Giặt tất trắng dùng xà phòng thôi chưa đủ: Làm theo cách này mới hết vết bẩn, ố vàng

Để làm sạch những đôi tất trắng, khiến chúng trông như mới, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Những đôi tất trắng là thứ không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Nó có thể dùng để phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Nhược điểm của tất trắng chính là dễ bị dính bẩn, bị ố vàng, giặt rất khó sạch.

Tất nhiên, không phải không có cách làm sạch các vết bẩn trên tất trắng hiệu quả. Để khắc phục vấn đề này, bạn hay tham khảo các cách dưới đây.

Kem đánh răng

Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất để làm sạch những đôi tất trắng.

Bạn chỉ cần lấy tất trắng nhúng vào nước cho ẩm. Thêm kem đánh răng và dùng tay vò nhiều lần cho đến khi các vết bẩn trôi ra hết.

Giặt tất trắng dùng xà phòng thôi chưa đủ: Làm theo cách này mới hết vết bẩn, ố vàng-1

Đem tất giặt lại với nước sạch và phơi khô là được.

Nước ấm

Thay vì giặt tất bằng nước lạnh thông thường, bạn hãy sử dụng nước ấm. Ngâm tất trong nước ấm sẽ giúp các vết bẩn dễ dàng bong ra. Sau đó, bạn chỉ cần giặt lại tất như bình thường là được.

Baking soda

Giặt tất trắng dùng xà phòng thôi chưa đủ: Làm theo cách này mới hết vết bẩn, ố vàng-2

Pha xà phòng, baking soda vào chậu nước ấm. Cho tất vào ngâm trong dung dịch này trong vài giờ. Baking soda sẽ giúp khử mùi hôi của tất. Trong khi đó, xà phòng và nước ấm sẽ giúp loại bỏ vết bẩn. Sau đó, bạn hãy thêm một cốc giấm trắng vào chậu để làm mềm vải. Ngâm tất thêm một lúc rồi đem đi giặt với nước sạch (hoặc bỏ vào túi lưới rồi giặt máy như bình thường).

Chanh và nước sôi

Vắt chanh vào chậu nước sôi rồi ngâm tất trong dung dịch này khoảng 30 phút. Sau đó, đem tất đi giặt lại như bình thường. Cách này không chỉ giúp làm sạch tất mà còn khử mùi hôi của tất hiệu quả.

Giặt tất trắng dùng xà phòng thôi chưa đủ: Làm theo cách này mới hết vết bẩn, ố vàng-3

Nếu tất có nhiều vết bẩn cứng đầu, bạn có thể hòa xà phòng với nước cốt chanh và một chút nước nóng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này vào chỗ bẩn và để qua đêm. Sáng hôm sau giặt lại tất bằng nước sạch là được.

Giấm trắng

Giấm chứa axit axetic có tác dụng làm sạch và khử mùi hôi hiệu quả. Bạn có thể pha giấm trắng vào nước sôi. Ngâm tất trong dung dịch này qua đêm rồi giặt lại bằng nước sạch.

Giặt tất trắng dùng xà phòng thôi chưa đủ: Làm theo cách này mới hết vết bẩn, ố vàng-4

Thuốc tẩy

Thay vì chỉ dùng bột giặt thông thường, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy để làm sạch tất. Hãy chọn loại thuốc tẩy nhẹ nhàng, không làm hỏng sợi vải. Pha thuốc tẩy theo hướng dẫn trên bao bì và ngâm tất bẩn vào dung dịch có chứa thuốc tẩy. Các vết bẩn sẽ được làm sạch nhanh chóng. Sau đó, bạn chỉ cần giặt lại tất với nước sạch và đem đi phơi khô là được.

Theo Xe và Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/giat-tat-trang-dung-xa-phong-thoi-chua-du-lam-theo-cach-nay-moi-het-vet-ban-o-vang.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.