn điện tốn nước lại khiến quần áo mới mua đã cũ nhàu

Giặt máy giúp tiết kiệm thời gian và nhiều tiện dụng. Nhưng nhiều người mắc phải những sai lầm khi giặt máy dẫn đến hậu quả làm quần áo mau hỏng và xấu đi. Hãy bỏ ngay những thói quen xấu này khi dùng máy giặt.

Nhiệt độ nước giặt quá cao

Quần áo sẽ giữ được hình dạng và màu sắc tốt hơn, lâu bị sờn hơn nếu bạn giặt ở nhiệt độ thấp hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước mát thay vì nước nóng để loại bỏ bụi bẩn ở quần áo. Chỉ những thứ như vải lanh hoặc khăn tắm có thể được giặt ở nhiệt độ cao để khử trùng.

Dùng máy giặt kiểu này vừa tốn điện tốn nước lại khiến quần áo mới mua đã cũ nhàu-1


Cho trực tiếp quần áo vào máy

Những đồ có nhiều chất bẩn nên được ngâm trước và quần áo bị ố nên được giặt cẩn thận bằng tay hoặc xử lý bằng chất tẩy vết bẩn trước khi cho vào máy giặt. Nếu không, bụi bẩn có thể không được loại bỏ đúng cách.

Ngoài ra, bạn cũng có thay thế nước tẩy rửa bằng các loại chất khác như: nước chanh, baking soda và giấm... Nước chanh là một chất tẩy rửa tốt có thể đánh bay các vết bẩn lâu ngày. Vết rượu vang sẽ biến mất sau khi thoa hỗn hợp nước và muối nở theo tỷ lệ 3:1.

Sử dụng quá nhiều bột giặt hoặc nước xả vải

Lượng bột giặt dư thừa có thể làm tắc hộp đựng bột giặt và gây ra mùi khó chịu, trong khi quá nhiều nước xả làm cho quần áo không dễ giặt sạch. Đọc kỹ liều lượng ghi trên bao bì và đừng quên sử dụng cốc đong. Nếu đồ của bạn thực sự bẩn, hãy khởi động chế độ giặt kỹ hoặc chạy 2 chu kỳ.

Sử dụng dung dịch tẩy trắng cho các chất liệu sợi nhân tạo

Chất tẩy trắng bằng clorua là tác nhân tích cực gây suy yếu các loại sợi vải, vì vậy, chúng không nên được sử dụng quá mức với bất cứ chất liệu nào. Điều này đặc biệt đúng với các loại sợi có độ co giãn cao như elastane, lycra và spandex.

Dùng máy giặt kiểu này vừa tốn điện tốn nước lại khiến quần áo mới mua đã cũ nhàu-2


Dung dịch tẩy trắng có thể khiến cho vải loại này mất tính đàn hồi. Tốt nhất là bạn chỉ nên giặt các sản phẩm này bằng nước lạnh, không dùng nước xả vải, không sấy trong máy sấy tự động, và tốt nhất là không nên là ủi.

Giặt đồ lót bằng máy

Với chế độ giặt tự động, áo ngực nhanh chóng bị giãn và mất dáng, vì vậy tốt nhất bạn nên giặt bằng tay. Điều tương tự cũng áp dụng cho đồ lót ren và đồ bơi.

Sấy khô sai cách

Việc sấy khô quần áo không đúng cách cũng gây ảnh hưởng đến độ bền của chúng. Bạn cần phải lưu ý những việc sau: không sử dụng sấy tự động quá thường xuyên, bởi vì chúng khiến đồ của bạn bị bạc màu nhanh chóng, nhất là loại vải mỏng. Ngoài ra, bạn cũng không nên giặt quá nhiều trong một mẻ, bởi vì chúng khiến việc ủi đồ trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên treo đồ len hay đồ dệt kim, để chúng không bị dão.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dung-may-giat-kieu-nay-vua-ton-dien-ton-nuoc-lai-khien-quan-ao-moi-mua-da%cc%83-cu-nhau.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.