Đừng vứt vỏ quả lựu đi, nó có rất nhiều lợi ích và giải quyết được những rắc rối lớn

Bếp trong nhà có thể được lau sạch bằng vỏ quả lựu không phải ai cũng biết.

Ai cũng biết quả lựu có công dụng rất tuyệt vời đối với sức khỏe cũng như các lợi ích về làm đẹp. Không những vậy, vỏ lựu cũng có công dụng vô cùng tuyệt với. Giống như quả lựu, vỏ lựu cũng giữ nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá. Vỏ lựu còn chứa các chất kháng khuẩn, chống viêm và một lượng lớn vitamin C.

Tuy nhiên, ít người phát hiện ra vỏ lựu còn có công dụng lớn trong đời sống hằng ngày, nhất là việc làm sạch đồ đạc, khử mùi và đuổi muỗi. Sau khi mua lựu về ăn, bạn đừng vội vứt vỏ nhớ giữ lại và làm theo những cách dưới đây nhé.

Đừng vứt vỏ quả lựu đi, nó có rất nhiều lợi ích và giải quyết được những rắc rối lớn-1

1. Xua đuổi bọ và kiến

Trong quá khứ, những người nông dân xưa sẽ sử dụng vỏ lựu như một loại thuốc tây giun và vứt trong góc nhà để khử mùi. Bởi lẽ vỏ lựu có thể quét sạch bách một số loại côn trùng khó chịu như kiến, bọ, sâu... Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần bổ quả lựu như cách trong hình, lấy vỏ rửa sạch, mang để ở những nơi ruồi muỗi hay qua lại là được.

2. Khử mùi

Như đã nói ở trên, vỏ lựu có tác dụng khử mùi tốt.

Nếu như việc nhà bếp luôn có mùi đồ ăn hay tủ lạnh bốc lên những mùi hôi khiến bạn khó chịu, chưa thể tìm ra cách giải quyết thì lúc này vỏ lựu sẽ là "cứu tinh". Vỏ lựu chứa rất nhiều hợp chất tanin có thể tiêu trừ vi khuẩn, tiêu viêm đồng thời giảm sự sinh sôi của vi trùng từ đó giúp tủ lạnh thơm tho, vệ sinh và tốt cho sức khỏe hơn.

Bạn có thể dùng vỏ lựu đã phơi phô bỏ vào trong tủ, hoặc đơn giản là cho vỏ lựu đã rửa sạch vào trong một chén giấm rồi bỏ vào tủ lạnh và thay nó hằng ngày là được.

3. Lau dầu

Khi nấu ăn chúng ta thường để lại dầu mỡ, đôi khi quá nhiều dầu mỡ tới mức rửa lại bằng nước thật khó khăn. Lúc này chúng hãy dùng vỏ lựu lau kỹ đồ đạc một lần, để dầu trên bộ đồ ăn dễ dàng loại bỏ, sau đó dùng một ít chất tẩy rửa để rửa lại, như vậy việc lau chùi bộ đồ ăn sẽ sạch sẽ và kỹ lưỡng hơn.

Bếp trong nhà chúng ta cũng có thể được lau bằng vỏ quả lựu.

4. Dùng gội đầu

Khi bạn bị gàu, bạn có thể sử dụng vỏ lựu như một phương pháp điều trị. Trộn bột vỏ lựu và dầu dừa ấm với nhau sau đó xoa lên đầu và ủ trong 15 phút, sau đó rửa bằng nước lạnh. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy được hiểu quả của nó.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/dung-vut-vo-qua-luu-di-no-co-rat-nhieu-loi-ich-va-giai-quyet-duoc-nhung-rac-roi-lon-172211015081806637.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.