Khi nào nên nhấn cùng một lúc nút lớn và nhỏ trên bồn cầu? Hóa ra bạn không hề biết chức năng này mấy chục năm nay

Có hai nút xả trên bồn cầu, một nút lớn và một nút nhỏ hơn. Bạn có biết tác dụng của chúng là gì nếu nhấn cùng một lúc không?

Theo các chuyên gia, nút lớn và nhỏ trên bồn cầu lần lượt thể hiện chức năng thoát nước khác nhau. Nút nhỏ ở trạng thái nửa nước. Nhấn nút này sẽ chỉ xả một nửa hoặc 1/3 nước, nhưng không xả hết nước trong bình; nút lớn: là nút đầy nước, có thể nhấn một lần rút hết nước.

Khi nào nên nhấn cùng một lúc nút lớn và nhỏ trên bồn cầu? Hóa ra bạn không hề biết chức năng này mấy chục năm nay-1Khi nào nên nhấn cùng một lúc nút lớn và nhỏ trên bồn cầu? Hóa ra bạn không hề biết chức năng này mấy chục năm nay-2

Tại sao lại có hai nút xả nước cho bồn cầu? 

Nó được thiết kế để tiết kiệm nước, lựa chọn khối lượng xả khác nhau tùy theo tình huống khác nhau. Theo nghiên cứu, trung bình mỗi ngày, 1 người sẽ nhấn nút xả nước khoảng 5 đến 7 lần. Bằng cách sử dụng hợp lý 2 nút bấm này sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều nước, tránh lãng phí và bảo vệ môi trường sống.

Khi nào nên nhấn cùng một lúc nút lớn và nhỏ trên bồn cầu? Hóa ra bạn không hề biết chức năng này mấy chục năm nay-3Khi nào nên nhấn cùng một lúc nút lớn và nhỏ trên bồn cầu? Hóa ra bạn không hề biết chức năng này mấy chục năm nay-4

Chức năng của hai nút là khác nhau, vậy sử dụng các nút như thế nào mới đúng?

Khi đi tiểu tiện hàng ngày, chỉ cần nhấn nút nhỏ, ngược lại đại tiện nhấn nút lớn. Nếu bạn nhấn hai nút cùng một lúc, tất cả nước trong két nước sẽ được giải phóng, do đó mã lực xả nước sẽ lớn hơn và lượng nước sẽ nhiều hơn. 

Khi nào nên nhấn cùng một lúc nút lớn và nhỏ trên bồn cầu? Hóa ra bạn không hề biết chức năng này mấy chục năm nay-5

Trường hợp bạn đi tiểu tiện lại thường xuyên dùng nút xả to trên bồn cầu, là sai hoàn toàn vì nó sẽ gây lãng phí nước và đây cũng là nguyên nhân khiến cho bể phốt nhanh bị đầy. 

Khi nào nên nhấn cùng một lúc nút lớn và nhỏ trên bồn cầu? Hóa ra bạn không hề biết chức năng này mấy chục năm nay-6

Khi nào nhấn đồng thời hai phím?

Thao tác nhấn đồng thời hai nút một lúc có lực lớn và lượng nước nhiều nhất. Trong trường hợp đại tiện và muốn xả sạch các vết bẩn thì bạn có thể chọn phương pháp này.

Khi nào nên nhấn cùng một lúc nút lớn và nhỏ trên bồn cầu? Hóa ra bạn không hề biết chức năng này mấy chục năm nay-7

Theo Minh Minh - Vietnamnet
 


bồn cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.